“น้องพลอยเจ” น่ารักกระชับใจ “พ่อจิม-อาเต้” ซี้ย่ำปึ้กเหนียวแน่นหนักกว่าเดิม

Alternative Textaccount_circle

“น้องพลอยเจ” น่ารักกระชับใจ “พ่อจิม-อาเต้” ซี้ย่ำปึ้กเหนียวแน่นหนักกว่าเดิม… ด้วยมิตรภาพระหว่างเพื่อนแท้ที่รู้จักกันมานานถึง 20 ปี แม้วันนี้ จิม-เจจินตัย อันติมานนท์ จะอัพสถานะเป็นคุณพ่อเต็มตัว แต่ความผูกพันระหว่างเขากับคู่หูบัดดี้ เต้-นันทศัย พิศลยบุตร นั้นยังเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือ เต้กลายเป็นแฟนคลับน้องพลอยเจ ที่ช่วยเติมเต็มความรักระหว่างเพื่อนซี้ให้เหนียวแน่นยิ่งขึ้นอีกต่างหาก

เมื่อแพรวมีโอกาสได้เจอคู่เพื่อนซี้ย่ำปึ้กอย่าง พ่อจิม และ อาเต้ รวมถึงน้องพลอยเจ สาวน้อยขวัญใจมหาชน จึงไม่พลาดที่จะคว้าตัวมาพูดคุยถึงความสัมพันธ์ที่เหนียวแน่นมาก และอัพเดทความน่ารักของน้องพลอยเจกันสักหน่อย

น้องพลอยเจ

 

เมื่อมีนางฟ้าตัวน้อย ความสัมพันธ์ของคู่เพื่อนซี้จึงต้องเปลี่ยนแปลงไป

จิม : “ผมรู้จักเต้มาตั้งแต่อายุ 12 ปี สนิทกันมากในหลายมิติ (หัวเราะ) ช่วงแรกเป็นภาคเกเรแบบเต็มเหนี่ยว พอโตขึ้นไลฟ์สไตล์เปลี่ยน กลายเป็นคู่หูออกกำลังกายด้วยกัน ก่อนที่จะมีพลอยเจ ผมกับเต้อยู่ด้วยกันทั้งวัน ทุกวันตั้งแต่ 10 โมงเช้ายาวไปจนถึง 4 ทุ่ม ไปเดินเล่น เล่นเวต กินข้าว ว่ายน้ำ ดูหนัง กลับบ้าน จนแฟนเก่าเลิกกับผมไปเลย เราดูแลกันแบบพี่น้อง รถผมเสียเขาช่วยมารับ หรือถ้าสลับกันผมก็ไปรับเขา แต่พอมีลูกเท่านั้นแหละ ได้เจอกันเดือนละครั้งสองครั้งก็ถือว่าหรูแล้ว”

น้องพลอยเจ

เต้ : “ตั้งแต่พี่จิมมีลูก ทุกอย่างเปลี่ยนไปเยอะเลยครับ แต่ในทางที่ดีขึ้นนะ คือแต่ก่อนเขาติดเพื่อนมาก ต้องโทร.หาทุกวัน สำหรับเขาเพื่อนมีความสำคัญรองมาจากแม่กับน้องเลยล่ะ แต่พอตอนนี้เขามีลูก ก็ทุ่มเวลาให้ลูกหมด ซึ่งผมดีใจมากที่เห็นชีวิตเขาดีขึ้นไปอีกแบบนี้ กลายเป็นหัวหน้าครอบครัวที่ดูแลภรรยาและลูกได้ดีมากๆ จากแต่ก่อนที่เราอาจจะเต็มที่กันเยอะไปหน่อย (หัวเราะ) อย่างถ้านึกภาพที่เขากับผมเคยกอดคอดื่มเบียร์ด้วยกัน ตอนนี้นึกอะไรแบบนั้นไม่ออกแล้วนะ ยังบอกเขาว่าพลอยเจมีบุญมากเลย พอเกิดมาก็ทำให้คุณพ่อกลายเป็นแบบนี้ได้”

น้องพลอยเจ

 

ความน่ารักของน้องพลอยเจ ทำให้ใครๆ พากันตกหลุมรัก

จิม : “ตอนนี้พลอยเจอายุ 1 ขวบ 9 เดือน ซนแบบอัพเลเวลขึ้นไปเรื่อยๆ ครับ ช่วงที่ยังเป็นเบบี๋ เราไม่มีประสบการณ์ เห็นลูกร้องเวลาหิวข้าวหรือปวดท้องก็ถือว่ายากแล้วนะ แต่ตอนนี้ยากกว่าเยอะ เขาเดินได้แล้ว ก็จะชอบวิ่ง สังเกตทุกอย่าง อยากรู้ทุกเรื่อง เราก็ต้องระมัดระวังเรื่องความปลอดภัยให้ ซึ่งผมรู้สึกว่าทำให้ชีวิตสนุกขึ้นเรื่อยๆ ตอนนี้เขาเริ่มพูดเป็นคำได้แล้ว อย่างคำว่า mommy, hungry เต้เองเห็นน้องตั้งแต่วันแรกที่เกิดเลย มาอยู่ด้วยกันตลอด ผมพาลูกไปหาเต้ที่บ้านบ้าง พี่เก๋แฟนเต้ก็เอ็นดูพลอยเจมาก พลอยเจเรียกเต้ว่า เต้ เต้ ตลอด”

