เที่ยวเก่ง! ส่องไอจี “พิมพ์-พิมพ์พยัพ ศรีกาญจนา” ไลฟ์สไตล์น่าอิจฉาอย่างแรง

Alternative Textaccount_circle

“พิมพ์-พิมพ์พยัพ ศรีกาญจนา” ลูกสาวคนกลางของบ้านศรีกาญจนา อีกหนึ่งเซเลบริตี้รุ่นใหม่ไฟแรงที่เป็นเวิร์คกิ้งวูแมนด้วย ซึ่งเธอมักมีรูปท่องเที่ยวสวยๆ อัพลงในไอจี @pimpayap สม่ำเสมอ เห็นทีไรก็ชวนให้รู้สึกว่าอยากออกเดินทางไปถ่ายรูปสวยๆ แบบเธอบ้าง แพรวดอทคอม จึงไม่รอช้า คว้าตัวเธอมาพูดคุยถึงไลฟ์สไตล์บนโลกออนไลน์ที่แสนจะแฮ็ปปี้ดี๊ดีนี้กันค่ะ

พิมพ์-พิมพ์พยัพ ศรีกาญจนา

“ส่วนใหญ่ในไอจีพิมพ์ลงแต่รูปเที่ยว จนโดนถามบ่อยว่าไม่ทำงานเหรอ (หัวเราะ) จริงๆ แล้วโต๊ะทำงานรกมากนะ เพียงแต่พอเป็นไอจีเราก็ไม่อยากลงเรื่องงาน อยากแชร์ไลฟ์สไตล์ท่องเที่ยวที่เราสนใจ อยากให้คนอื่นได้เห็นรูปสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ น่าจะดีกว่า ใน 1 ปีพิมพ์จะไปเที่ยวประมาณ 6 ครั้งค่ะ เริ่มจากทริปครอบครัว ซึ่งเป็นธรรมเนียมของบ้านเราที่คุณแม่ (ยูกิ ศรีกาญจนา) พยายามให้ไปทุกปี นอกจากนี้พิมพ์ชอบดำน้ำมาก เรียนมาได้ 4 ปีแล้ว ก็พยายามไปลงพื้นที่เยอะหน่อย เฉลี่ย 3 ทริปต่อปี ที่เหลือก็ไปเที่ยวกับเพื่อนๆ ค่ะ

พิมพ์-พิมพ์พยัพ ศรีกาญจนา
“ปกติบ้านเรามีธรรมเนียมตั้งแต่พิมพ์เล็กๆ ว่า ทุกวันอาทิตย์จะต้องไปกินข้าวกันทั้งครอบครัว ทั้งคุณป้า คุณน้า คุณยาย เป็นอันรู้ว่าวันอาทิตย์จะไม่นัดใคร ร้านที่ไปกินก็จะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ค่ะ”

“ส่วนใหญ่พิมพ์จะขยันโพสต์รูปหลังกลับจากทริป ก่อนโพสต์ต้องปรับรูปก่อน อย่างรูปใต้น้ำต้องปรับนานหน่อย เพราะตอนถ่ายพิมพ์ ใช้กล้องคอมแพ็กต์ธรรมดา ต้องปรับโทนสีไม่ให้ออกน้ำเงินเกินไป พิมพ์จัดรูปไอจีเป็นธีมด้วยค่ะ พยายามให้ดูเป็นเรื่องเดียวกัน เช่น ถ้าเป็นคอลเล็คชั่นดำน้ำก็เป็นรูปทะเลติดๆ กันไปเลย ค่อยๆ ไล่โทนสี เมื่อก่อนเคยพยายามแต่งรูปเยอะ แต่แต่งอย่างไรก็ไม่สวยถูกใจสักที เหนื่อยเข้าก็เลิกเล่นไปพักหนึ่ง แต่ช่วงหลังพยายามไม่คิดเยอะแล้วล่ะ คิดว่าถ้าถ่ายรูปออกมาสวย ไอจีก็จะสวยเอง ส่วนใหญ่พิมพ์เน้นรูปทิวทัศน์ เพราะสังเกตว่าไอจีสวยๆ จะเน้นรูปธรรมชาติมากกว่ารูปคน แต่ก็มีบ้างเหมือนกันค่ะที่โพสต์รูปตัวเอง รูปครอบครัว รูปท่องเที่ยวกับเพื่อนๆ บ้าง

พิมพ์-พิมพ์พยัพ ศรีกาญจนา

พิมพ์-พิมพ์พยัพ ศรีกาญจนา
“รูปนี้ถ่ายกับแก๊งเพื่อนสาวที่สนิทกันตั้งแต่ 8 ขวบ นับรวมๆ แล้วรู้จักกันมา 20 ปี พอโตขึ้นก็พยายามจัดทริปไปเที่ยวกันปีละหน ซึ่งทริปนี้เป็นครั้งแรกที่เราจัดโร้ดทริปไปเที่ยวโอมาน ทุกคนแต่งตัวมาในธีมเดียวกัน สนุกมาก”
พิมพ์-พิมพ์พยัพ ศรีกาญจนา
ขี่อูฐที่ประเทศโอมาน

