“น้องเวนิส”

“น้องเวนิส” ลูกแม่ “แบม จณิสตา” คว้าเหรียญทองในการแข่งขันไอซ์สเก็ตที่ฮ่องกง

“น้องเวนิส”
“น้องเวนิส”

คุณแม่ “แบม-จณิสตา” ปลื้มสุดๆ เมื่อลูกสาว “น้องเวนิส” วัย 8 ขวบ คว้ารางวัลชนะเลิศอันดับ 1 ในการแข่งขันไอซ์สเก็ตที่ประเทศฮ่องกง

  “น้องเวนิส”ทำเอาคุณแม่ “แบม จณิสตา” ยิ้มไม่หุบ! ออกอาการปลื้มสุดๆ เมื่อลูกสาวสุดเลิฟ อย่าง “น้องเวนิส วณิสตา” วัย 8 ขวบ เดินทางไปแข่งขันกีฬาไอซ์สเก็ตที่ประเทศฮ่องกง และ คว้ามาถึง 2 รางวัล คือ ชนะเลิศอันดับ 1 สำหรับการแข่งขันประเภท Footwork Level Freestyle 1 กับ รางวัลชนะเลิศอันดับที่ 2 เกี่ยวกับการประกวด Artistic Freestyle 1 ในงาน @ISI Skate Hongkong 2018

“น้องเวนิส”โดยงานนี้ ทั้ง คุณแม่แบม จณิสตา และ คุณพ่อโบ้ท บุตรรัตย์ ดีใจจนออกนอกหน้า รวมถึงน้องชาย อย่าง น้องวินซ์-นราธิปพงศ์ ที่ตามไปให้กำลังใจพี่สาวในครั้งนี้ด้วย เรียกว่าขนกันไปทั้งครอบครัว

“น้องเวนิส”ซึ่งแม่แบมเอง ดูภูมิใจกับลูกสาวคนนี้มากๆ เพราะเธอได้อัพภาพลงในไอจี พร้อมทั้งยังบอกว่า “สมกับที่แม่นั่งตาลายปักชุดให้หนู” เรียกว่าลูกสาวคนนี้ไม่ทำให้แม่แบมผิดหวังเลยจริงๆ

“น้องเวนิส”สำหรับน้องเวนิส ต้องบอกว่าฝีมือไม่ธรรมดาจริงๆ เพราะเธอเป็นสาวน้อยวัย 8 ขวบ ที่คว้าเหรียญจากการแข่งขันไอซ์สเก็ต มาแล้วจากหลายรายการ เห็นแบบนี้แล้ว เชื่อได้เลยว่าอนาคตรุ่งแน่นอน

“น้องเวนิส”

ทั้งนี้ไอซ์สเก็ตเป็นกีฬา ซึ่งแข่งขันโดยการแสดง การหมุน , กระโดด , การทำสเต็ปเท้า (step sequences) และการแสดงท่าทางอื่นๆ โดยทั่วไปมักจะเป็นการแสดงประกอบเสียงดนตรี การแข่งขันมีทั้งแบบเดี่ยว , เป็นคู่ (ชายคู่หญิง) , ไอซ์แดนซ์ซิ่ง (ice dancing) และประเภทหมู่คณะ (synchronized skating) การแข่งขันระดับนานาชาติมีหลายรายการ โดยมีการออกกฎการแข่งขัน และกำกับดูแลโดยสหพันธ์สเก็ตน้ำแข็งนานาชาติ (ISU) สเก็ตลีลาเป็นหนึ่งในรายการแข่งขันซึ่งบรรจุในการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาว


ภาพจาก IG : @bamjanista

Praew Recommend

keyboard_arrow_up