ถ่ายพรีเวดดิ้งที่ยุโรป

ราคาเฉียดล้าน! ถ่ายพรีเวดดิ้งที่ยุโรป ของ “พลอย-อัยดา” และ “กันต์ กันตถาวร”

Alternative Textaccount_circle
ถ่ายพรีเวดดิ้งที่ยุโรป
ถ่ายพรีเวดดิ้งที่ยุโรป

“กันต์ กันตถาวร” เล่าประสบการณ์ ถ่ายพรีเวดดิ้งที่ยุโรป 12 วัน สนุก ตื่นเต้น ถือเป็นความประทับใจที่น่าจดจำ

ถ่ายพรีเวดดิ้งที่ยุโรป
กันต์ กันตถาวร

หอไอเฟล กลายเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่สำหรับคู่รักชาวไทยไปแล้ว โดยเฉพาะผู้ที่กำลังมีแผนแต่งงานนิยมอย่างมากที่จะมาถ่ายภาพพรีเวดดิ้งที่นี่ ซึ่งหนึ่งในผู้ที่เดินทางไปถ่ายรูปแห่งความทรงจำมาหมาดๆ ก็คือพิธีกรหนุ่ม กันต์ กันตถาวร และ “พลอย-อัยดา ศรีมูลตรี” แฟนสาวของเขา ที่ไม่ได้ถ่ายที่หอไอเฟลเท่านั้น แต่ทั้งสองจูงมอกันไป ถ่ายพรีเวดดิ้งที่ยุโรป แบบทั่วทุกที่ เห็นภาพความอลังการดาวล้านดวงแบบนี้ หลายคนเลยอยากจะรู้งบและเทคนิคต่างๆ ใช่ไหม ซึ่งล่าสุดในงานเปิด Baan & Beyond Expo 2018 ที่ ไบเทค บางนา มีโอกาสได้เจอกับหนุ่มคนนี้ ซึ่งเจ้าตัวก็ได้เผยประสบการณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ให้ได้ฟังกัน

ถ่ายพรีเวดดิ้งที่ยุโรป

พรีเวดดิ้งที่ยุโรปไปถ่ายมาเป็นอย่างไรบ้าง?

“ในมุมผม ผมเหนื่อย แต่มุมของ “พลอย”เขาชอบ สำหรับผมถ้านางชอบก็โอเคครับ ทริปนี้ไปกันมา 12 วัน นานมากเพราะในสถานที่แต่ละสถานที่มันค่อนข้างไกลกัน การที่จะต้องถือเสื้อผ้า เปลี่ยนเสื้อผ้าถ่าย ณ ตอนนั้นมันเหมือนไปถ่ายแฟชั่นเลย ตอนแรกนางหลอกว่าเป็นสแนปก็พอ แต่พอไปดูกระเป๋าชุดนางปาเข้าไป3กระเป๋าครึ่ง เหลือพื้นที่ให้เราแค่ครึ่งกระเป๋า (หัวเราะ) ก็ถือว่าครั้งหนึ่งในชีวิตก็ให้นางไป”

ถ่ายพรีเวดดิ้งที่ยุโรป

ทีมงานขนไปเยอะไหม?

“ทีมงานก็เป็นเพื่อนๆ กันหมด ตากล้องก็เป็นพี่ที่รู้จักกัน เขามีอาชีพเป็นช่างภาพอยู่แล้ว ถือว่าไปเฮฮาปาร์ตี้กัน ได้งานด้วย”

หลายคนสงสัยแต่ละที่ที่เราไปถ่ายภาพออกมาดูไพรเวท ทำไมไม่มีคนเลย มีเทคนิคอย่างไรบ้าง?

“ต้องชมคนที่ทำทริปเป็นรุ่นน้องของพลอย เขาเป็นคนที่ชอบท่องเที่ยวแบบอันซีน ไม่ชอบไปที่ที่ทัวร์ลง เขาก็จะไปสรรหาสถานที่ที่รู้สึกว่ามันสวย ยังไม่มีใครไป อย่างภาพที่เราพายเรือ แทบจะไม่มีคนไทยมาเลย จนเรากลับมาก็มีคนมาถามว่าเราไปถ่ายพรีเวดดิ้งกันที่ไหน เขาจะจัดทัวร์ไปบ้าง สถานที่มันสวยจริงๆครับ เรารู้สึกประทับใจ”

