“ปอย” ตรีชฎา

โปร่งใสชัวร์ “ปอย” ตรีชฎา ย้ำทำถูกต้อง ไม่มีทางเจอคดีเลี่ยงภาษีแบบ “ฟ่านปิงปิง”

“ปอย” ตรีชฎา
“ปอย” ตรีชฎา

“ปอย” ตรีชฎา ไม่หวั่นซ้ำรอยคดีเลี่ยงภาษีแบบ “ฟ่านปิงปิง” ยืนยันในส่วนของสัญญาต่างๆ โปร่งใสแน่นอน

“ปอย” ตรีชฎา

ปอย ตรีชฎา สวยเผ็ดมาก

จากกรณีตกเป็นข่าวอื้อฉาวกับกระแสข่าวเม้าท์กันสนั่นโลกว่าซูเปอร์สตาร์สาวแห่งแดนมังกร “ฟ่านปิงปิง”  วัย 36 ปี เจอข้อหา การเลี่ยงภาษี ด้วยการทำสัญญาที่เรียกว่าสัญญา หยิน-หยาง  ซึ่งก็อาจทำให้เธอหมดอนาคตในแวดวงบันเทิงได้

ล่าสุด ดาราสาวไทยที่ไปโด่งดังไกลถึงฮ่องกงอย่าง “ปอย” ตรีชฎา เพชรรัตน์  ก็เป็นอีกคนหนึ่งที่แฟนๆ เป็นห่วง เพราะต้องทำงานอยู่ในแวดวงบันเทิงจีน งานนี้หลายคนเลยสงสัยถึงเรื่องสัญญาว่าจ้างต่างๆ และรายได้ที่เธอได้รับว่ามีปัญหาหรือติดขัดอะไรบ้าง เมื่อข่าวของ “ฟ่านปิงปิง” กลายเป็นประเด็นที่คนโลกทั่วให้ความสนใจ โดยสาวปอยเล่าให้ฟังอย่างละเอียดว่าการทำงานที่ฮ่องกงของเธอนั้น ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงเลย เพราะว่าทำทุกอย่างโปร่งใสทุกขั้นตอนแน่นอน

“ปอย” ตรีชฎา

ฟ่านปิงปิง สวยตลอดกาล

งานที่ประเทศฮ่องกงของปอยต้นสังกัดจะเป็นคนดูแลทั้งหมดเลยใช่ไหม?

“ใช่ค่ะ ทางต้นสังกัดค่ะ ซึ่งทางฮ่องกงเป็นฝ่ายช่วยดูแลปอยทุกๆ อย่างเหมือนกันค่ะ ตอนนี้ก็ให้ทางฮ่องกงช่วยดูเป็นหลักเลย หลังจากที่ปอยบอกว่าเซ็นต์สัญญาเพิ่มไป เขาก็จะคอยช่วยดู ที่จริงบางอย่างเขาก็ไม่ได้มีความตั้งใจที่จะมีส่วนแบ่งในเรื่องของรายได้แต่ว่าเขาช่วยดูในเรื่องของสัญญาเงื่อนไขต่างๆ เท่านั้นเองค่ะ”

อย่างนี้ถ้าจะมารับงานแสดงที่ไทย ทางฮ่องกงจะเป็นคนดูให้หรือเปล่า?

“จริงๆ แล้วปอยดูเป็นหลักค่ะ จริงๆ แล้วงานแสดงถ้าที่ไทยปอยจะเป็นคนดูเอง”

ตอนนี้ก็มีข่าวดังเกี่ยวกับเรื่องสัญญา หยิน-หยาง เรากังวลไหม?

“ไม่มีความกังวลเลยค่ะ เพราะว่าบริษัทของปอยทางฮ่องกงเองเป็นบริษัทที่มีความเข้มงวดมากด้วยอายุงานบริษัทของปอยที่ฮ่องกงมีอายุยาวนานก่อนที่จะปอยจะเกิดอีกค่ะ เพราะฉะนั้นในเรื่องของความถูกต้องทางบัญชีเขาค่อนข้างจะดีมากๆ เลยค่ะ ปอยเองก็ต้องยอมรับเงื่อนไขตั้งแต่แรกแล้วว่าในส่วนรายได้ของปอยจะต้องถูกหักภาษีท้ังหมดก่อนที่จะคำนวนมาเป็นรายได้สุทธิหลังสุดของปอย”

“ปอย” ตรีชฎา

ฟ่านปิงปิง ในลุคใสๆ

ด้วยความที่เราเป็นคนต่างชาติจะถูกเพ่งเล็งไหม?