“พิมพ์เองก็ชอบตามดูไอจีสวยๆ จนเพื่อนเคยน้อยใจที่พิมพ์ไม่ฟอลโลว์เขา เราก็จะบอกว่าไปคุยเล่นกันในเฟซบุ๊กแทนนะ ขอพื้นที่ ไอจีไว้สำหรับสิ่งที่เราชอบ ส่วนใหญ่พิมพ์ติดตามบล็อกเกอร์ท่องเที่ยว ไลฟ์สไตล์ บิวตี้ อย่างไอจี @taramilktea เป็นบล็อกเกอร์ด้านไลฟ์สไตล์ ทั้งถ่ายและแต่งรูปได้สวยจริงจังมาก อีกคนก็คือ @gypsea_lust บล็อกเกอร์ไลฟ์สไตล์เหมือนกัน เป็นคู่สามีภรรยา รูปสวย ดูเพลิน ส่วนช่วงนี้สนใจด้านบิวตี้ ชอบอัพเดตเทรนด์ ที่สำคัญบล็อกเกอร์บางคนถ่ายโปรดักต์ช็อตได้สวยกว่าของแบรนด์อีก เห็นแล้วน่าใช้มาก

พิมพ์-พิมพ์พยัพ ศรีกาญจนา
“พิมพ์ไปดำน้ำที่โลซิน ซึ่งเป็นจุดดำน้ำที่อยู่ใต้สุดของไทยตรงเขตแดนไทย-มาเลเซีย ถ้าไม่ใช่นักดำน้ำจะไม่คุ้นชื่อนัก เพราะฉะนั้นนักท่องเที่ยวจึงไม่ค่อยมี สภาพยังสมบูรณ์มาก ส่วนใหญ่จะลงไปดำดูฉลามวาฬ ปลาโรนัน ส่วนในช็อตนี้คือฝูงปลาแจ็กฟิชที่แห่กันมาเป็นขบวน สวยมาก”
พิมพ์-พิมพ์พยัพ ศรีกาญจนา
“ตอนที่พิมพ์ไปดำน้ำที่ศรีลังกา เป็นครั้งแรกที่ได้เจอวาฬหัวทุย กว่าจะได้ช็อตนี้ พิมพ์ออกเรือตั้งแต่ 7 โมงเช้า กว่าจะได้กลับเข้าฝั่งก็บ่ายสองโมง เพราะรอวาฬมา ซึ่งเขาจะขึ้นมาหายใจในช่วงสั้นๆ ราว 10 วินาที ตอนนั้นเราอยู่ใกล้เขามากๆ เอื้อมมือก็ถึง จังหวะหนึ่งก็กลัวนะ เราเห็นเขาอ้าปาก ฟันแต่ละซี่ใหญ่เท่ามือแน่ะ”

พิมพ์-พิมพ์พยัพ ศรีกาญจนา

“พิมพ์ใช้เวลากับไอจีเยอะเหมือนกัน เวลาเบื่อๆ ก็เลื่อนหน้าจอดู พิมพ์ว่าไอจีเป็นแหล่งข้อมูลที่หลากหลาย มีหัวข้อทุกอย่างบนโลกใบนี้ อย่างพิมพ์ชอบไปดำน้ำที่ฟิลิปปินส์บ่อย ก็จะฟอลโลว์ไอจีสถานที่เที่ยวของฟิลิปปินส์อย่าง @topdestinationsph ไว้เลยว่ามีสถานที่อะไรที่ไหนน่าสนใจบ้าง หรืออย่างประเทศไอซ์แลนด์ที่ชอบมากเหมือนกัน ก็จะฟอลโลว์ไอจี @inspiredbyiceland ไว้ เผื่อใช้ประโยชน์เวลาไปเที่ยว

พิมพ์-พิมพ์พยัพ ศรีกาญจนา
หิมะขาวโพลนที่เมืองนิเซโกะ ประเทศญี่ปุ่น
พิมพ์-พิมพ์พยัพ ศรีกาญจนา
วิวอลังการที่ประเทศจอร์แดน

“สิ่งที่พิมพ์ชอบมากที่สุดในไอจีคือ การได้เห็นภาพสวยๆ ที่ผู้คนทุ่มเททั้งการถ่าย การแต่งรูปให้ออกมาดูดีที่สุด ใครได้ดูก็เพลิน ที่สำคัญคือ มันสร้างอินสไปเรชั่นให้เราอยากทำรูปสวยๆ แบบนั้นบ้าง”


 

ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 938

Praew Recommend

keyboard_arrow_up