ตุ๊ก-อุษณีย์

ตุ๊ก-อุษณีย์ พี่สาว กึ้ง-เฉลิมชัย เผยสเปกน้องสะใภ้ในดวงใจ “ต้องรักน้องเราจริง”

ตุ๊ก-อุษณีย์
ตุ๊ก-อุษณีย์

ไฮโซสาวเจ้าแม่ร้านขนม ตุ๊ก-อุษณีย์ พี่สาว กึ้ง-เฉลิมชัย เผยน้องชายมาปรึกษาเรื่องสาวๆ บ้าง พร้อมแย้มสเปกน้องสะใภ้ในดวงใจ “ต้องรักน้องเราจริง”

      ตุ๊ก-อุษณีย์ถือเป็นเจ้าแม่นำเข้าร้านขนมชื่อดังหลายๆ ร้าน เลยก็ว่าได้ สำหรับ ตุ๊ก-อุษณีย์ มหากิจศิริ ลีโอณีโอ พี่สาวสุดที่รักของไฮโซหนุ่ม กึ้ง-เฉลิมชัย มหากิจศิริ ที่ตอนนี้มีร้านขนมดังถึง 6 แบรนด์แล้ว ซึ่งที่คนไทยรู้จักกันดีก็มี ร้านโดนัทคริสปี้ ครีม (Krispy Kreme) ร้านแพนเค้กไอฮอป (IHOP) และอื่นๆ อีกมากมาย โดยคุณตุ๊กบอกกับ แพรวดอทคอม ว่าตอนนี้กำลังเตรียมแผนธุรกิจลุยด้านเดลิเวอรี่เพื่อรองรับกับไลฟ์สไตล์ของผู้หบริโภคที่กำลังเปลี่ยนไป เน้นสะดวกสบายมากขึ้น

“ตอนนี้กำลังเตรียมแผนในเรื่องเดลิเวอรี่ อยากเพิ่มเติมในส่วนของออนไลน์ เพราะคิดว่าตอนนี้ไลฟ์สไตล์ของคนมีการเปลี่ยนแปลงไป คนต้องการความสะดวกสบายเพิ่มมากขึ้น แล้วเราก็พยายามเข้าถึงลูกค้าให้เพิ่มมากขึ้นด้วย ตอนนี้เรากำลังประสานกับคนที่เขาทำออนไลน์อยู่แล้วว่าเราจะโคกันได้มากน้อยแค่ไหน นอกจากนี้ก็พยายามจะทำ 6 แบรนด์ให้ดีที่สุด และจะพยายามทำแบรนด์ใหม่ๆ ให้ดีที่สุด ซึ่งตอนนี้ก็มีแบรนด์ใหม่ๆ ติดต่อเข้ามาเยอะมากเลย ก็พยายามเลือกนิดนึงว่าจะเอาอะไรดี”

ตุ๊ก-อุษณีย์ลูกค้าค่อนข้างจับตามองเวลาคุณตุ๊กจะนำอะไรเข้ามา ส่วนใหญ่มักจะเป็นร้านดังๆ ในต่างประเทศ และได้กระแสตอบรับที่ดีหตลอดเวลามาเปิดในไทย

“ตอนนี้พยายามทำสิ่งที่ดีอยู่ ให้ดีที่สุด และก่อนที่จะเลือกอะไรเข้ามาก็อยากจะพิถีพิถันให้มากขึ้นด้วย”

ส่วนใหญ่ร้านที่นำเข้ามาเป็นอาหารหมดเลย

“ใช่ๆ เพราะเราชอบชิม ทุกวันนี้ชิมตลอด ชอบกิน ชอบหาอะไรใหม่ๆ รู้สึกว่าการกินอะไรที่อร่อยเหมือนเป็นความสุขที่รับรู้ได้ทันที เหมือนกว่าเรากจะซื้อกระเป๋าใบนึงต้องเก็บตังค์ตั้งหลายเดือน แต่ว่าอาหารมันแบบได้เลย แล้วพฤติกรรมผู้บริโภคก็มีการอัพเดทเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา เราก็ต้องทำให้มันอินเทรนด์ให้มากที่สุด”

คุณตุ๊กก็เลยต้องเดินทางไปชิมอาหารที่ต่างประเทศอยู่เรื่อยๆ

“ก็ต้องนะคะ เพราะต้องอัพเดท ทำยังไงให้ของเราเองอัพเดทตลอดเวลาด้วย”

ตอนนี้ธุรกิจเริ่มลงตัวแล้ว

“โอเคขึ้นนะคะ มีทีมผู้บริหาร มีคนเข้ามาดูอย่างจริงจัง มีพนักงานเยอะไปหมด ค่อยๆ ดูกันไปค่ะ”

ตุ๊ก-อุษณีย์ช่วงนี้เลยมีเวลาดูแลลูกๆ อย่างเต็มที่

“ก็พยายามจะอยู่กับลูกๆ มากขึ้น พยายามจะบริหารเวลาให้ได้ เพราะว่าการเป็นแม่ก็สำคัญสำหรับลูก จะได้อยู่กับเรา จะได้คอยสอนเขา เขาก็เริ่มโตแล้ว”

ถามถึงน้องชายอย่างคุณกึ้งบ้าง ช่วงนี้เห็นตัวติดกับหลานๆ มาก

“ใช่ๆ เขาติดหลานๆ มาก เพราะเขายังไม่มีเป็นของตัวเอง หวังว่าเขาจะมีเร็วๆ นี้ สำหรับเราถ้าเขารักใครเราก็รักด้วย”

เขามีมาปรึกษาเรื่องสาวๆ บ้างไหม

“ก็มีบ้าง แบบว่าทำยังไงถึงจะรู้ว่าคนนี้ใช่ อะไรทำนองนี้ค่ะ เขาก็แบบถามโน่น นี่ นั่น”

ตุ๊ก-อุษณีย์แล้วคุณตุ๊กเองมีสเปกน้องสะใภ้ในดวงใจไหม ว่าต้องเป็นแบบไหน

“คือใครก็ได้ที่แบบว่า น้องรักใคร เราก็รักด้วย การแต่งงานมันต้องอยู่กับความรัก ถ้าเขารักใคร เราเป็นพี่เราก็รักด้วย แล้วก็อยากให้รักน้องเราด้วยค่ะ”

เขามีพามาแนะนำบ้างหรือยัง

“ยังเลยค่ะ ยังไม่เห็นใครเลย (หัวเราะ) ยังเงียบๆ อยู่ เห็นทำแต่งานค่ะ”

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up