ปุ๊กลุก-ฝนทิพย์

ไม่ได้ดีแค่เรื่องเดียว จัด 5 ผลงานเด่น ปุ๊กลุก-ฝนทิพย์ ที่กำลังขโมยใจคนดูใน นายฮ้อยทมิฬ

ปุ๊กลุก-ฝนทิพย์
ปุ๊กลุก-ฝนทิพย์

แสดงเก่งขึ้นเรื่อยๆ เพราะไม่หยุดพัฒนาตัวเอง ปุ๊กลุก-ฝนทิพย์ วัชรตระกูล นักแสดงสาวสวยคมสังกัดช่อง 7 ดีกรีมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์สประจำปี พ.ศ. 2553 และตัวแทนสาวไทยเข้าร่วมประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2010 ที่สหรัฐอเมริกา

มีผลงานละครเรื่อง “นายฮ้อยทมิฬ” กำลังออนแอร์ประกบคู่พระเอก ไมค์-ภัทรเดช สงวนความดี ทางช่อง 7 ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30-22.40 น. อยู่ตอนนี้ ซึ่งฉายไปเพียงไม่กี่ตอนก็ได้รับกระแสดี เรตติ้งพุ่งสูงแตะเกินเลข 7 ตลอด โดยละครเรื่องนี้เป็นผลงานของผู้กำกับ ธงชัย ประสงค์สันติ แห่งค่ายพอดีคำ เอ็นเทอร์เทนเมนต์

หากใครได้ติดตามผลงานของปุ๊กลุกอย่างใกล้ชิด หรือแม้จะติดตามห่างๆ ช่วงที่ผ่านมาหลายคนน่าจะคุ้นชื่อเธอกันมากขึ้น จากจุดเริ่มต้นฝีมือแสดงอาจไม่ได้เฉิดฉายมากนัก แต่เพราะความไม่หยุดพัฒนาตัวเองและความตั้งใจจริงในอาชีพนักแสดง ก็ทำให้สาวปุ๊กลุกมีผลงานแสดงเด่นขึ้นเรื่อยๆ จนสามารถคว้ารางวัลนักแสดงหญิงแห่งปี Nine Entertain Awards 2016 ได้สำเร็จ รวมถึงยังมีผลงานละครดีๆออกมาให้แฟนๆได้ชมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปีนี้ละครของเธอที่หลายคนจับตาเลยก็คือ แม่อายสะอื้น ที่นางเอกรุ่นพี่ นุ่น-วรนุชเคยสร้างตำนานเอาไว้

ปัจจุบันชื่อของปุ๊กลุกได้กลายเป็นเครื่องการันตีความสนุกของละครไปแล้ว ซึ่งก็มีเสียงจากแฟนละครว่า รู้ตัวอีกทีถ้าละครมีชื่อของปุ๊กลุกก็จะเตรียมชมทันที จนล่าสุดเรื่องนายฮ้อยทมิฬ เธอก็ไม่ได้ทำให้แฟนๆผิดหวัง เพราะนอกจากการแสดงจะเป็นธรรมชาติแล้ว การพูดภาษาอีสานทั้งเรื่องแม้ไม่ใช่คนอีสานแท้ ปุ๊กลุกก็ทำได้ดีมากๆ จนรู้เลยว่าเธอทำการบ้านมาหนักทีเดียว

วันนี้แพรวดอทคอมจึงขอพาไปย้อนชมผลงานละครเด่นของ ปุ๊กลุก-ฝนทิพย์ ที่ได้รับการพูดถึงมากเป็นพิเศษ บอกเลยว่า ไม่ได้มีดีแค่เรื่องเดียวจริงๆ 

เรือนกาหลง 

ไม่ใช่ละครเรื่องแรก แต่เรื่องนี้ทำให้หลายคนหลงรักปุ๊กลุกอย่างมาก ซึ่งเธอได้รับคำชื่นชมไปในทางเดียวกันว่าเล่นได้พอดี ไม่มากหรือน้อยเกินไป ทั้งสายตา อารมณ์ ก็เล่นได้เข้าใจว่ารู้สึกโกรธ เศร้า รัก ร้องไห้ได้มีอินเนอร์ การพูดจาก็พูดได้เป็นธรรมชาติไม่เหมือนท่องบทมา รวมถึงเมื่อหน้าคมไทยๆสวมชุดไทยในเรื่องก็ทำให้ปุ๊กลุกแจ้งเกิดขึ้นมาอีก เรื่องนี้ปุ๊กลุกรับบทกาหลง ประกบคู่นิว-วงศกร