“อย่างภาพที่หอไอเฟลที่ไม่เห็นคนเดินพลุกพล่านเลยเพราะเราไปถ่ายกันตอน 6โมงเช้า แต่พลอยเขาตื่นผมก็ต้องตื่นตาม เราก็ไม่เคยมาฝรั่งเศสตอน6โมงเช้าที่ไม่มีคนเหมือนกัน ก็เป็นอีกหนึ่งแสงที่ได้เห็น ปกติจะเห็นคนเต็มไปหมดเลย นางก็ดีใจได้ภาพสวย เขาจัดเต็มจริงๆครับ รูปที่ได้มาประมาณ4พันกว่ารูป ไปมา2 ประเทศคือฝรั่งเศสกับอิตาลี นางบอกจะใช้ทั้งหมดเลย ผมก็บอกว่าเธอชอบภาพไหนส่งมาให้เราเดี๋ยวเราเก็บไว้”

ถ่ายพรีเวดดิ้งที่ยุโรป ถ่ายพรีเวดดิ้งที่ยุโรป ถ่ายพรีเวดดิ้งที่ยุโรป ถ่ายพรีเวดดิ้งที่ยุโรป

อลังการงานสร้างขนาดนี้ลงทุนเยอะไหม?

“ผมว่าระดับนึงในที่เราไหว บางคนอาจจะรู้สึกว่ามันจะต้องหรูหราขนาดนั้นเลยเหรอเอาจริงๆ ผมแค่คำนึกว่าถ้าเราโอเคในงบประมาณที่เราสามารถจ่ายไหว เราแฮ็ปปี้ คนรักของเราก็โอเคผมว่ามันก็แฮ็ปปี้แล้ว บางคนอาจจะถ่ายในไทย ถ่ายในสตูดิโอก็ได้ ตัวผมเองก็ไม่เกี่ยง ในสตูดิโอผมก็ถ่าย เอาที่เราแฮ็ปปี้กับสิ่งที่เราอยากได้ดีกว่า”

เห็นว่าแค่พรีเวดดิ้งรายจ่ายก็เหยียบล้านแล้ว?

“จริงๆแล้วเรามองว่ามันคือการท่องเที่ยว ผมกับพลอยเราไปเที่ยวกันเป็นประจำทุกปี ปีละหลายๆครั้ง ครั้งนี้ก็ถือเป็นการท่องเที่ยวของปีนี้ไปเพราะว่าเรายังไม่ได้มีทริปใหญ่ที่ไปต่างประเทศด้วยกัน ไหนๆจะแต่งงานแล้วเราก็ถือโอกาสเอาทริปนี้เป็นการถ่ายพรีเวดดิ้งไปเลย พลอยก็เลยชวนเพื่อนๆมาด้วยรวมๆ 9 คน เลยกลายเป็นทริปใหญ่ ก็จองรถตู้ขับกันไป เราก็สนุกกัน และจริงๆถือว่าเราได้ประหยัดไปในตัวด้วย เพราะยิ่งคนไปเยอะตัวหารจะยิ่งเยอะ แล้วก็สนุกขึ้น มันดีกว่าการไปกันแค่สองคน”

ถ่ายพรีเวดดิ้งที่ยุโรป

กับโมเม้นต์เซอร์ไพร้ส์คุกเข่าขอแต่งงาน?

“เราคบกันจนทางพลอยเองก็ไม่คิดว่าผมจะต้องมาคุกเข่าขอแต่งงาน ผมเองก็ไม่ได้คิดว่าจะต้องทำด้วย มันเป็นการพูดคุยกันเฉยๆว่าแต่งงานกันเถอะ เราโตๆกันแล้ว ที่ตลกคือพลอยไปบ่นกับเจ้าของที่ทำแหวนแต่งงานให้ว่ากันต์ไม่ขอ ทริปนี้จะบังคับกันต์ เซทว่ากันต์ขอแต่งงานเพื่อถ่ายรูป เจ้าของร้านเขามาเล่าให้ ก็เลยบอกถ้างั้นก็ลักไก่บอกพลอยว่าแหวนไม่เสร็จ แต่แหวนจริงๆแล้วอยู่ที่เรา คือก็คงเป็นครั้งหนึ่งในชีวิตที่เขาอยากได้ก็เลยตัดสินใจขอเขาแต่งงาน จริงๆเราก็จะแต่งงานกันอยู่แล้ว แต่มันก็คือโมเม้นต์ที่เขาอยากจะมีในชีวิตสักครั้งนึงกับการขอแต่งงานซึ่งเขาคิดว่ามันคงไม่เกิดขึ้นกับเขาแน่ๆ ก็เลยร้องไห้ขี้มูกโป่งเลย เพื่อนก็แซวว่าร้องสวยๆหน่อยสิ เขาบอกไม่ได้แล้วขาสั่นไปหมด (หัวเราะ) ตลกดี ผมว่ามันเป็นความประทับใจ มันไม่ใช่สิ่งที่สวยงาม แต่มันเป็นเรื่องจริงของคนสองคนที่ในสิ่งหนึ่งที่คนนึงอยากจะได้ในสิ่งที่อีกคนไม่คิดจะทำเลย แต่สุดท้ายผมก็ทำอยู่ดี”

