มิก้า ชูนวลศรี

ทำความรู้จัก ว่าที่เจ้าบ่าว มิก้า ชูนวลศรี จากนักบอลมาพบรักกับนางเอกได้อย่างไร?

มิก้า ชูนวลศรี
มิก้า ชูนวลศรี

มิก้า ชูนวลศรี ว่าที่เจ้าบ่าว หวานใจนางเอกสาว เทย่า โรเจอร์ พบรักกันได้อย่างไร? ใครเป็นคนแนะนำ?

 มิก้า ชูนวลศรีคุกเข่าขอแต่งงานกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับ มิก้า ชูนวลศรี นักฟุตบอลลูกครึ่งไทย-เวลส์ ของสโมสรฟุตบอลแบงค็อก ยูไนเต็ด ที่เพิ่งคุกเข่าขอแฟนสาว เทย่า โรเจอร์ แต่งงานท่ามกลางบรรยากาศสุดโรแมนติก วิวพระอาทิตย์กำลังตกดิน ซึ่งงานนี้สาวเทย่าก็เซย์เยสเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

มิก้า ชูนวลศรีส่วนเรื่องราวความรัก มิก้า กับ เทย่า คบหากันมา 3 ปีแล้ว จุดเริ่มต้นของความรักนั้น เทย่าเคยเล่าให้ฟังว่า  “มิก้าเป็นเพื่อนสนิทของลีซอ (ธีรเทพ วิโนทัย) แล้วเทย่าได้ร่วมงานกับลีซอในหนังเรื่อง Love Sucks ซึ่งมิก้ามาหาลีซอที่กองถ่าย แน่นอนว่าที่ผ่านมาหลายคนอาจจะงงว่าเทย่ากับมิก้ามาเจอกันยังไง แล้วคิดว่าลีซอเป็นพ่อสื่อหรือเปล่า ก็ไม่ใช่นะคะ ตอนที่มิก้ามาเยี่ยมลีซอ เขามาพูดคุยกับทุกคน แล้วเทย่ารู้สึกประหลาดใจที่หน้าตาเขาฝรั่งมาก แต่พูดภาษาไทยชัดมาก”

มิก้า ชูนวลศรี“แต่ความจริงคือเพื่อนของมิก้ามาชอบเพื่อนของเทย่า เราก็คุยกันประมาณว่าเพื่อนคุณนิสัยดีไหม เพื่อนเรานิสัยดีนะ เราสองคนเริ่มวางแผนให้เพื่อนมาเจอกัน และเราก็เริ่มจากความเป็นเพื่อนกัน ณ จุดนั้น แล้วก็ทำความรู้จักกันมาจนสนิทกัน ด้วยความที่เราทั้งสองคนเติบโตมาจากสองประเทศและเป็นลูกครึ่ง เราจึงเข้าใจทั้งสองวัฒนธรรมทำให้เราคุยกันง่าย เทย่าไม่เคยเจอผู้ชายสไตล์นี้มาก่อนด้วย เราเข้ากันได้ดีมาก”

มิก้า ชูนวลศรี

สำหรับ มิก้า เกิดวันที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2532 ที่เมืองบริดเจนด์, เวลส์ สหราชอาณาจักร เป็นลูกของคุณพ่อ ชรินทร์ ชูนวลศรี ซึ่งเป็นอดีตนักฟุตบอลของจังหวัดสุราษฎร์ธานี และ คุณแม่เอเรียต เมื่ออายุได้ 1 ขวบพ่อของเขาได้พามาอยู่เมืองไทยที่เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี จนถึงอายุ 10 ขวบ จึงกลับไปที่เวลส์อีกครั้ง มิก้าเคยศึกษาที่ University of Glamorgan ในเซาธ์ เวลส์ แต่ย้ายมาอยู่เมืองไทยขณะเรียนได้ 2 ปี

มิก้า ชูนวลศรีมิก้า เริ่มเล่นฟุตบอลตั้งแต่อายุ 10 ขวบ เมื่อย้ายจากเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ไปอยู่ที่เวลส์  โดยเล่นอยู่ในทีมชุดเยาวชนของสโมสรคาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ในปี 2548 และอยู่ในทีมชุดเยาวชนของสโมสรนาน 2 ปี ก่อนจะถูกคาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ปล่อยตัวออกจากทีมชุดเยาวชนในเดือนสิงหาคม ปี 2550

เคยเล่นให้กับสโมสรอาชีพต่างๆ มากมาย 2550–2551 เบรนทิเรียน แอธเลติก, 2551 นีธ แอธเลติก, 2551–2552 อะฟาน ลิโด, 2552–2553 เมืองทองฯ ยูไนเต็ด, 2553 สุวรรณภูมิ-ศุลกากร, 2553–2554 บีอีซี เทโรศาสน, 2555 บางกอก เอฟซี, 2556–2557 สุพรรณบุรี เอฟซี, 2557–ปัจจุบัน แบงค็อก ยูไนเต็ด

มิก้า ชูนวลศรีทั้งนี้ ในเดือนมกราคม 2558 มิก้า ได้มีโอกาสติดทีมชาติครั้งแรกในรายการฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 43 จากเกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย หลังจาก อดิศร พรหมรักษ์ ซึ่งเป็นตัววางได้รับอาการบาดเจ็บ มิก้า ได้ลงสนามในคิงส์คัพนัดแรก เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2558 นัดที่พบกับทีมชาติฮอนดูรัส ชุด U-20 ที่สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จังหวัดนครราชสีมา โดยลงเล่นเป็นตัวจริงและพาทีมชาติไทยชนะไป 3-1 แต่เนื่องจากการแข่งขันรายการดังกล่าวไม่ได้รับการรับรองจากฟีฟ่า จึงยังไม่นับเป็นสถิติในการลงเล่นให้ทีมชาติชุดใหญ่

มิก้า ชูนวลศรีเดือนพฤศจิกายน 2558 มิก้า ถูกเรียกตัวติดทีมชาติไทยชุดใหญ่เป็นครั้งแรก ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดที่พบกับทีมชาติไต้หวัน


ภาพจาก IG @chunuonsee16 @tayastarling

Praew Recommend

keyboard_arrow_up