น้องพลอยเจ

เต้ : “ต้องบอกว่าผมกับแฟนตกหลุมรักหลานคนนี้สุดๆ เขาน่ารักมาก ผมว่าใครเจอก็ต้องรักเหมือนผม เขาเหมือนพี่จิมขนาดย่อส่วนครับ ทั้งนิสัยขี้เล่น ทำหน้าทำตา เวลายิ้มนี่ได้พ่อมาเต็มๆ (หัวเราะ) ถึงพี่จิมจะห่วงลูกมาก แต่ก็เลือกที่จะเลี้ยงแบบฝรั่ง คือให้ลูกได้เจออะไรด้วยตัวเอง ล้มแล้วต้องลุกเอง เวลาร้องก็ไม่โอ๋ทันที ซึ่งผมว่าดีนะ ทำให้พลอยเจไม่กลัวคน ชอบเข้าสังคม แล้วเวลาผมไปเล่นกับหลาน ไม่ต้องซื้อของเล่นไปฝากนะ รายนี้ไม่ชอบเล่นของเล่น ผมเป็นแนวอุ้มแล้วชวนเต้นมากกว่า เขาจะมีเพลงโปรดคือ Beauty and the Beast ถ้าเปิดเพลงนี้เมื่อไหร่ พลอยเจจะร้องตาม อินเนอร์มาเต็มมาก ใครเห็นก็ต้องยิ้ม”

น้องพลอยเจ

 

น้องพลอยเจคือความสุขของอาเต้ที่แท้ทรู

จิม : “เวลาเต้อยู่กับหลานจะเป็นสายนุ่มนวล ตามใจหลานมาก จากสุภาพอยู่แล้วก็สุภาพเข้าไปอีก กลายเป็นคนซอฟต์ อบอุ่น พลอย (แฟนจิม) ยังบอกว่าเต้เหมาะกับการมีลูกสาว”

น้องพลอยเจ

เต้ : “คือใจผมอยากมีลูกตั้งแต่สิบปีที่แล้ว เขาจะได้โตทันมาเป็นเพื่อนออกกำลังกาย เพื่อนเที่ยวกับพ่อได้ แต่ตอนนั้นยังไม่พร้อมครับ ถึงตอนนี้แฟนผมก็อายุพอสมควร เลยคุยกันว่าอยู่กันสองคนก็แฮ็ปปี้ดี แค่มาเจอพลอยเจ ได้เล่นกับเขา ได้เลี้ยงเขา ผมก็มีความสุขแล้ว เพราะหลานทำให้เรายิ้มได้ตลอด”

น้องพลอยเจ

จิม : “จริง และผมว่าเต้ไม่มีทางเหงาหรอก ด้วยจำนวนเพื่อนในแก๊งซึ่งมีทั้งหมด 16 คน เกือบทุกคนมีลูกทั้งนั้น นอกจากพลอยเจแล้ว เต้จึงมีหลานให้เลี้ยงอีกประมาณ 10 คน เวลายกโขยงไปเที่ยวด้วยกันแล้วสนุกมาก จากแต่ก่อนแก๊งเราเที่ยวกันเฉพาะชายล้วน ห้ามชวนสาว ๆ ไป แต่วันนี้เราหอบลูก ภรรยา รวมทั้งพ่อแม่ของพวกเราไปเที่ยวด้วย กลายเป็นว่าไม่อยากขาดใครไปเลย ยิ่งอยู่ด้วยกันยิ่งอบอุ่นครับ”

น้องพลอยเจ

คงต้องเชื่อแล้วว่า อาเต้เป็นแฟนคลับพันธุ์แท้ของน้องพลอยเจจริงๆ เพราะหลังจากที่ลองส่องอินสตาแกรมของอาเต้แล้วก็พบว่า นอกจากการโพสต์รูปเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพแล้ว ที่เยอะรองลงมาก็เห็นจะเป็นรูปคู่กับน้องพลอยเจ หลานสาวสุดน่ารักเนี่ยแหละ


 

ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 936

ภาพ : @jayjintai, @taekopman, ploy_mermaid

Praew Recommend

keyboard_arrow_up