กล้องนี้แหละโดนใจ! สาวเซเลบรักการถ่ายภาพ

เดี๋ยวนี้ไม่ว่าไปไหน ก็ต้องเห็นหนุ่มสาวยกกล้องขึ้นมาเก็บภาพสวยๆ กันเป็นแถว เช่นเดียวกับ 4 สาวรุ่นใหม่ ที่พวกเธอบอกว่า ขาดกล้อง…ก็เหมือนขาดใจ

01

ณัฎ – ณิชชา ธนาลงกรณ์

“ช่วงนี้กำลังอินกับการภ่ายภาพค่ะ ณัฎเริ่มถ่ายภาพครั้งแรกตอนเรียนอยู่ที่ซานฟรานซิสโก้ จำได้ว่ากล้องตัวแรกที่ซื้อคือ Canon EOS 6D เพื่อถ่ายงานช่วงเรียนโดยเฉพาะ จากนั้นเริ่มถ่ายภาพรอบๆ ตัวมากขึ้น ณัฎชอบภาพที่มีเรื่องราวซ่อนอยู่ ดูแล้วรู้ว่าตอนที่เรากดซัตเตอร์นั้นเรากำลังทำอะไรและบอกอะไรเราอยู่ จนตอนนี้มีกล้องประมาณ 5-6 ตัวแล้วค่ะ ทั้งแบบฟิล์ม โพลาลอย์ด และกล้องวินเทจ แต่ตัวโปรดที่ใช้ประจำคือ Fuji X-T1 เพราะพกพาสะดวก และใช้งานง่ายค่ะ”

012

จิน – อานิสา บูรพชัยศรี 

“จินกับคุณพ่อชอบไปถ่ายรูปด้วยกันค่ะ เป็นหนึ่งในกิจกรรมโปรดตามประสาพ่อลูก อย่างกล้อง Leica ตัวนี้ เป็นกล้องของคุณพ่อ ที่ท่านใช้สอนจินถ่ายรูปค่ะ แต่ผ่านไปสักพัก พอเราเริ่มคุ้นเคยและใช้คล่องแล้ว จึงกลายมาเป็นกล้องตัวโปรดของจินแทนค่ะ”

013

ออร่า – ธันย์สิตา กังวานณรงค์กุล

“ออร่าชอบกล้องตัวเล็กๆ ค่ะ เพราะว่าสามารถพกพาไปได้ทุกที่ จึงถูกใจกล้อง Panasonic Lumix ตัวนี้มาก เพราะมีขนาดเล็ก น้ำหนักเบา และรูปที่ได้ก็สีสวยมากๆ แถมสะดวกสุดๆ เพราะสามารถเชื่อต่อ Wifi เข้ากับสมาร์ทโฟนได้ทันที และด้วยความที่ทำแบรนด์เสื้อผ้าออนไลน์ จึงต้องอัพเดตสินค้าอยู่เสมอ กล้องตัวนี้จึงลงตัวทั้งทำงานและชีวิตประจำวัน”

014

แคลร์ – วีรานันท์ สดากรวงศ์วัชร

“เวลาว่างช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์ แคลร์ชอบออกออกไปร้านกาแฟกับเพื่อนๆ ร้านไหนเปิดใหม่มีรีวิวในเว็บไซต์ว่าสวยว่าเด็ด ต้องตามไปพิสูจน์ค่ะ และก็ต้องไม่พลาดถ่ายรูปสวยๆ ไว้อัพลงโซเชียลมีเดียด้วย กล้อง Fuji X-M1 จึงเป็นไอเท็มติดตัวที่ขาดไม่ได้ แคลร์ชอบถ่ายทั้งรูปคน อาหาร และบรรยากาศ พอถ่ายปุ๊ปก็ลิงค์เข้ากับสมาร์ทโฟน ตกแต่งรูปอีกนิด ก็สวยโดนใจ”

เรื่อง : Minim

ภาพ : กฤตธี, เนาวพจน์, วรสันต์

Praew Recommend

keyboard_arrow_up