“ปอยว่ายิ่งคนต่างชาติยิ่งง่ายต่อการทำงานเพราะว่าเราไม่ได้รับเงินโดยตรง เรารับเงินจากทางบริษัทปอยก็ยังไม่เคยรับโดยตรงเลยค่ะ คือเรื่องของทางกฎหมายเป็นเรื่องที่เซนซิทีฟ และปอยค่อนข้างให้ความสำคัญเพราะเราไปทำงานในฐานะของชาวต่างชาติปอยจะต้องแน่นอนว่าสิ่งที่เราทำงานจะต้องถูกต้อง ต้องบอกว่าปอยโชคดีด้วยที่มีบริษัทที่เป็นผู้ดูแลปอยในทุกๆ เรื่องโดยเฉพาะเรื่องของบัญชีปอยว่าเป็นส่วนสำคัญมากๆ ด้วยค่ะ”

พอมีข่าวออกมาเกี่ยวเรื่องเสียภาษีที่นั่นเขามีกระแสมากน้อยแค่ไหน?

“ในส่วนตัวปอยยังไม่ได้คุยกับใครเลยคะเพราะทางต้นสังกัดปอยไม่ได้อ้างอิงถึงประเด็นนี้เลยเพราะว่าอย่างที่บอกเราก็ไม่ได้ทำอะไรที่ไม่ถูกต้อง”

“ปอย” ตรีชฎา

ใสๆ ในแบบ “ปอย” 

ทางนั้นเขาจะจำกัดค่าตัวนักแสดงไม่ให้กระทบกับหนังกระทบกับปอยไหม?

“ปอยคิดว่าเป็นสิ่งที่ดีนะคะ เพราะจริงๆ แล้วเป็นการควบคุมถึงมาตรการในอนาคตด้วย ปอยคิดว่าเป็นการช่วยทำให้ยุติกับทางผู้จัดดี ปอยเห็นด้วยนะคะ ปอยมองว่าจะเป็นการกลั่นกรองในสิ่งที่ไม่ถูกต้องให้ถูกต้องมากกว่าเดิมมันง่ายกับคนที่ทำถูกต้องอยู่แล้ว แต่อาจจะยากกับคนที่ผิดนะคะ”

แล้วตอนนี้จะได้เห็นผลงานของปอยที่จีนเมื่อไร?

“เมื่อวานเป็นวันแรกที่ซีรีส์ฮ่องกงของปอยออนแอร์วันแรก ถ่ายทำจบไปแล้วหลายเดือนเกือบปี ปรากฎว่ามีการกรูฟของฟิล์มบอร์ดของจีนเพราะว่าตลาดหลักก็คือจีนแต่เราฉายกันที่ฮ่องกงเมื่อวานก็เป็นวันแรกก็น่าจะมีการฉายไปอีกประมาณสามเดือน”

ฟีดแบ็กเป็นอย่างไรบ้าง?

“กระแสดีมากค่ะ เหมือนกับเป็นละครเรื่องแรกของปอยเลยค่ะ หลังจากเซ็นต์สัญญาตั้ง 5 ปีเพิ่งได้เล่นครั้งแรกเลย”

แสดงว่าหายเหนื่อยเลย?

“อย่างที่บอกเพิ่งเริ่มเมื่อวานวันแรกเดี๋ยวก็จะต้องฝากคนไทยติดตามกันด้วยนะคะรู้สึกว่าจะมีชมออนไลน์ได้ด้วยนะคะ”

“ปอย” ตรีชฎา

บทบาทในเรื่องเราเล่นเป็นใคร?

“นักฆ่าค่ะ เรื่องนี้ก็คือมีตัวหลักผู้หญิงสามคนปอยก็เป็นหนึ่งในนั้น เรียกว่าตัวเอกได้เลยค่ะ และก็มีผู้ชายสามคน เป็นคู่ คู่เป็นนักบาสฮ่องกง เป็นบู๊เลยคะมีการจับมัดถูกฆ่า ฆ่าคน ก็บทบาทสนุกดีค่ะ ก็จากภาพยนตร์ที่เพิ่งออกเดือนที่แล้วที่ปอยโพสต์ในอินสตราแกรมแล้วมีคนมาดูเรื่องนั้นก็จะเป็นการบู๊ด้วยตัวเองเกี่ยวกับการตามล่าหาสมบัติแต่เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เราตามล่าก็จะเป็นอีกคนละแนวกันค่ะ”

เรียกว่าปีนี้มาบู๊เยอะ?

“ใช่ๆ ปีนี้มาบู๊เยอะ เดี๋ยวจะมีอีกเรื่องที่เป็นจีนกำลังภายในด้วยค่ะ ซึ่งอันนี้ที่ปอยเล่าให้ฟังว่าปอยอยากเล่นมากอันนี้ค่าตัวน้อยก็ยินดีเล่นอยากเล่นมานานชอบค่ะ คือตอนที่ปอยไปเวิร์คช็อป เขาก็บอกโอโห้เหมือนมีอินเนอร์จริงๆ แล้วเรามีมากเราชอบมากค่ะ ฝากติดตามด้วยนะคะ”

ภาพ IG @poydtreechada @bingbing_fan

Praew Recommend

keyboard_arrow_up