ถ่ายพรีเวดดิ้งที่ยุโรป

ถ่ายพรีเวดดิ้งที่ยุโรป

ก่อนหน้านี้ให้สัมภาษณ์ว่าจะจัดงานแต่งงานแบบเรียบง่าย คนน้อยๆ ตอนนี้เปลี่ยนแผนไหม?

“เราตั้งใจจะจัดให้เล็กที่สุด แขกประมาณ100-200คน แต่พอปรึกษาผู้ใหญ่หลายท่านแล้วเขาบอกว่ามันไม่ได้ งั้นถ้าเล็กไม่ได้ก็จัดให้ใหญ่ๆไปเลย เรารู้จักคนหลากหลายถ้าเชิญมาไม่ครบ ก็เลยจัดให้เต็มที่ไปเลยเท่าที่เราจะรับมือไหว แต่ก็ไม่อยากให้มันใหญ่ไปกว่านี่แล้ว ตอนนี้แขกในลิสต์มีอยู่ประมาณเกือบ 2พันคน มาได้ไม่ได้ก็อีกเรื่องนึงแต่เราตั้งใจจะเชิญให้ครบ ก็คือวันที่8 ธันวาคม ที่โพธาลัย แถวๆบ้าน เน้นทุกอย่างเรียบง่าย สะดวก ในงานจะไม่มีพิธีการอะไรมากมาย ตอนเช้าจะแค่ญาติไม่ถึง200 คน งานเย็นจะเป็นสนุกสนาน พิธีกรเป็น “เสนาลิง” กับ “เชียร์-ฑิฆัมพร” ฉะนั้นลืมอะไรที่เป็นทางการไปได้เลย เหมือนเป็นงานที่เราสองคนจัดปาร์ตี้กันมากกว่าเอาจริงๆแล้ว”

ถ่ายพรีเวดดิ้งที่ยุโรป

พอสเกลงานใหญ่ขึ้นเตรียมงานทันไหม?

“ทันนะ ทุกอย่างเราเตรียมการไว้หมดแล้วเหลือการคอนเฟิร์มจากทางผมและพลอยเท่านั้นเอง ชุดเสร็จแล้ว สถานที่เรียบร้อย เหลือแค่การจัดการหน้างานวันนั้น เหลือประชุมใหญ่กันอีกรอบเดียวก็จะจบทุกอย่างแล้ว เรื่องทะเลาะกันมีเป็นปกติ ผมก็ตัดปัญหาด้วยการให้พลอยเป็นคนตัดสินใจเลย ผมยังไงก็ได้ อย่างที่เคยบอกว่าผมไม่เชื่อในเรื่องของการแต่งงาน เขาแฮ็ปปี้ผมยินดีทำ”

สินสอดอลังการขนาดไหน?

“ก็ระดับนึง ผมไม่อยากให้มันเป็นประเด็น คงไม่บอกเป็นการพูดคุยกันของผู้ใหญ่ ก็ตามสมควร ให้เยอะไม่ได้แปลว่ารักมาก ให้น้อยคือรักน้อย เราให้ผู้ใหญ่ในฐานะที่เขายกลูกสาวของเขาให้เรา ที่เหลือเราก็เอามาใช้ชีวิต มาสร้างครอบครัวกัน”

ชุดเจ้าสาว5 ชุดแบรนด์นอกทั้งหมดจริงไหม?

“5 ชุดจริงครับแต่เป็นของแบรนด์ไทย เราประหยัด ตัวพลอยเองเขาชอบแบรนด์ไทยอยู่แล้ว แต่อาจจะมีลูกไม้ที่มีอิมพอร์ตมาประกอบชุด แต่สุดท้ายชุดมาจากคนรู้จัก คนที่เขาอยากจะช่วยเราทั้งนั้นเลยครับ เอาว่าพลอยชอบคือจบ (ยิ้ม)”

ถ่ายพรีเวดดิ้งที่ยุโรป ถ่ายพรีเวดดิ้งที่ยุโรป


ภาพจาก : IG @kankantathavorn

Praew Recommend

keyboard_arrow_up