มงต้องลง ! น้ำหวาน – เพลง ตัวแทนสาวไทย คว้าตำแหน่ง นางงามหูหนวกโลก

account_circle

น้ำหวาน – เพลง นางงามหูหนวก สองสาวไทย คว้าตำแหน่งจากเวที นางงามหูหนวกโลก มาให้คนไทยได้เฮกันถึงสองปีซ้อนบนเวที  Miss Deaf World 2017 และ 2018

นางงามหูหนวกโลก

นางงามหูหนวกโลก

น่าปลาบปลื้มใจจริงๆ เมื่อสองสาวไทย คว้าตำแหน่งจากเวทีนางงามหูหนวกโลก Miss Deaf World มาให้คนไทยได้เฮกันถึงสองปีซ้อน ซึ่งมงกุฎแรกนั้นมาจาก น้ำหวาน ชุติมา เนตรสุริวงค์ สาวไทยคนแรกที่ได้รับตำแหน่ง Miss Deaf World เมื่อปี 2017

การประกวดในปีนี้น้ำหวาน ยังเดินทางไปอำลาตำแหน่ง รวมทั้งแสดงความยินดีกับน้องเพลง รุ่นน้องนางงามที่สามารถชนะใจกรรมจนคว้าตำแหน่ง รองอันดับ 1 มาแบบสวยๆ

นางงามหูหนวกโลก

และปีนี้สาวไทยก็ไม่ทำให้คนไทยผิดหวังอีกครั้งเมื่อ น้องเพลง จุฑาทิพย์ ศรีธำรงวัช นางงามหูหนวก ตัวแทนของประเทศไทยปี 2018 คว้าตำแหน่ง รองอันดับ 1 “1st Runner up Miss Deaf World 2018” มาครอง ซึ่งการประกวดครั้งนี้จัดขึ้น ณ กรุงปราก สาธารณรัฐเช็ก เมื่อวันที่ 24 กันยายน – 2 ตุลาคม 2561

นางงามหูหนวกโลก
น้ำหวาน ชุติมา เนตรสุริวงค์ Miss Deaf World 2017

นางงามหูหนวกโลก

ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็ไม่ยากเกินความสามารถของสองสาว ที่สามารถคว้ามงกุฎจากเวทีระดับโลกอย่าง Miss Deaf World เวทีการประกวดสำหรับผู้บกพร่องทางการได้ยิน ซึ่งทั้งคู่ต้องผ่านขั้นตอนการประกวดชุดว่ายน้ำ ชุดการแสดงความสามารถ ชุดราตรี และชุดประจำชาติ เพื่อเอาชนะใจกรรมการ จนมงลง สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยถึงสองปีซ้อน

เรียกได้ว่าสองสาวคู่ควรกับตำแหน่งจริงๆ นอกจากสวยบนเวทีแล้ว สไตล์การแต่งตัวของทั้งคู่ก็ยังน่ารักไม่เบา โดยเฉพาะน้องเพลง ที่ปัจจุบันนี้เธอเป็นนักศึกษาชั้นปีที่สาขาวิชาวิทยาศาสตร์การกีฬาและการออกกำลังกาย คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัย ราชภัฏนครราชสีมา 

นอกจากจะนำความภาคภูมิใจกลับมาให้คนไทยได้ดีใจกันแล้ว สองสาวยังทำหน้าที่เป็นตัวแทนในการส่งเสริมและประชาสัมพันธ์กิจกรรมการท่องเที่ยวของประเทศ อีกทั้งยังช่วยเหลืองานสังคมต่างๆ รวมถึงงานที่ได้รับมอบหมายจากกองประกวด และ สมาคมหูหนวกแห่งประเทศไทย ทั้งสวย และเก่ง แบบนี้ น่าชื่นชมจริงๆ ค่ะ

ภาพและที่มา : FB : missmisterdeafthailand, juthathipx

 

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up