สามีสีทอง

ความสามารถรอบด้าน “มาร์ค-ธนัท รัตนสิริพันธ์” นักแสดงรุ่นเล็กแห่ง สามีสีทอง

Alternative Textaccount_circle
สามีสีทอง
สามีสีทอง

สัปดาห์นี้ความร้อนแรงของละครเรื่อง สามีสีทอง ยังคงความร้อนระอุ โดยเฉพาะเรื่องราวของครอบครัวของ “เจียด” (หนุ่ม-ศรราม เทพพิทักษ์)  กับ “ลิเภา” (นุสบา ปุณณกันต์) เมื่อคุณแม่เข้าไปเจอหนังสื่อชายรักชายของ “จิ้งหรีด” ลูกชายสุดที่รักของ “เจียด” งานนี้รับรองว่าคุณพ่อรู้ขึ้นมาบ้านแตกอย่างแน่นอน

สำหรับบท “จิ้งหรีด” แสดงโดยหนุ่มหน้าใสวัย 18 ปี  “มาร์ค-ธนัท รัตนสิริพันธ์” อดีตนักร้องค่ายกามิกาเซ ที่ผันตัวมารับงานแสดงอย่างเต็มตัว ไม่ใช่แค่เล่นละครและร้องเพลงได้เท่านั้น แต่หนุ่มคนนี้ยังเป็นนักศึกษาทันตแพทยศาสตร์ ของมหาวิทยาลัยมหิดลอีกด้วย เรียกว่ามีความสามารถเยอะจริงๆ

สามีสีทอง

แนะนำคาแร็คเตอร์ที่ได้รับในละคร สามีสีทอง สักหน่อย?

“สวัสดีครับชื่อมาร์คครับ ชื่อจริงชื่อ “มาร์ค-ธนัท รัตนสิริพันธ์” อายุ 18 ปี ในเรื่องรับบทเป็น “จิ้งหรีด” เป็นลูกของ “เจียด” (หนุ่ม-ศรราม เทพพิทักษ์)  กับ “ลิเภา” (นุสบา ปุณณกันต์) และเป็นน้องชายของ “หนูพุก” (เบนซ์-ณัฐธิดา ตรีชัยยะ) ก็คือครอบครัวของพี่นุส-พี่หนุ่มครับ”

รู้สึกอย่างไรบ้างที่ได้มาเล่นละครเรื่องนี้ประกบนักแสดงรุ่นใหญ่?

“ตอนแรกกลัวครับ เพราะเราไม่เคยเล่นละครที่มีฉากเยอะขนาดนี้ แล้วต้องเล่นกับรุ่นพี่ด้วย แต่มันก็เป็นการพัฒนาฝีมือตัวเองไปด้วย รวมถึงมาเล่นละครเรื่องนี้ทำให้ไปเรียนการแสดงเพิ่ม จึงมีความมั่นใจมากขึ้น พี่หนุ่มกับพี่นุสเป็นกันเองมากครับ ก็เลยไม่ค่อยกดดันเวลาแสดง”

รู้สึกเกร็งไหมตอนเข้าฉากร่วมกับพี่หนุ่ม-พี่นุส?

“คือก่อนที่จะมาแสดงมีโอกาสไป Workshop ครับ คือตอนนั้นพี่นุสพี่หนุ่มก็มาชวนคุย คุยไปคุยมาปรากฎว่าลูกชายของพี่นุส (ปุณณ์ ปุณณกันต์) อยู่มหาวิทยาลัยเดียวกัน ก็เลยมีเรียนด้วยกันบ้างครับ เลยสนิทกัน”

สามีสีทอง

ครอบครัวของเราในละครเป็นอย่างไรบ้าง?

