Finance Guys: What do you need to know before dating a finance guy

สวัสดีค่ะชาวแพรวดอทคอม ขอพักเบรกเรื่องเที่ยวไวัหนึ่งตอนมาฟังเรื่องหนุ่มๆกันบ้างนะคะ ขอพาบินกลับข้ามมหาสมุทรแอตแลนติกมาที่นิวยอร์กคะ

สวัสดีค่ะชาวแพรวดอทคอม ขอพักเบรกเรื่องเที่ยวไวัหนึ่งตอนมาฟังเรื่องหนุ่มๆกันบ้างนะคะ ขอพาบินกลับข้ามมหาสมุทรแอตแลนติกมาที่นิวยอร์กคะ

หลายคนดูเรื่องเซ็กแอนด์เดอะซิตี้แล้วอาจแอบมโนอยากได้แฟนแบบ Mr. Big กันบ้าง ป่านไม่รู้ว่าคนอื่นเป็นหรือเปล่า แต่สมัยก่อนมาอยู่นิวยอร์กป่านเป็นอยู่มาก วันนี้เลยชวนมารู้จักหนุ่มแบบมิสเตอร์บิกกันคะ

Praew.com : Celeb Story


Mr. Big ของสาวแคร์รี่
แบรดชอว์ทำงานเป็นหนุ่มไฟแนนซ์แถวมิททาวว์อีส ด้วยความที่นิวยอร์กเป็นเมืองทางด้านการเงินการธนาคาร จึงไม่แปลกที่ผู้ชายส่วนใหญ่ในแมนฮัตตั้น จะทำงานด้านไฟแนนซ์

Finance Guy ก็คือ คนที่ทำงานทางด้านการเงิน การธนาคาร เกี่ยวข้องกับ หุ้น พันธบัตร หลักทรัพย์ การลงทุนต่างๆ เช่น Investment Banker,Stock Broker,Trader

Praew.com : Celeb Story


Finance Guy มักจะใส่สูธ ผูกไท ดูดีอยู่เสมอ เป็นผู้ชายในฝันของสาวๆหลายคน

– ไฟแนนซ์กายส่วนใหญ่เริ่มทำงานเช้า,เลิกงานดึก ต้องเข้างานเช้า ก่อนตลาดหุ้นเปิด บางคนทำงานวันละ18ชั่วโมง แล้วต้องรีบกลับบ้านไปนอนต่อเพื่อกลับมาทำงานอีก 18ชั่วโมงใหม่ก็มีคะ การทำงานตามชั่วโมงทำงานปกติ 9โมงเช้า-5โมงเย็น แทบจะไม่มีคะ บางครั้งคุณอาจจะเป็น Early Dinner เพราะไฟแนนซ์กายต้องตื่นเช้ามากอยู่ดึกมากไม่ได้ หรือ อาจจะเป็น Late Dinner เพราะเขาเลิกงานดึกมากก็มีคะ

– ไฟแนนซ์กาย มักจะมองทุกอย่างรอบตัวโดยมีประเด็นเรื่องไฟแนนซ์,เศรษฐกิจ เข้าไปเกี่ยวข้องด้วยอยู่เสมอ โดยที่เขาอาจจะไม่รู้ตัว เช่น ซื้อผ้าพันคอใหม่มาผืนนึง เราก็จะได้รู้เรื่องราคาหุ้นของบริษัทนั้นไปด้วย,ซื้อรองเท้าใหม่มาคู่นึง ก็จะได้รู้เรื่องอัตราการจ้างงานของดีไซเนอร์แบรนด์นั้น ไฟแนนซ์กายมักจะติดตามข่าวสารทางด้านเศรษฐกิจและมักจะอัพเดทให้คุณได้รู้ไปด้วย ผ่านสิ่งต่างๆรอบตัว

– เรื่องงานของไฟแนนซ์กายเป็นเรื่องสำคัญสำหรับเขามาก หลายคนถือเป็นเรื่องอันดับ1ของชีวิต ไฟแนนซ์กายจะภาคภูมิใจกับงานและเงินที่เขาหามาได้มาก บางครั้งต้องทำใจว่าเขาอาจจะเช็คอีเมลตลอดเวลาและมีบางเวลาที่คุณอาจจะติดต่อเขาได้ยาก อย่างเช่น วันศุกร์แรกของเดือนเวลาประมาณ8.30 เป็นช่วงเวลาที่ตื่นเต้นที่สุดที่เขาจะได้เห็น economic release สำหรับแพลนในการทำเงินต่างๆ

