ตอง-ภัครมัย

เผ็ดไฟลุก นาทีนี้ต้องยกให้ ตอง-ภัครมัย เจ้าของแฮชแท็ก #เมียน้อยก็เมีย

Alternative Textaccount_circle
ตอง-ภัครมัย
ตอง-ภัครมัย

กลับมากี่ครั้งก็ยังเจ๋ง นักแสดงสาวฝีมือดี ตอง-ภัครมัย โปตระนันท์ เปิดใจถึงความแซ่บในละครเรื่อง ระบำมาร

ตอง-ภัครมัย

ช่วงนี้กระแสละครไทยกลับมาแรงอีกครั้ง หลายเรื่องติดติดเทรนด์อันดับต้นๆ ในทวิตเตอร์เลย ซึ่งนอกจาก เลือดข้นคนจาง บาปรัก ลูกไม้ลายสนธยา ฯลฯ อีกหนึ่งเรื่องที่แซ่บมากๆ ก็คือ “ระบำมาร” ของ 2 ผู้จัด “ หนิง-ปณิตา ธรรมวัฒนะ” และ “นีโน่-เมทนี บุรณศิริ” ในนาม นีโน่ บราเดอร์ส

หากพูดถึงละครเรื่องนี้ก็ต้องคิดถึง 2 แฮชแท็กแซ่บระเบิด #เมียหลวงยืนหนึ่ง ของ “แคทรียา อิงลิช” ซึ่งรับบท “ชลิตา” และ #เมียน้อยก็เมีย ตอง-ภัครมัย โปตระนันท์ รับบท “สาทินี” เป็นบ้านเล็กและบ้านใหญ่ของ “อัสดม” รับบทโดย “วี-วีรภาพ สุภาพไพบูลย์”

ความรู้สึกกับการที่ต้องมารับบท “สาทินี”?

“สำหรับเรื่องนี้มันเหมือนกับว่าคนเรามันมีจุดสิ้นสุด ในเมื่อมันโดนกระทำมาเยอะๆ มันก็ต้องระเบิดขึ้นมาสักวัน และเขามีตัวแปรคือลูก ผู้หญิงคนนี้เป็นคนรักลูก ก็เลยยอมทำทุกอย่างเพื่อลูก แต่บางทีพอเราทำไปมากๆ กลายเป็นการไม่ยอมแพ้ไปแล้ว มันไม่ใช่การนึกถึงลูกแต่เป็นการนึกถึงตัวเอง ดังนั้นพอนึกถึงตัวเองแล้วมันก็จะลืมคำว่าศีลธรรมไปเลย เพราะฉะนั้นต้องรอดูว่า “สาทินี” จะร้ายได้สักแค่ไหน แต่บอกเลยว่าผู้หญิงคนนี้เป็นคนที่ไม่ธรรมดามากด้วย ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งบทที่ได้รับและรู้สึกว่าชอบในสิ่งที่ทางละครทำมาให้ “ตอง” ว่ามันคืออารมณ์จริงๆ ถ้าเป็นเราเองอาจจะอยากเลือกทำแบบเขาก็ได้ เพื่อทำให้ครอบครัวเรามีความสุข ทำให้ครอบครัวเราครบ มันก็เป็นอารมณ์หนึ่ง แต่ก็อยากให้คนดูชมแล้วก็ได้อะไรกลับไปด้วย มันมีจุดจบของเรื่องนี้ว่ามันจะเป็นอย่างไร อยากให้ได้เห็นว่าถ้าเราทำเรื่องที่ไม่ดี สุดท้ายจุดจบมันจะเป็นอย่างไร และเชื่อ ”ตอง” เถอะ มันคงไม่ได้พลิกไปจากนี้สักเท่าไหร่หรอก ยังไงจุดจบมันไม่ได้ออกมาสวยแน่นอน”

ตอง-ภัครมัย

รู้สึกอย่างไรกับการมารับบทเป็นเมียน้อยครั้งแรก?

“ไม่ได้อยากจะรับบทเมียน้อยเลย มันค่อนข้างขัดแย้งกับความรู้สึก อย่างจะโปรโมทละครก็พูดไม่ค่อยออก ผู้หญิงทุกคนอยากเป็นเมียอย่างเดียว ไม่อยากเป็นเมียหลวงหรือเมียน้อยหรอก แต่ถ้าต้องเลือกก็ต้องเลือกเมียหลวงถูกไหม ส่วนตัว “ตอง” ถ้าเจอกับเหตุการณ์แบบนี้ ไม่เอาตั้งแต่ต้น ไม่ชอบผู้ชายเจ้าชู้จริงๆ เพราะ “ตอง” เป็นคนรักใครแล้วให้เต็มร้อย เพราะฉะนั้นถ้าต้องเจ็บก็คงไม่ไหวหรอก และยิ่งตอนนี้เราผ่านอะไรมาเยอะ ยิ่งไม่เอาใหญ่เลย ไม่ต้องหวัง ผู้หญิงหลายคนหวังที่จะเปลี่ยนผู้ชายเจ้าชู้ได้ แต่คนเจ้าชู้ก็คือคนเจ้าชู้ มันเปลี่ยนไม่ได้”

อยากบอกอะไรกับผู้หญิงที่ตกที่นั่งเดียวกับ “สาทินี”ในละครเรื่องนี้?

