เป็นทั้งผู้นำและพ่อ! แคสเปอร์ ชไมเคิล นายทวารแห่งจิ้งจอกสยามโพสต์อาลัยถึง เจ้าสัววิชัย

account_circle

แคสเปอร์ ชไมเคิล โพสต์ข้อความสุดซึ้ง บอกถึงความในใจที่เขามีให้กับ คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา ซึ่งตัวเขานั้นยกให้เป็นทั้งผู้นำ เจ้านาย พ่อ และเป็นคนที่ทำให้ความฝันเขาเป็นจริง

ข่าวการจากไปของ คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา เจ้าของศูนย์การค้าปลอดภาษียักษ์ใหญ่ระดับโลก คิง เพาเวอร์ สร้างความโศกเศร้า และเสียใจเป็นอย่างมากให้กับคนทั่วโลก รวมถึงทีมนักฟุตบอล สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ที่ต่างโพสต์อาลัยถึงบอสใหญ่ ที่พวกเขาเคารพรัก

ซึ่งแน่นอนว่า คนที่ได้เห็นเหตุการณ์เป็นคนแรกๆ อย่าง “แคสเปอร์ ชไมเคิล” นายทวาร (ผู้รักษาประตู) แห่งทีมจิ้งจอกสยาม สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ถึงกลับร้องไห้ทันทีที่ได้เห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  เพราะหลังจากที่เขาได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น ชไมเคิลรีบวิ่งออกไปดูและได้พบกับเฮลิคอปเตอร์ ซึ่งคุณวิชัยใช้โดยสารเป็นประจำนั้นกำลังลุกไหม้ต่อหน้าต่อตา

และหลังจากที่ได้มีการยืนยันอย่างเป็นทางการจากสโมสรเลสเตอร์ซิตี้ ว่าคุณวิชัย  ศรีวัฒนประภา ได้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ที่เฮลิคอปเตอร์ตกเมื่อคืนวันเสาร์ที่ 27 ตุลาคม 2561 ในเวลา 20.30 น. ตามเวลาประเทศอังกฤษ (02.00 เวลาประเทศไทย) ตัวเขาเองก็ได้โพสต์ข้อความถึงคุณวิชัย ว่า

แคสเปอร์ ชไมเคิล

ถึง ท่านประธานที่เคารพรัก

ผมยังไม่อยากเชื่อกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผมรู้สึกสิ้นหวังและหัวใจสลาย ผมไม่อยากเชื่อจริงๆ ว่าสิ่งที่ผมได้เห็นเมื่อคืนนั้น มันไม่เหมือนเรื่องจริงเลยสักนิด!

มันยากที่จะบรรยายออกมาเป็นคำพูด ว่าคุณมีความหมายมากเพียงใดกับสโมสรฟุตบอลแห่งนี้ รวมถึงเมืองเลสเตอร์ พวกเราทุกคนรู้ในสิ่งที่คุณและครอบครัวลงทุนและทำเพื่อสโมสร แต่มีสิ่งที่คุณทำมากกว่านั้นคือ คุณใส่ใจอย่างลึกซึ้งไม่เพียงแค่สโมสร แต่รวมถึงชุมชนเลสเตอร์ คุณให้ความช่วยเหลือไปยังโรงพยาบาลเลสเตอร์ ซึ่งพวกเราจะไม่มีวันลืม คุณมีความสูงส่งในทุกๆ ด้าน

ผมไม่เคยพบผู้ชายคนไหนที่เหมือนกับคุณ คนที่ทำงานหนัก คนที่ทุ่มเท คนที่มีความกระตือรือร้น มีจิตใจดี และมีความเมตตาอย่างที่สุด คุณให้เวลากับทุกๆ คน เข้าถึงทุกๆ คน ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม ผมชื่นชมและยกย่องคุณเสมอในฐานะผู้นำ พ่อ และผู้ชายคนหนึ่ง

คุณเปลี่ยนฟุตบอลไปตลอดกาล คุณให้ความหวังกับทุกคนว่า สิ่งที่เป็นไปไม่ได้จะเป็นไปได้แน่นอน ไม่เพียงแค่แฟนบอลของพวกเรา แต่เป็นแฟนๆ ของกีฬาทั่วโลก ไม่เพียงแค่กี่คนที่จะทำแบบนี้ได้ เมื่อตอนที่คุณให้ผมเซ็นสัญญาเมื่อปี 2011 คุณพูดกับผมว่า พวกเราจะเป็นแชมป์เปียนส์ลีกแน่นอนในอีก 6ปี และเราจะทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ด้วยกัน คุณให้แรงบันดาลใจกับผม และทำให้ผมเชื่อในตัวคุณ คุณทำให้ผมรู้ว่าไม่มีอะไรที่จะเป็นไปไม่ได้ หากไม่มีคุณและครอบครัว ทุกสิ่งที่เราทำด้วยกัน และที่พวกเราประสบความสำเร็จมาด้วยกัน จะไม่มีทางเกิดขึ้นเลย คุณมอบประสบการณ์ที่เกิดขึ้นในจินตนาการ

