เปิดประวัตินางงามเฮติม้ามืดตัวจริง! แซงหน้าตัวเต็งคว้าตำแหน่งรอง Miss Universe 2016

ถึงแม้ว่าราเคล เปลิสซิเยร์ (Raquel Pelissier) สาวงามจากประเทศเฮติ เธอจะไม่ได้ติดอยู่ในรายชื่อผู้ที่เป็นตัวเต็งในการประกวด Miss Universe 2016 แต่เธอกลับเข้ารอบไปได้ไกลจนคว้าตำแหน่งรองอันดับ 1 Miss Universe 2016 แซงหน้าสาวงามหลายๆ ประเทศได้อย่างสง่างาม จนใครหลายคนให้ฉายาเธอว่าเป็นนางงามม้ามืดแห่งเวทีนี้เลยก็ว่าได้ เราไปทำความรู้จักเธอพร้อมๆ กันเลยค่ะ

อย่างที่ทราบกันแล้วว่าผู้ที่สามารถคว้ามงกุฎจากเวที Miss Universe 2016 ไปครอง ได้แก่ ไอริส มิตเตอแนร์ สาวงามจากฝรั่งเศส แต่คนที่เราจะพูดถึงวันนี้ไม่ใช่ผู้ที่ได้อันดับ 1 แต่เราจะมาพูดถึงและทำความรู้จักกับสาวงามที่ได้อันดับ 2 ราเคล เปลิสซิเยร์ จากประเทศเฮตินั่นเอง ต้องบอกเลยว่าเธอเป็นอีกหนึ่งคนที่น่าสนใจอย่างมาก เพราะการที่ไม่อยู่ในรายชื่อตัวเต็งของเวทีนี้ เธอจึงไม่ถูกคาดหวังหรือกดดันมากมาย นี่ละมั้งที่ทำให้เธอผ่อนคลาย สามารถเป็นตัวของตัวเองได้เต็มที่ แถมยังตอบคำถามได้อย่างมีกึ๋นจนผ่านเข้ามาในรอบสุดท้ายได้อย่างสวยงาม

แต่ถึงแม้ว่าเธอจะไม่มีรายชื่ออยู่ในตัวเต็ง ก็ใช่ว่าเธอจะมีดีน้อยกว่าสาวงามคนอื่นๆ ซะที่ไหนล่ะ ตรงกันข้ามเธอคนนี้กลับไม่ธรรมดาซะด้วยสิ เพราะเธอสามารถพูดได้ถึง 4 ภาษา ไม่ว่าจะเป็นภาษาท้องถิ่น ภาษาอังกฤษ ฝรั่งเศส และเยอรมัน แถมเธอยังจบการศึกษาระดับปริญญาโทในคณะทัศนมาตรศาสตร์ สาขาวิชาที่ศึกษาเกี่ยวกับสายตาและระบบการมองเห็น ซึ่งเธอกำลังศึกษาวิจัยเพื่อหาทางรักษาเยียวยาผู้ป่วยที่มีปัญหาเรื่องดวงตาหรือมองไม่เห็น ให้สามารถกลับมามองเห็นได้อีกครั้ง

ถ้าใครยังจำเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในปี 2553 จนถึงพายุเฮอร์ริเคนแมทธิวในปี 2559 ได้ล่ะก็ คงจะรู้ว่ามันร้ายแรงและสร้างความเสียหายเป็นอย่างมาก ซึ่งเธอคือผู้ประสบภัยในครั้งนั้น เหตุการณ์ที่ผ่านมาทำให้เธอมีความตั้งใจอย่างแรงกล้าว่าอยากจะช่วยเหลือสังคม อยากจะเปลี่ยนแปลงโลกใบนี้ หรือเป็นแรงบันดาลให้กับใครหลายๆ คนให้ลุกขึ้นสู้เหมือนเธอ และวันนี้เรามีภาพของเธอมาฝากกันด้วย นอกจากความฉลาดแล้ว เราว่าเธอเป็นผู้หญิงที่สวยและมีเสน่ห์สมกับตำแหน่งมากเลยทีเดียว ตามไปชมกันเลยค่ะ

11 12 7 6 8 9 10 1 2 3 4 5 13

เรื่อง : saipiroon_แพรวดอทคอม

ภาพ : IG@raquelpelissier

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up