รอยรักแรงแค้น

ขึ้นแท่นนางเอกเจ้าน้ำตาในรอยรักแรงแค้น รับบทมุกริน ประกบพระเอก ไมค์-ภัทรเดช และโบว์-ธัญญะสุภางค์ เรื่องนี้ถือเป็นอีกเรื่องที่ปังสุดของเธอเลยก็ได้ โดยเฉพาะฉากดราม่าที่มีแฟนๆชมปุ๊กลุกว่าร้องไห้เก่ง ซึ่งนางเอกตาคมก็พยายามเต็มที่ ไม่อยากให้ดูเป็นการเค้นน้ำตา แต่เลือกทำความเข้าใจบทและตัวละครจนร้องไห้ตามอินเนอร์ออกมา นอกจากนี้เรื่องภาพ บรรยากาศ เนื้อเรื่องของละครก็ส่งให้ปุ๊กลุกด้วย เป็นผลงานที่ได้รับคำชื่นชมมากทีเดียว

เพื่อนแพง

เรตติ้งตอนจบคว้าไปถึง 13.8 สูงมาก พร้อมแฮชแท็กลา #ร้องไห้หนักมาก ที่ทำให้แฟนละครร้องไห้น้ำตาท่วมจอตามกันหลายคน โดยเฉพาะตอนจบที่ปุ๊กลุกรับบทแพง แท้งตายไปพร้อมกับลูกที่เกิดกับเจ้าลอ (เวียร์-ศุกลวัฒน์) ก่อนที่เจ้าลอจะฆ่าตัวตายตามเพื่อยืนยันคำสาบานที่มีต่อเพื่อนและเสียใจที่เป็นเหตุทำให้แพงตาย เรื่องนี้เป็นเรื่องราวโศกนาฏกรรมรักสามเส้าระหว่างเจ้าลอกับลูกสาวสองคนของพ่อเฒ่า คือ เพื่อน (ยุ้ย-จีรนันท์) และแพง (ปุ๊กลุก-ฝนทิพย์) ด้วย

อตีตา

โด่งดังข้ามประเทศไปถึงจีน ด้วยแฟนคลับจีนของพระเอกอ๋อม-อรรคพันธ์ ได้นำโปสเตอร์ละครไทยเรื่องอตีตา บทประพันธ์ของทมยันตีไปช่วยโปรโมต ทำให้ฐานแฟนคลับของคู่พระนาง อ๋อม-ปุ๊กลุก ขยายเพิ่มไปอีก เรื่องนี้เป็นเรื่องประวัติศาสตร์ศึกบางระจัน ในสมัยปลายกรุงศรีอยุธยา ที่นำเสนอเรื่องการเดินทางต่างภพระหว่างอดีตและปัจจุบันมาบรรจบกัน และเป็นอีกเรื่องที่ปุ๊กลุกรับบทกาหลง/ลติกา แสดงได้ดี ได้รับคำชื่นชมมาก ซึ่งภาพโดยรวมไม่ว่าจะเนื้อเรื่อง ทีมงาน ทีมนักแสดงจากเรื่องนี้ก็ถือว่ากลมกล่อมลงตัวอย่างมาก

นายฮ้อยทมิฬ

ส่งท้ายด้วยนายฮ้อยทมิฬ ที่กำลังออนแอร์อยู่ตอนนี้ ซึ่งฉายไปเพียงไม่กี่ตอน เสียงคำชื่นชมก็พุ่งขึ้นเรื่อยๆแล้ว โดยเฉพาะเนื้อเรื่องที่นำเสนอชีวิตชาวบ้านในพื้นที่ จ.สกลนคร ก่อนปี 2500 ที่มีความแห้งแล้ง นักแสดงทุกคนต้องพูดภาษาอีสาน ซึ่งนางเอกตาคมอย่างปุ๊กลุก ที่รับบทคำแก้ว แม้จะไม่ใช่คนอีสานแท้ แต่กลับพูดภาษาอีสานได้เป็นธรรมชาติและไหลลื่นมากๆ จึงทำให้รู้ว่าเธอได้ทำการบ้านมาหนักทีเดียว ซึ่งผลตอบรับก็เรียกว่าคุ้มค่ากับหยาดเหงื่อที่ลงแรงไป เรื่องนี้ปุ๊กลุกประกบคู่ไมค์-ภัทรเดช รับบทนายฮ้อยเคน นายฮ้อยค้าควายผู้เก่งกาจ ทั้งดูแลคนในทัพ ปราบโจร สัตว์ ผีสางนางไม้ และในเรื่องเป็นสามีของพี่สาวปุ๊กลุก ที่ภรรยาเสียชีวิตเพราะโดนศัตรูบุกฆ่า การเคียงบ่าเคียงไหล่ สู้รบกับความลำบาก กับคนที่มีทั้งความโลภ ความเห็นแก่ตัว ก็ทำให้ปุ๊กลุกและไมค์เกิดความเห็นใจต่อกันจนพัฒนาเป็นความรัก

ตัวอย่างคลิปวิดีโอปุ๊กลุกเว้าอีสานในนายฮ้อยทมิฬ


เรื่อง: บะหมี่กุ๊งกิ๊ง_แพรวดอทคอม
ภาพ: IG @pooklook_fonthip #อตีตา #รอยรักแรงแค้น , https://pantip.com/topic/31302784, https://pantip.com/topic/33861325

Praew Recommend

keyboard_arrow_up