ไม่ใช่เรื่องง่าย

เคล็ดลับความสำเร็จ หมอริท เรืองฤทธิ์ กว่าจะมาถึงวันนี้ ไม่ใช่เรื่องง่าย

ไม่ใช่เรื่องง่าย
ไม่ใช่เรื่องง่าย

เก่งและขยัน หมอริท เรืองฤทธิ์ เผยเคล็ดลับความสำเร็จ กว่าจะมาถึงวันนี้ ไม่ใช่เรื่องง่าย เตรียมสานฝันเปิดคลินิก ในเร็วๆ นี้

 ไม่ใช่เรื่องง่าย

เป็นคุณหมอหนุ่มไฟแรงมากๆ สำหรับ หมอริท เรืองฤทธิ์ ศิริพานิช หรือ ริท เดอะสตาร์ ที่มุ่งมั่นทำงานไปด้วยเรียนไปด้วยจนเรียนจบจากคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จ.ขอนแก่น แถมยังคว้าเกียรตินิยมอันดับ 2 มาอีกด้วย

ไม่ใช่เรื่องง่าย

โดยตอนนี้ “ริท” ตั้งใจใช้ทุนแพทย์หลังเรียนจบ และทำงานที่ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติให้ครบ 3 ปี และขอทำงานในวิชาชีพตามระบบราชการต้องทำงานเต็มที่ จึงไม่สามารถปลีกเวลามารับงานในวงการบันเทิงในวันจันทร์ ถึง ศุกร์ได้ ถ้าจะรับจริงๆ ก็ต้องหลังเลิกงานไปแล้ว

ไม่ใช่เรื่องง่าย

เพราะฉะนั้นริทจึงรับงานได้เฉพาะวันเสาร์ วันอาทิตย์เท่านั้น ทำให้สูญเสียรายได้ในวงการบันเทิงมากพอสมควร เพราะที่ผ่านมามีงานติดต่อมาเยอะมาก แต่เจ้าตัวยึดมั่นและถือมั่นว่างานแพทย์ต้องมาเป็นที่ 1 เพราะฉะนั้น งานบันเทิงก็ต้องเป็นรองลงมา

ไม่ใช่เรื่องง่าย

คุณหมอริทยังบอกอีกว่าตอนนี้ทำทั้งงานแพทย์และงานบันเทิงก็เหนื่อยหน่อย ส่วนเวลาที่ทำหน้าที่หมอคนไข้มักจะจำได้และขอถ่ายรูปตลอด ซึ่งตนก็รู้สึกชินแล้ว ยอมรับว่าต้องปรับตัวพอสมควร เพราะตอนแรกคิดว่าเรียนจบแล้วจะสบาย แต่ที่ไหนได้กลับหนักกว่าเดิม ทุกวันนี้อาศัยหลับตามรถตามกองถ่าย เชื่อว่าถ้าผ่านไปได้คงโอเค

ไม่ใช่เรื่องง่าย

ทำงานตัวเป็นเกลียวหัวเป็นน็อตแบบนี้นี่เอง หมอริท ถึงได้มีเงินเก็บเป็นถุงเป็นถัง เพราะล่าสุด เจ้าตัวได้โพสต์ภาพครอบครัวพร้อมบ้านหลังใหม่ ย่านเอกมัย-ลาดพร้าว เป็นโฮมออฟฟิศหรู 5 ชั้นและมีลิฟต์ในตัว โดยสืบทราบมาว่าราคาราวๆ 30 ล้านบาทเลยทีเดียว ซึ่งในอนาคตหนุ่มริทเตรียมเปิดเป็นคลินิกและไว้พักอาศัยด้วย

ไม่ใช่เรื่องง่าย

โดย “ริท” ได้โพสต์ภาพดังกล่าวพร้อมแคปชั่นว่า  “My new chapter in life ทำงานเก็บเงินมาหลายปี วันนี้ได้ฤกษ์ซื้อตึกใหม่เป็นของตัวเอง ใช้เวลาเลือกและตัดสินใจมานานหลายเดือน จนได้เป็นบ้านหลังนี้ที่ตอบโจทย์ที่สุด หวังว่าจะเป็นทั้งบ้าน ที่ทำงานและคลินิกที่ดีในอนาคตนะครับ ปล1. ไม่ต้องแปลกใจนะครับว่าทำไมช่วงนี้ขยันทำงานเป็นพิเศษ นี่แหละครับเหตุผล 555 ปล2. ตอนนี้ก็ทำงานไม่หนักมากครับ แค่เรียน พร้อมกับออกตรวจ อ่านวิจัย ทำวิจัย ทำ present อ่านหนังสือ ออก event ถ่ายรายการ แค่นี้เอ๊งงงง สบ๊ายยย”

ไม่ใช่เรื่องง่าย

เห็นถึงความขยัน มุ่งมั่น และบากบั่น ของคุณหมอริทแล้ว ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมเขาถึงประสบความสำเร็จกับความฝันที่ตั้งเอาไว้ได้อย่างรวดเร็ว

 ไม่ใช่เรื่องง่าย


ภาพจาก IG @ritz_rueangritz

Praew Recommend

keyboard_arrow_up