MV ดำสนิท

“ฮิวโก้” น้อมรับคำติชม MV ดำสนิท แล้วแต่คนวิจารณ์ ตีความกระแสโซเชียลเหมือนอากาศ

MV ดำสนิท
MV ดำสนิท

นักร้องมาดเซอร์ ฮิวโก้ จุลจักร จักรพงษ์ ผู้ชายที่มาพร้อมความเท่ กับแนวคิดอันเฉียบแหลม ถ่ายทอดผ่าน MV ดำสนิท

MV ดำสนิท

เพิ่งปล่อย MV ดำสนิท  ออกมาเมื่อเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา สำหรับ ฮิวโก้ จุลจักร จักรพงษ์ ซึ่ง ดำสนิท เป็นเพลงที่แฝงแง่คิดเชิงปรัชญา สะท้อนมุมมองของฮิวโก้ที่มีต่อสังคม ผสานกับสไตล์ดนตรีอันเป็นเอกลักษณ์ทำให้เพลงนี้คว้ารางวัล “เพลงยอดเยี่ยม” จากเวทีของคนดนตรีคุณภาพ สีสันอวอร์ด ครั้งที่ 29

โดยเนื้อหาของเพลงสะท้อนให้เห็นถึงความเป็นจริงในสังคม ที่ทุกคนเริ่มต้นจากความขาวสะอาดเปรียบเสมือนผ้าขาวที่ไร้รอยยับ รอยหม่นหมอง แต่แล้วเมื่อกาลเวลาผ่านไปก็สะสมรอยยับรอยย่น รอยเปื้อน จากขาวกลายเป็นเทาและเป็นสีดำสนิทในที่สุด เพลงนี้เนื้อร้องแต่งโดย ฮิวโก้เอง และ มี เป้ อารักษ์ อมรศุภศิริ และ ที สุขโพธิ์เพชร มาร่วมเขียนด้วย ส่วนทำนองนั้น ฮิวโก้เป็นคนแต่งเอง แต่ผ่านการเรียบเรียงและโปรดิวซ์โดย เจ มณฑล จิรา

MV ดำสนิท
ตั้งแต่ปล่อย MVออกมา แน่นอนว่าแฟนเพลงมักจะแตกเป็นสองเสียงเสมอ บางกลุ่มก็บอกว่าดี ตีแผ่สังคมได้เห็นภาพ แต่แฟนเพลงบางกลุ่มก็วิจารณ์ว่ามันดูแรงเกินไป งานนี้เจ้าตัวเลยเปิดใจและชี้แจงเกี่ยวกับประเด็นนี้ทันที

MV ดำสนิท
งานเพลงกำลังไปได้สวยเลย
“ผมเพิ่งปิดอัลบั้มดำสนิทไป ก็กำลังรวบรวมแต่งเพลงสำหรับอัลบั้มหน้า คงต้องรอปีหน้า ปีนี้เป็นปีของภรรยาครับ”
กระแส เอ็มวี ดำสนิท ถูกมองว่าแรงไป
“ช่วยไม่ได้ ผมมองว่าโซเชียลก็เหมือนอากาศ บางวันก็อากาศดี บางวันก็ไม่ดี เราไม่ควรเอามาคิดตอนทำงาน”

MV ดำสนิท
อย่าง “ดำสนิท” เรียกเป็นเพลงแนวอะไร
“แนวอะไรคงต้องปล่อยให้นักวิจารณ์หรือแฟนเพลงมากกว่า การทำเพลงของผม เป็นการเขียนจดหมายถึงแฟนเพลงมากกว่าว่าเขาจะอ่านหรือไม่อ่าน”
เห็นช่วงนี้ธุรกิจของฮาน่ากำลังรุ่งเลย
“ธุรกิจเขากำลังไปได้ดี เราก็ต้องผลัดกันครับ บางปีผมก็อาจจะเยอะหน่อย เขาก็ต้องรับผิดชอบที่บ้านมากขึ้น ช่วงนี้งานเขาไปได้ดีเราก็สนับสนุน ผมก็จะเงียบๆ หน่อยครับ เกาะเขากิน”

MV ดำสนิท
พัฒนาการของลูกๆ เป็นอย่างไรบ้าง
“ในหลายๆ เรื่องเหนื่อยน้อยลง เขาเริ่มมีตัวตนมากขึ้น น้องเริ่มเล่นสนุกแล้ว เริ่มเป็นแก๊งกันแล้ว ซนคนละแบบผมสนับสนุนให้เขาเป็นเด็กเพราะเขาเป็นเด็กแค่ครั้งเดียว เรื่องงานได้ใช้แน่ ในช่วงเด็กเรียน มีมารยาทก็พอแล้ว”

MV ดำสนิท

ภาพ IG @hanahugo @hugolek

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up