สร้างสรรค์โดยน้องๆ ออทิสติก ไทยแลนด์ คว้า Top5! World Desinger Award

Alternative Textaccount_circle

น้องๆ ออทิสติกสร้างเซอร์ไพร้ส์ ส่งผู้เข้าประกวดเวทีมิสเวิลด์ “นิโคลีน-พิชาภา ลิมศนุกาญจน์” ตัวแทนจากประเทศไทย ติด Top 5 กับรางวัลพิเศษ World Desinger Award

World Desinger Award

ชุดที่ได้รับการคัดเลือก 5 ชุดที่เข้ารอบ

ช่วงนี้การประกวดเข้มข้นทุกเวทีเลย และหลังจากที่ “แพรวดอทคอม” พาไปติดตามความเคลื่อนไหวจากเวทีมิสยูนิเวิร์สมาพอสมควรแล้ว วันนี้จะพาไปติดตามเวทีมิสเวิลด์กันบ้าง โดยในตอนนี้ผู้เข้าประกวดจากทั่วโลกอยู่ในประเทศจีน เพื่อทำกิจกรรมเก็บตัว และล่าสุดในระหว่างทำกิจกรรมก็ได้มีการประกวด รอบ Miss World Top Model ปรากฏว่า “นิโคลีน-พิชาภา ลิมศนุกาญจน์” ตัวแทนสาวงามจากเมืองไทยพาสายสะพายไทยแลนด์เข้าสู่ท็อป 32 คนสุดท้าย ทั้งยังได้รางวัลพิเศษ Best Designer Award ในลำดับ 5  สร้างความภาคภูมิใจให้กับคนไทยเป็นอย่างยิ่ง

dzgdryt

“นิโคลีน-พิชาภา ลิมศนุกาญจน์” ตัวแทนสาวงามจากประเทศไทย

แต่สิ่งที่ทำให้หลายๆ คนรู้สึกเซอร์ไพร้ส์คูณสองก็คือ ชุด Love for All ที่ได้รับรางวัลนี้ เป็นผลงานร่วมกันระหว่างดีไซเนอร์ชื่อดัง คุณประภากาศ อังศุสิงห์ ผู้ออกแบบตัดเย็บ และน้องๆ กลุ่ม Art story มูลนิธิออทิสติกไทย ที่ช่วยกันเพ้นท์ลายภาพในหัวข้อ Love หรือความรักลงบนผืนผ้าก่อนที่จะถูกนำไปตัดเย็บเป็นชุดราตรีสีขาวงดงาม ภายใต้แนวความคิดที่ต่อยอดมาจากโครงการ Love for All ของนิโคลีน ที่ต้องการส่งเสริมและพัฒนาความสามารถของเด็กออทิสติกให้ออกสู่ระดับสากล

World Desinger Award

ชุด Love for All ผลงานร่วมกันระหว่าง ดีไซเนอร์ชื่อดัง คุณประภากาศ อังศุสิงห์ ผู้ออกแบบตัดเย็บ และน้องๆ กลุ่ม Art story มูลนิธิออทิสติกไทย

สำหรับนิโคลีนเธอผูกพันกับเด็กออทิสติกมาก เพราะเธอเองก็ดูแลน้องชายที่เป็นออทิสติกมาตลอด โดยที่ผ่านมาเธอพยายามผลักดันความทัดเทียมกันในสังคม ในการอยู่ร่วมกัน มีสิทธิ์เท่าเทียมกัน โดยใช้โครงการเลิฟฟอร์ออล Love for All เป็นตัวเชื่อมระหว่างคนที่เป็นออทิสติกให้มีโอกาสได้กลับเข้าสู่สังคมปกติ ซึ่งทำร่วมกับกองมิสไทยแลนด์เวิลด์ ด้วยการช่วยระดมทุนมาช่วยในโครงการต่างๆ ของน้องๆ มูลนิธิเกี่ยวกับออทิสติกอีกด้วย

World Desinger Award

World Desinger Award

World Desinger Award


ภาพจาก : Miss Thailand World 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up