ร.อ.หญิง แคท วันทิตา

เปิดใจ ร.อ.หญิง แคท วันทิตา ซิงเกิ้ลมัมสุดสตรอง เผยการเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวไม่ใช่เรื่องง่าย

ร.อ.หญิง แคท วันทิตา
ร.อ.หญิง แคท วันทิตา

สตรองสุดๆ ร.อ.หญิง แคท วันทิตา  เปิดใจการเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวว่าเป็นเรื่องที่ยากแต่สนุกและมีความสุขตลอดเวลา

ร.อ.หญิง แคท วันทิตา

โสดมานานแล้ว สำหรับเซเลบสาวหน้าหวาน ร้อยเอกหญิง แคท-วันทิตา ลิ่วเฉลิมวงศ์ ที่หลังจากหย่าขาดกับสามี และกลายเป็นซิงเกิ้ลมัมที่ต้องดูแลลูกชาย วัย 6 ขวบ อย่าง น้องพชร ด.ช.พชรพัชร์ ลิ่วเฉลิมวงศ์ ซึ่งคุณแคทเล่าให้ฟังว่าการเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวนั้นไม่ง่ายเลย แต่ก็ไม่ใช่เรื่องยาก และทุกวันนี้เธอมีความสุขกับการได้เห็นลูกชายเติบโต และมีพัฒนาการที่ดีในทุกๆ วัน

ร.อ.หญิง แคท วันทิตา

ตอนนี้ทำงานอะไรบ้าง

“เป็นพิธีกรรายการทีวีอยู่ช่อง 5 รายการ ไฮ 5 ค่ะ แล้วก็ช่วยงานที่บ้านด้วย แต่หน้าที่หลักๆ คือดูแลลูก วุ่นกับการดูแลลูกเหมือนกับว่าเราไม่ปล่อยด้วยแหละ เราดูแลเองทั้งหมด ไม่ว่าจะเรื่องรับ-ส่ง อาหาร พาไปเรียนพิเศษ ทำกิจกรรมต่างๆ ค่อนข้างเต็มเวลาเลย ด้วยความที่เราเป็นซิงเกิ้ลมัมด้วย ก็เหมือนเราต้องให้เวลาลูกให้เยอะที่สุด”

ดูแลลูกคนเดียวเหนื่อยไหม

“เหนื่อยแต่ว่าเป็นความเหนื่อยที่มีความสุข เพราะว่าเหมือนแบบเราได้เห็นพัฒนาการของเขาแบบจริงๆ ในทุกอย่าง ด้วยความที่เราเลี้ยงเขาเหมือนเพื่อน เพราะฉะนั้นท้ายสุดเขาจะเป็นเด็กผู้ชายที่คอยดูแลเรา และให้คำปรึกษาในบางเรื่อง เช่น เรื่องเสื้อผ้า ไปเที่ยว เขาก็จะมีความเห็นในการเลือกด้วยว่าอยากไปประเทศไหนเพราะอะไร คือเหมือนเป็นเพื่อนคู่คิดเราไปเลย”

ตอนนี้น้องกี่ขวบแล้ว

“6 ขวบแล้วค่ะ กำลังโตแล้วก็มีความคิดเป็นของตัวเอง ซึ่งการที่เราสอนให้เขาได้มีความคิดแบบธรรมชาติหรือออกความคิดเห็น เชื่อว่าเหมือนทำให้เขาได้โตตามวัย เหมือนได้ใช้พัฒนาการของเขา”

ร.อ.หญิง แคท วันทิตา

น้องดูเป็นเด็กร่าเริงมาก

“จริงๆ ที่บ้านคนอยู่เยอะ ทั้งคุณตา คุณยาย คุณน้า เยอะมาก เขาก็เหมือนปรับตัวได้ดี ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ปรับตัวได้ดี แล้วเขาก็ยังได้เจอกับคุณพ่อ ได้เจออยู่ทุกสัปดาห์ ก็ไม่ได้ขาดอะไร เขาก็ปรับตัวได้ดี”

โสดมาสักพักแล้ว มีหนุ่มๆ เข้ามาบ้างหรือยัง

“โห้ โสดมานานแล้วค่ะ มีคนเข้ามาเรื่อยๆ แต่เราก็แบบ ด้วยความที่เป็นซิงเกิ้ลมัมมันยากนะ ทุกคนเห็นเหมือนเราจะโสดแต่จริงๆ มันไม่ได้มีเวลา ถ้าใครได้มาเลี้ยงลูกคนเดียวจริงๆ จะรู้ว่ามันไม่ได้มีเวลา ได้ทำอะไรเลย เวลาทั้งหมดเราต้องทุ่มให้ลูกหมดเลย เราก็ไม่มีเวลาจะออกไปกินข้าวกับใครได้เลย”

ร.อ.หญิง แคท วันทิตา

หนุ่มๆ ที่เข้ามามีเข้าตาบ้างไหม

“ทุกคนก็เป็นเพื่อนกันหมด ด้วยความที่จริงๆ แคทมีเพื่อนเยอะมาก และรู้จักกันมานาน เป็นเพื่อนที่เหนียวแน่นมาก ไปไหนก็ไปกับเพื่อนๆ”

ร.อ.หญิง แคท วันทิตา

เหมือนเราปิดโอกาสหรือเปล่า

“ไม่ได้ปิดเลยค่ะ เพียงแต่ว่ามันต้องใช้ความเข้าใจมาก สำหรับคนที่จะเข้ามา เพราะอย่างที่บอกว่าคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวคือเราอยู่กับลูกตลอด มันเหมือนเราไม่มีเวลาส่วนตัวที่จะให้ใครได้ คนที่เข้ามาก็ต้องเข้าใจที่จะอยู่กับลูกเราให้ได้ด้วย ซึ่งมันก็ต้องดูไปนานๆ ว่าเขาจะอยู่กับลูกเราได้หรือเปล่า นี่คือสิ่งที่เราจะต้องอยู่ด้วยไปตลอดชีวิต ซึ่งตอนนี้ชีวิตเราแฮ็ปปี้มาก ด้วยความที่เราเลี้ยงเขาให้ความอบอุ่นเขาเต็มที่ เขาเองแทบจะเรียกได้ว่าดูแลเราให้ความเป็นห่วงเป็นใยเรายิ่งกว่าผู้ชายคนอื่นอีก คอยถามแม่ทานข้าวยัง แม่แต่งตัวโป๊ไปนะ เวลาไปเที่ยวกับคุณพ่อเขา กลับมาก็จะซื้อของมาฝาก ซื้อดอกไม้มาฝากบ้าง แหวนบ้าง ซื้อมาเซอร์ไพร้ส์แม่ เป็นอะไรที่เหมือนเรารู้สึกว่าการที่เราเลี้ยงเขาแล้วทำอะไรให้เขาเห็นตัวอย่าง แล้วเขาก็ทำสิ่งนั้นกลับมาให้เรา เหมือนเราก็อยากเลี้ยงให้เขาเป็นสุภาพบุรุษ แต่ไม่ได้คาดหวังอะไร แค่ให้เขาเป็นคนดี คิดดีพอค่ะ”

ร.อ.หญิง แคท วันทิตา

 

ภาพ IG @cat_vantita

Praew Recommend

keyboard_arrow_up