คุณทำให้ฝันของผมเป็นจริง

แคสเปอร์ ชไมเคิล

สิ่งที่ผมภูมิใจมากที่สุด คือผมได้เป็นส่วนหนึ่งในวิสัยทัศน์ของคุณ สิ่งแวดล้อมที่คุณสร้างขึ้น สโมสรนี้ เมืองนี้ คือครอบครัว สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นเพราะคุณ ผมจะรำลึกถึงบุญคุณของคุณตลอดไป ขอบคุณที่ได้รู้จักคุณ และได้เติบโตในครอบครัวที่สุดวิเศษของคุณ ได้ใช้เวลาส่วนตัว และมีช่วงเวลาที่ได้ใกล้ชิดร่วมกัน ใจผมสลายเมื่อรู้ว่าจะไม่ได้เห็นคุณอีกในห้องแต่งตัว หลังจากที่ผมวอร์มอัพในตอนเช้าและพูดคุยเรื่องราวต่างๆ กับคุณ รวมถึงจะไม่มีคุณมาพูดคุยหยอกล้อกับนักเตะอีกแล้ว จะไม่ได้เห็นรอยยิ้มที่เห็นแล้วต้องยิ้มตาม ความกระตือรือร้นจากตัวคุณที่ส่งมาถึงนักเตะทุกคน

ในตอนนี้พวกเรามีหน้าที่ที่จะต้องรับผิดชอบในฐานะสโมสร ฐานะผู้เล่น ฐานะแฟนๆ ที่ต้องให้เกียรติคุณ นับตั้งแต่ที่เราได้รู้จักคุณมา พวกเราทำสิ่งที่เรียกว่าครอบครัว ตามแบบที่คุณสร้าง เรายืนหยัด และช่วยเหลือกันในช่วงเวลาที่เจอเรื่องเลวร้ายร่วมกัน

คุณมีวิสัยทัศน์กับสโมสรแห่งนี้ คุณทำทุกอย่างที่ดีที่สุดเพื่อพวกเรา ไม่มีสิ่งไหนเลยที่คุณไม่ทำเพื่อเรา คุณเปี่ยมไปด้วยความมุ่งมั่น เราต้องให้เกียรติในสิ่งที่คุณมอบไว้ให้เรา ด้วยการทำผลงานให้ดีที่สุด และรักษาความเป็นครอบครัวอย่างเหนียวแน่นที่สุดในสโมสรที่คุณสร้างขึ้น

คุณไม่มีทางรู้เลยว่าคุณมีความหมายสำหรับผมและครอบครัวมากเพียงใด

ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เป็นส่วนเล็กๆ ในชีวิตของคุณที่ผ่านมา

#TheBoss

นอกจากนี้ยังมีนักเตะในทีมคนอื่นๆ ที่ต่างออกมาแสดงความไว้อาลัยต่อการจากไปของคุณวิชัย อีกมากมาย ทุกคนล้วนต่างเสียดายและเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

เจมี่ วาร์ดี้ และคุณวิชัย

‘I will never forget the Chairman’s support, not only during my time @LCFC but also during the World Cup RIP #TheBoss’

(ผมไม่มีทางลืมประธานที่ให้ความช่วยเหลือ ไม่เพียงแค่ช่วงเวลานี้ แต่ยังรวมถึง World Cup #TheBoss)

คริสเตียน ฟุคส์ และคุณวิชัย
แอนดี้ คิง คุณอัยยวัฒน์ และคุณวิชัย ศรีวัฒนประภา

คุณเป็นคนที่ดีมาก เป็นคนที่ดูแลทุกอย่างในสโมสร ในเมือง และทุกอย่าง ขอบคุณที่ทำให้ความฝันของเราเป็นจริง และผมหวังว่าคุณจะภูมิใจในสโมสรที่คุณสร้างขึ้น เราสัญญาว่าจะพยายามอย่างดีที่สุดเพื่อนำสโมสรนี้ไปที่ที่คุณต้องการ # theboss ‘

ชาวเมืองเลสเตอร์ต่างมาร่วมไว้อาลัย และวางดอกไม้เพื่อเป็นที่ระลึกถึงคุณวิชัย หน้าสนามสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้

ภาพ : vardy7,

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up