“ครอบครัวของจิ้งหรีดเป็นครอบครัวที่พ่อมีอีโก้สูง มีความเป็นผู้นำและคิดว่าตัวเองถูกอยู่เสมอ จนไม่ยอมรับฟังเสียงของคนในบ้าน จะเป็นเหมือนครอบครัวที่หัวโบราณหน่อย แต่ผมจะอยู่ฝั่งเดียวกับพ่อ เพราะเราเป็นลูกชาย เราเหมือนเห็นพ่อทำถูก ทำแบบนี้แล้วคุมแม่ได้คุมฝ่ายผู้หญิงได้ เลยคิดว่าพ่อไม่ได้ทำผิดอะไร ทำให้ซึมซับนิสัยที่ไม่ดีจากพ่อมา แม้แม่และพี่สาวจะโดนทำร้ายจิตใจ แต่เราก็ไม่ได้ช่วย เพราะในเรื่องต้องเล่นเป็นไม่รู้เรื่อง เป็นคนที่นิสัยเด็กมาก เหมือนเอาแต่ใจ เป็นลูกคุณหนู”

https://twitter.com/i/status/1165652436167491584

ถ้าในชีวิตจริงเจอปัญหาครอบครัวแบบนี้ เราจะแก้ปัญหาอย่างไร?

“ผมคิดว่าทางออกที่ดีที่สุดคือหันหน้ามาคุยกัน เพราะเมื่อเรายิ่งทะเลาะกัน ยิ่งไม่มีอะไรดีขึ้น แต่ถ้าเราฟังเหตุผลจากพ่อหรืออาจจะมีการประนีประนอมอะไรกันบางอย่าง ที่ทำให้เขาเข้าใจความรู้สึกคนรอบข้างหรือคนในบ้านได้ ผมว่าการคุยกันน่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด”

สามีสีทอง

คิดว่าละครเรื่องนี้ให้อะไรกับคนดูบ้าง?

“คือละครเรื่องนี้ไม่ใช่ละครที่ดูแล้วสนุกสนานอย่างเดียว แต่ละครเรื่องนี้เหมือนสะท้อนสังคม และมันมีสามครอบครัว ซึ่งแต่ละครอบครัวก็จะมีปัญหาแตกต่างกันไป ซึ่งสามปัญหาเนี่ยมันก็แทบจะครอบคลุมเกือบทุกปัญหาที่เกิดกับทุกครอบครัวในประเทศไทยแล้ว ซึ่งมันแสดงให้เห็นว่าการที่จะแก้ปัญหาแบบนี้มันจะส่งผลแบบไหน และเราสามารถไปปรับใช้กับชีวิตของเราได้ ว่าการแก้ปัญหาของเรามันคือสิ่งที่ถูกต้องหรือยัง มันสามารถสะท้อนให้เห็นถึงปัญหาจริงๆ ในสังคมได้และนำไปสู่การแก้ไขของเราได้ด้วย”

กระแสตอบรับจากละครเป็นอย่างไรบ้าง?

“ที่เห็นชัด ๆเลยคือเจียดโดนด่า (หัวเราะ) และจะลามมาถึงลูกชายว่าทำไมถึงเข้าข้างพ่อ ไม่ช่วยแม่บ้าง”

สามีสีทอง

กลัวไหมว่าจะมีคนดูเกลียดหรือไม่ชอบเรา?

“ไม่กลัวครับ เพราะมันก็คือละครครับ ถ้าทุกคนคิดว่ามันคือละครมันก็จะไม่มีอะไรครับ อย่างผมไปเรียนที่มหาลัย ก็มีพี่ รปภ. มาถามว่า นี่ใช่ที่เล่นเป็นลูกชายเจียดรึเปล่า แล้วก็มีแต่คนเรียกจิ้งหรีดครับ”

ฝากผลงานให้แฟนๆ ได้ติดตามหน่อย?

“อยากฝากให้ทุกคนติดตามละครสามีสีทองด้วยครับ ออนแอร์มาแล้วสักพัก แต่มาดูตอนนี้ก็ยังทันครับ (หัวเราะ) เรื่องราวสนุกมากครับ ไม่น่าเบื่อเลย มันจะมีปัญหาให้คอยแก้ตลอด แล้วปัญหาแต่ละอย่างก็จะเป็นปัญหาใหม่ๆ ตลอดเลยครับ จะไม่ซ้ำเลยคือจะเป็นปัญหาที่เจอได้ทั่วๆ ไปในชีวิตประจำวัน อยากให้ทุกคนมาดูจะได้เป็นกำลังใจในการต่อสู้กับปัญหาในครอบครัวของตัวเอง หรือว่าดูจรรโลงใจก็ได้ครับ”

สามีสีทอง


ภาพจาก : IG @marcthn

Praew Recommend

keyboard_arrow_up