“คือตองก็พูดได้ไม่เต็มปาก เพราะว่าเรารับบทนี้แล้ว แต่พูดได้ว่าชีวิตความเป็นจริง “ตอง” เชื่อ! ตอนนี้ก็ยังเถียงแทนเมียน้อยว่า ไม่มีเมียน้อยคนไหนอยากเป็นเมียน้อยหรอก ทุกคนก็อยากเป็นหนึ่งเท่านั้นแหละ แต่วิถีที่คุณได้มาเนี่ยมันผิดหรือเปล่า เรื่องคำว่าเมียน้อยจะไม่เกิดขึ้นเลยถ้าคุณไม่ยอมรับเข้าไปอยู่ตรงนั้น เรื่องอย่างนี้ไม่มีใครบังคับเราได้นะ ถึงเราจะรู้ทีหลังก็ตาม ถึงแม้จะมีผู้ชายหลายคนที่หลอกว่ายังไม่มีภรรยา แต่สุดท้ายในเมื่อเรารู้แล้วเราเดินออกมาได้ไหม ถ้าเป็นตองจะเลือกที่เดินออกมานะ เพราะคิดว่าศักดิ์ศรีเราดีกว่านั้น แล้วก็ถ้าเขารักเราจริงเขาจะไม่ทำแบบนี้กับเราเลย การมีความรักต้องมีความสุข “ตอง” คิดว่าผู้หญิงที่กำลังตกอยู่ในปัญหานี้อยู่ รักตัวเองให้มากๆ อย่าคิดว่ามันจะเป็นเหมือนที่เราคิด ผู้ชายจะเลือกเรา และสำหรับผู้หญิงที่เป็นภรรยาหลวง คำว่าเมียน้อยจะไม่เกิดเลย

ตอง-ภัครมัย

“สำหรับคุณผู้ชาย คนที่อยู่ข้างคุณผ่านทุกข์ผ่านสุข ผ่านร้อนผ่านหนาวมาจนถึงขนาดนี้ จนตั้งใจที่จะแต่งงานกันแล้ว เราต้องให้เกียรติเขา ต้องคิดว่าความรักมันไม่ได้เกิดขึ้นมาแค่แป๊บเดียว มันต้องใช้ทุกอย่างตลอดเวลา ในวันที่คุณสบายในวันที่คุณมีความสุข ผู้ชายส่วนใหญ่จะแอบมีภรรยาตอนที่ตัวเองสบาย แต่ตอนทุกข์คุณไม่คิดเลยว่าผู้หญิงคนนี้แหละคอยเป็นห่วงคุณ คอยดูแลคุณคอยสนับสนุนคุณ หันกลับไปมองข้างๆ ว่าคนนี้สำคัญกับชีวิตคุณแค่ไหน ไม่ใช่ว่าในวันที่สบายแล้วคุณจะทิ้งเขาไปแบบนี้”

นอกจากรับบทเมียน้อยแล้วยังต้องรับบทบาทเป็นคุณแม่ด้วย?

“การรับบทเป็นแม่มันกดดันนะ เพราะในเรื่องนี้ความกดดันและสาเหตุที่ “สาทินี”เปลี่ยนคาแร็คเตอร์ก็เพราะลูก คนที่มีลูกก็ต้องการพ่อให้ลูก ถ้ายิ่งไม่มีเราต้องยิ่งไขว่คว้า มันก็เลยเกิดเรื่องต่างๆ ขึ้น ก็เข้าใจนะว่าทำไม “สาทินี” ต้องทำแบบนี้เพราะ “ตอง” เองถ้ารับบทละครแล้วไม่มีที่มาที่ไปจะโง่ จะเล่นไม่ได้ แต่มันมีที่มาที่ไปแล้ว “หนิง” ค่อนข้างปูเรื่องดีว่าทำไมอะไรยังไง ไม่ใช่ออกมาก็หวีดๆแย่งสามี ก็เลยเข้าใจว่าแม่ทำทุกอย่างให้ลูกจริงๆ อย่างฉากแรกๆ ใครพูดถึงลูกเขาจะไม่ยอมเลย”

ตอง-ภัครมัย

ร่วมงานกับ “น้องนิริน” เป็นอย่างไรบ้าง?

“ก็ดีใจได้เล่นกับหลานด้วย น้องเป็นเด็กที่ฉลาด นิสัยดี แม่สอนดีจริงๆ แต่ความยากก็คือต้องทำให้เขาร้องไห้ ในขณะที่เวลาเราไม่ได้เล่นละคร เราเป็นนางฟ้าของหลาน แต่ในละครต้องดุหลานก็ทำใจยากเหมือนกัน ยิ่งเวลาหลานบอกว่า “น้าตองไม่ดุหนูจะได้ไหม น้าตองไม่ทำเสียงดังได้ไหม” นี่แบบทำใจยากมาก และมีฉากหนึ่งที่ต้องตบ อันนี้บอกเลยว่า “ตอง”ไปนั่งร้องไห้ทำใจตั้งนาน เราตั้งใจว่าอยากให้เทคเดียวผ่าน ดังนั้นก็เล่นไปเลย ปรากฏว่า “นิริน” ร้องไห้จ๊าก ทุกวันนี้เวลาเจอกันเขาจะถามทุกครั้งว่าว่า “น้าตอง เอาน้าสามาด้วยหรือเปล่า ไม่ต้องเอามานะ”

ตอง-ภัครมัย

อย่างไรก็ตาม “ตอง” บอกว่ารู้สึกดี ทุกผลงานที่ออกมาได้รับเสียงตอบรับดีเสมอ ไม่ว่าเธอจะหายหน้าไปนานแค่ไหนแต่ก็ยังมีคนรอชมผลงานเธอตลอด นี่แหละ! ความสุขของคนเป็นนักแสดง


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up