มิสยูนิเวิร์ส 2018

พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ทรงออกแบบชุดไทยประทาน เดมี มิสยูนิเวิร์ส 2017

Alternative Textaccount_circle
มิสยูนิเวิร์ส 2018
มิสยูนิเวิร์ส 2018

พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ทรงออกแบบชุดไทยประทาน เดมี ลีห์เนล ปีเตอร์ส มิสยูนิเวิร์ส 2017 โดยชุดนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากฉลองพระองค์ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9

เวทีประกวดสาวงาม มิสยูนิเวิร์ส 2018 นอกจากจะประดับประดาด้วยมวลหมู่ดาวทั้ง 95 ดวงจากทั่วทุกมุมโลกที่มีความสวย และความสามารถเปล่งประกายในแบบตนเองมารวมกันที่ประเทศไทยแล้ว ปีนี้ยังนับว่ามีความงดงามที่ประเมินมูลค่าไม่ได้ แต่กลับมีคุณค่าทางใจมหาศาลต่อความรู้สึกคนไทยและคนต่างชาติอย่างพิเศษมากขึ้น เมื่อพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ หรือ เจ้าหญิงดีไซเนอร์ของคนไทย ได้ทรงตอบรับคำทูลเชิญของ พอลล่า เอ็ม ชูการ์ต ประธานองค์กร Miss Universe ในการร่วมทรงออกแบบชุดราตรีผ้าไหมไทยให้สาวงามสวมใส่ในค่ำคืนงาน Thai Night และชุดว่ายน้ำ สำหรับสวมใส่ประกวดบนเวที Miss Universe 2018 ภายใต้แบรนด์ SIRIVANNAVARI ซึ่งนับเป็นพระกรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ และนับเป็นบทบาทสำคัญอันมีความหมายอย่างยิ่งต่อเวทีการประกวดนางงามจักรวาลในฐานะประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ

การรังสรรค์ความวิจิตรของผืนผ้าจะเริ่มฉายสู่สายตาคนทั่วโลกในค่ำคืนงาน Thai Night วันที่ 5 ธันวาคม 2561 ที่ผู้เข้าประกวด Miss Universe 2018 ทุกคนจะปรากฏกายด้วยชุดราตรีที่ตัดเย็บจากผ้าไหมมัดหมี่ของมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ โดยฝีมือ 19 ดีไซเนอร์ไทยในคอนเซ็ปต์ “มงคล” ไล่เรียงตามสีมงคลประจำวันของไทย จากวันจันทร์ไปจนถึงวันอาทิตย์ ได้แก่ สีเหลือง, สีชมพู, สีเขียว, สีส้ม, สีฟ้า, สีม่วง และสีแดง นับเป็นพระกรุณา พระองค์หญิงสิริวัณณวรีฯ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าประทานชุดแบรนด์ “SIRIVANNAVARI” ในคอลเล็คชั่นที่ทรงออกแบบพิเศษที่ทรงออกแบบตัดเย็บชุดราตรีจากผ้าไหมไทยด้วยพระองค์ให้แก่ เดมี ลีห์เนล ปีเตอร์ส Miss Universe 2017 และ โศภิดา กาญจนรินทร์ Miss Universe Thailand 2018 ได้สวมใส่เพื่อแสดงถึงอัตลักษณ์ความเป็นไทยและประชาสัมพันธ์ประเทศไทยผ่านผ้าไหมไทย

สำหรับชุดราตรีผ้าไหมไทยที่ พระองค์หญิงสิริวัณณวรีฯ ทรงประทานให้ เดมี ลีห์เนล ปีเตอร์ส นับเป็นความท้าทายอย่างหนึ่ง โดยได้แรงบันดาลใจมาจากฉลองพระองค์ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 รังสรรค์มาในรูปแบบชุดไทยเกาะอกที่ไม่มีแพทเทิร์นแต่สร้างเสน่ห์ความเป็นสากลได้อย่างพอดิบพอดี โดยเลือกใช้ผ้าไหมเรียบและผ้าไหมแพรวา ดีไซน์โดยใช้เทคนิค Draping ตกแต่งและจัดวางผ้าบนหุ่นโดยเน้นการจับผ้าให้มีความพลิ้วไหวสวยงามดูสวยเป็นธรรมชาติยามเคลื่อนไหว พร้อมการปักกระโปรงแนวกรีกให้แลดูทันสมัยมากขึ้น ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างความเป็นไทยในชุดช่วงบนกับความเป็นสากลในชุดช่วงล่างออกมาได้อย่างลงตัว

มิสยูนิเวิร์ส 2018

มิสยูนิเวิร์ส 2018

มิสยูนิเวิร์ส 2018

มิสยูนิเวิร์ส 2018


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up