ครอบครัวฮุง

น่ารักอีกแล้ว! ครอบครัวฮุง ยกแก๊งไปกางเต็นท์ นอนดูดาวที่ดอยปุย

ครอบครัวฮุง
ครอบครัวฮุง

ครอบครัวฮุง ของอดีตนักแสดงสาว “พลอย ชิดจันทร์” ทำแฟนคลับแห่ชื่นชม ในความน่ารักของครอบครัวนี้อีกแล้ว เมื่อเธอพาลูกๆ ทั้ง 4 ไปกางเต็นท์นอนดูดาวที่ดอยปุย

   ครอบครัวฮุงเป็นอีกบ้านที่สอนลูกได้ดีมาก สำหรับ ครอบครัวฮุง ของอดีตนักแสดงสาวชื่อดัง “พลอย-ชิดจันทร์ ฮุง” กับ “เคน ฮุง” สามีชาวฮ่องกง และถึงแม้ฐานะทางบ้านจัดว่าเป็นถึงระดับเศรษฐีก็ตาม แต่ทั้งคู่ก็เลี้ยงลูกโดยให้ลูกๆ ได้สัมผัสกับธรรมชาติตลอด ไม่ได้ให้ไปเที่ยวเฉพาะที่หรูหรา สะดวกสบายอย่างเดียว

ครอบครัวฮุงโดยล่าสุด คุณแม่พลอยและคุณพ่อเคนได้พาลูกๆ ทั้ง 4 คน อย่าง ชิโน่, ชิลี่, ชีต้าร์ และชิลิน ไปสัมผัสกับธรรมชาติ โดยยกครอบครัวไปกางเต็นท์นอนดูดาว สัมผัสอากาศหนาวกันที่ลานกางเต็นท์ ดอยปุย-ขุนช่างเคี่ยน จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งงานนี้ลูกชายคนโตอย่างน้องชิโน่ ก็ได้โชว์ฝีมือในการกางเต็นท์เองด้วย เพราะต้องไปเข้าค่ายกับเพื่อนๆ ที่โรงเรียน และด้วยความเป็นห่วงลูกชาย งานนี้ครอบครัวฮุงเลยขนกันมาทั้งบ้าน และถือโอกาสพาครอบครัวมาพักผ่อนด้วยเลย

ครอบครัวฮุงดูจากที่ คุณแม่พลอย โพสต์ในไอจีแล้ว จะเห็นได้ว่าเด็กๆ ดูมีความสุขมาก ที่ได้สัมผัสกับการนอนเต็นท์ แม้อากาศจะหนาวแต่เด็กๆ ทั้ง 4 คนก็ดูแฮ็ปปี้ อาจจะเป็นเพราะเด็กๆ ชินกับอากาศแบบนี้แล้ว เพราะปัจจุบัน หลังลาวงการบันเทิงมาทำหน้าที่คุณแม่เต็มตัว สาวพลอยก็พาครอบครัวมาปักหลักที่เชียงใหม่ โดยทำธุรกิจส่งออกลำไยอบแห้งไปยังประเทศจีน ทั้งยังซื้อขายสินค้าทางการเกษตรด้วย รวมถึงทำธุรกิจกระเป๋า Bling Bling Sister อีกด้วย

ครอบครัวฮุงส่วนที่ครอบครัวของสาวพลอยเลือกและตัดสินใจมาสร้างครอบครัว อยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของเธอเองนั้น เจ้าตัวเคยให้สัมภาษณ์ในนิตยสารแพรว ว่า “หลังจากแต่งงาน พลอยกับสามีก็เริ่มหาพื้นที่ในการสร้างบ้าน เราตัดสินใจว่าจะอยู่ที่เชียงใหม่เป็นหลัก เพราะเป็นบ้านเกิดพลอย และเรายังทำธุรกิจส่งออกผลไม้อบแห้งไปยังประเทศจีน (Thai Tone International Trade Company Limited) จากที่นี่ด้วย เราสร้างบ้านเมื่อปี 2553 ใช้เวลาราวๆ 3 ปี กว่าจะได้ย้ายเข้ามาอยู่ก็พอดี มีลูกคนที่สาม เนื่องจากแก้งานก่อสร้างเยอะมาก เช่น ต้องรื้อกระเบื้อง โมเสกในห้องน้ำใหม่ทั้งหมดเพราะปูพื้นไม่สวย ประกอบกับปัญหาจุกจิกหลายอย่าง การก่อสร้างจึงบานปลาย จนออฟฟิศที่เราสร้างตรงหน้าบ้านเสร็จก่อนอีก”

ครอบครัวฮุงสำหรับสาวพลอยและหนุ่มเคน เคยบอกว่า ไม่ว่างานจะเยอะแค่ไหน แต่ลูกต้องมาเป็นอันดับหนึ่งเสมอ เราเลยได้เห็นครอบครัวนี้มักจะมีกิจกรรมร่วมกันอยู่บ่อยๆ แถมเวลาไปไหนก็ต้องยกกันไปทั้งครอบครัว ซึ่งสาวพลอยก็ให้เหตุผลว่า “สำหรับการเลี้ยงลูก แม้งานเยอะขนาดไหน ลูกก็ต้องมาเป็นอันดับหนึ่ง หลังเลิกงาน 5 โมงครึ่ง พลอยให้เวลาลูกเต็มที่ พยายามวางโทรศัพท์ เพราะถ้าเราดูโทรศัพท์ ก็จะเห็นแต่งานที่เข้ามาเรื่อยๆ โดยพลอยมีพี่เลี้ยงคอยช่วยดูแลเรื่องกิจวัตรประจำวันของน้องๆ เช่น ส่งไปเรียนพิเศษ กินข้าว อาบน้ำ แต่ท้ายที่สุดเราก็ต้องมีเวลาให้ลูก คุยกับเขา ใส่ใจว่าเขาเป็นอย่างไรบ้าง พลอยมักคุยกับเด็กๆ ถึงสามทุ่ม จากนั้นถ้ายังมีแรงก็ทำงานต่อ จนถึงตีหนึ่งก็มี ส่วนเสาร์-อาทิตย์เป็นวันของครอบครัวเลยค่ะ โดยพวกเราจะใช้เวลาอยู่ด้วยกัน จะให้เวลาลูกๆ อย่างเต็มที่เลยค่ะ”

ครอบครัวฮุงเรียกว่าจัดสรรเวลาได้อย่างดีเยี่ยม แม้งานจะเยอะ จะยุ่งขนาดไหน แต่ก็ไม่เคยละเลยหน้าที่แม่ ที่ต้องดูแลลูกๆ แบบนี้ไม่แปลกใจเลย ที่ใครๆ ต่างยกย่องให้สาวพลอยเป็นคุณแม่ตัวอย่าง เพราะเธอเลี้ยงลูกได้ดี แบบนี้นี่เอง

ครอบครัวฮุง

ครอบครัวฮุง

ครอบครัวฮุง


ภาพจาก IG @ploychidjun

Praew Recommend

keyboard_arrow_up