– นอกจากงานในออฟฟิศที่แสนจะยุ่งแล้ว ไฟแนนซ์กายมักจะต้องดูแลและเอนเตอร์เทนลูกค้าด้วย “going out with clients” จะเป็นสิ่งที่ได้ยินเป็นประจำ โดยอาจจะไปดินเนอร์ในร้านอาหารดังๆ และต่อด้วยไปคลับต่างๆ จนถึงเกือบเช้า และกลับไปทำงานต่อในตอนเช้า ไฟแนนซ์กายจะถือว่าเป็นส่วนหนึ่งในการทำงานของเขา

Praew.com : Celeb Story

Praew.com : Celeb Story

มาที่นิสัยส่วนตัวทั่วไปกันบ้าง

– ไฟแนนซ์กายส่วนใหญ่จะเป็นคนตรงๆ ชอบอะไร ไม่ชอบอะไรจะพูดทันที น่าจะติดมาจากการทำงาน ที่ต้องตัดสินใจเฉียบพลันและชัดเจน

– ไฟแนนซ์กายส่วนใหญ่ มักจะมีรสนิยมดี แต่งตัวเนี๊ยบ ทำผมเนี๊ยบ เสื้อเชิ้ต,เนคไท สูท เข็มขัด,รองเท้า จะต้องดูดีอยู่เสมอ

-ไฟแนนซ์กายมักจะเป็นคนมุ่งมั่น ตั้งใจ มีแผนในชีวิตดี และจะทำตามแผนให้สำเร็จ มักจะชอบผู้หญิงที่มีความมั่นใจและมีความมุ่งมั่นเหมือนกัน โดยส่วนใหญ่แล้วมักจะไม่เดทผู้หญิงในไฟแนนซ์ด้วยกัน ไฟแนนซ์กายไม่สนว่าผู้หญิงที่เขาเดทด้วยจะทำเงินได้เยอะอย่างเขามั้ย เพราะเขาจะภูมิใจที่ได้เป็นฝ่ายดูแล แต่ผู้หญิงต้องมี passionในการทำอะไรสักอย่างและไม่มีเวลาว่างมากจนเกินไป เพราะไฟแนนซ์กายไม่มีเวลาเยอะจึงมักจะชอบผู้หญิงที่ independent สูง

Praew.com : Celeb Story

สำหรับใครที่ชอบไฟแนนซ์กาย ก็ลองไปเดินเล่นตามที่เหล่านี้ดูนะคะ

– Cirpriani Wall Street ที่นี่มีเครื่องดื่มเจ๋งๆ ที่ Banker จาก Goldman Sachs และ Deutsche Bank ชอบแวะมาหลังเลิกงานหรือพาลูกค้ามา

– Snafu,สปอร์ตบาร์ ที่มีโต๊ะ pool ด้วย หนุ่มๆจาก JP Morgan ที่ชอบกีฬามักจะมาHang Out กันที่นี่หลังเลิกงาน

– Whole Foods In TriBeCa ซูเปอร์มาเก็ตออร์แกนิคสำหรับคนรักสุขภาพ ที่ไฟแนนซ์กายจาก Goldman Sachsและ World Financial Center จะเยอะเป็นพิเศษ

– Equinox,High-End Fitness ที่มีสาขาทั่วนิวยอร์ก แต่สาขา Columbus Circle จะเป็นที่นิยมในกลุ่ม Hedge Fund Guys ถ้ามาที่ Columbus Circle แล้ว หลังออกกำลังกายเสร็จอาจจะขึ้นไปที่ Stone Rose Lounge บนตึก Time Warner Center ต่อ Hedge Fund Guys มักมา Hang out ที่นี่ต่อเช่นกันคะ

นี่ก็เป็นเกล็ดเล็กเกล็ดน้อยที่นำมาฝากกันนะคะ ผู้ชายในนิวยอร์กยังมีอีกหลายสไตล์ที่น่าสนใจ คราวหน้าจะนำมาฝากกันอีกคะ


Praew.com : Celeb Story


Praew.com : Celeb Story

blog โดย ป่าน ณิชาภัทร.

Praew Recommend

keyboard_arrow_up