เปรียบกายร้อนดั่งเพลิง..! พร้อมหรือยัง อั้ม-พัชราภา นำทีมเพลิงพระนาง ฉายตอนแรกแล้ววันนี้

รอกันมาข้ามปีข้ามวันสำหรับละครยักษ์ใหญ่ เพลิงพระนาง ส่งตรงจากช่อง 7 ที่ละครยังไม่ทันออนแอร์ กระแสก็ยังคงมาแรงดีไม่มีตก โดยเฉพาะการคัมแบ็กลงจอละครของซุป’ตาร์ตัวแม่ อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ ที่ได้ห่างหายจากงานละครไปสักพักใหญ่ อีกทั้งยังเป็นละครที่รวมนักแสดงฝีมือระดับเทพมากมาย และวันนี้ (17 ก.พ. 60) เวลา 20.45 น. แฟนๆอั้มและแฟนละครเพลิงพระนางก็จะได้ชมกันตอนแรกสมการรอคอยแล้ว 

ก่อนที่จะได้ไปชมละครกันนั้น วันนี้ แพรวดอทคอมจะมาขอหยิบเรื่องเล็กๆน้อยๆเกี่ยวกับละครเรื่องนี้มาให้ได้รู้กันเสียหน่อย สำหรับละครฟอร์มบิ๊ก เพลิงพระนาง เวอร์ชั่น 2017 ที่ได้ อั้ม-พัชราภา, ยุ้ย-จีรนันท์, เคลลี่-ธนพัฒน์ ฯลฯ มาแสดงนั้น ย้อนไปเมื่อปี พ.ศ.2539 ละครเรื่องเพลิงพระนางเคยสร้างและออนแอร์ทางช่อง 5 โดยมีนักแสดงนำ อาทิ ชไมพร จตุรภุช รับบทเป็นเจ้านางอนัญทิพย์ (บทของสาวอั้มปัจจุบัน) ปรียานุช ปานประดับ รับบทพระมหาเทวีเจ้าเศกขระเทวี (บทยุ้ยปัจจุบัน) และสันติสุข พรหมศิริ รับบทเจ้าหลวงเมืองคุ้ม (บทเคลลี่ปัจจุบัน) มาโชว์ฝีมือ โดยเพลิงพระนางเวอร์ชั่นปัจจุบัน คุณชไมพรก็ได้กลับมาร่วมเล่นด้วย โดยรับบทเป็นเจ้าสำเภางาม หรือพระพันปีหลวง อีกทั้งสองเวอร์ชั่น ค่ายกันตนาก็เป็นทีมสร้างเช่นกันด้วย

คุณชไมพร จตุรุภุช

บทละครโทรทัศน์เพลิงพระนางเป็นเนื้อเรื่องที่สมมติขึ้น บวกกับการนำโครงเรื่องมาจากหนังสือเที่ยวเมืองพม่า ของกรมพระยาดำรงราชานุภาพ และพม่าเสียเมือง ของ ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช ซึ่งเรื่องราวจะเป็นเรื่องสมมติของทางอาณาจักรตอนเหนือหรือล้านนาที่แย่งชิงอำนาจกัน จนนำไปสู่ความล่มสลายของบ้านเมือง

สำหรับเพลงประกอบละครที่หลายคนคงได้คุ้นหูจากตัวอย่างละครเพลิงพระนางที่ได้ปล่อยออกมาให้ชมกันเรื่อยๆนั้น เมื่อปี 2539 เพลงประกอบละครเรื่องนี้ได้รับรางวัลเพลงนำละครดีเด่น โทรทัศน์ทองคำด้วย โดยในปีนี้ก็ได้เจ้าแม่เสียงดี เจนนิเฟอร์ คิ้ม มาเป็นผู้ขับร้องและถ่ายทอดอารมณ์เนื้อเพลงได้กินใจทุกคำ อย่างท่อนเพลง ‘เปรียบกายร้อนดั่งเพลิง เปรียบใจร้อนดั่งไฟ สุขจึงสูญหมดไปทุกข์ใจสิ้นกาย หมดสิ้นผืนแผ่นดิน ต้องพลาดพลั้งหมดทาง เพราะเพลิงพระนาง ครองจิตใจ’ อีกทั้งยังได้โปวดิวเซอร์ คุณทฤษฏี ณ พัทลุง ขนเครื่องดนตรีวงออร์เคสตรากว่า 60 ชิ้น มาทำทำนองเพลงนี้ใหม่ด้วย

เบื้องหลังสุดทุ่มเท แค่เนื้อเพลงก็สื่อความหมายได้ชัดเจนแล้ว ส่วนเรื่องราว รสชาติละคร รวมถึงเหล่านักแสดงจะมาฟาดฟันฝีมือบทบาทกันอย่างไรนั้น ก็ต้องติดตามกันแล้วละจ้า

ตัวอย่างละครเพลิงพระนาง 

 

เบื้องหลังการอัดเสียงเพลงประกอบละครเพลิงพระนาง


เรื่อง: Gingyawee_แพรวดอทคอม
ภาพ: IG @aum_patchrapa @tuktakantana @pakky31 #เพลิงพระนาง

Praew Recommend

keyboard_arrow_up