โอ - วรุฒ วรธรรม

เปิดกรุภาพเก่าหาดูยาก อดีตช่างภาพนิตยสารแพรว…32 ปีที่แล้วของ “โอ – วรุฒ วรธรรม”

โอ - วรุฒ วรธรรม
โอ - วรุฒ วรธรรม

เปิดกรุภาพเก่าหาดูยาก อดีตช่างภาพนิตยสารแพรว…32 ปีที่แล้วของ “โอ – วรุฒ วรธรรม”

โอ – วรุฒ วรธรรม ทุกคนรู้จักเขาในฐานะพระเอกสุดหล่อซึ่งโด่งดังที่สุดในยุค 90 ของวงการบันเทิงไทย จริงอยู่ว่าเขาแจ้งเกิดในบทโกโบริจากเรื่องคู่กรรม แต่อีกหนึ่งบทบาทที่โดดเด่นไม่แพ้กันก็คือ การเป็น “นายแบบ” ให้นิตยสารแฟชั่นเมื่อ 30 กว่าปีที่แล้ว

โอ - วรุฒ นิตยสารแพรว

ชื่อเสียงของผู้ชายที่ชื่อโอ – วรุฒ ในฐานะนายแบบเริ่มต้นขึ้นเมื่อครั้งมาถ่ายแฟชั่นให้นิตยสารแพรว ซึ่งได้ พี่ต้อ – โชติวิชช์ สุวงศ์ เป็นผู้ถ่ายภาพลงนิตยสารแพรวอยู่หลายฉบับ และเป็นเวลากว่า 32 ปีมาแล้วที่ได้ทำงานกับพระเอกเนื้อหอมอย่างโอ – วรุฒ ซึ่งภาพถ่ายทั้งหมดของพี่ต้อ หลายภาพก็เป็นความทรงจำที่สามารถบอกเล่าตัวตนของผู้ชายคนนี้ ในวัยที่กำลังเป็นหนุ่มสุดฮ็อตของวงการบันเทิงยุคนั้น

โชติวิชช์ สุวงศ์ ช่างภาพ นิตยสารแพรว

การถ่ายแบบครั้งแรกของโอ – วรุฒ

โอ - วรุฒ นิตยสารแพรว

“ผมรู้จักโอในช่วงปี พ.ศ. 2529 เขามาถ่ายแบบให้แพรว ตอนนั้นมีนายแบบและนางแบบคนอื่นถ่ายรวมกันด้วย ก็เป็นฉบับแรกที่เจอ โอเป็นคนที่มีบุคลิกโดดเด่นมาก เขาเพิ่งกลับจากอังกฤษมา และลุคเขาดูเป็นฝรั่งเลย ทั้งการพูดจา หน้าตา ในยุคนนั้นก็คือเป็นช่วงแรกๆ เลยนะที่เรามีนางแบบ นายแบบที่ดูเป็นฝรั่ง เริ่มเป็นเทรนด์ที่คนน่าจะชอบ ตอนนั้นพอเขาขึ้นปก จำได้ว่าเล่มนั้นก็ขายดีมาก”

เปิดกรุภาพเก่าหาดูยาก อดีตช่างภาพนิตยสารแพรว…32 ปีที่แล้วของ “โอ – วรุฒ”

โอ-วรุฒ กับแหม่ม-จินตหรา

 

โอ - วรุฒ แพรวสุดสัปดาห์

มิตรภาพจากนายแบบหนุ่มเมื่อครั้งทำงานที่อังกฤษ

“มีครั้งหนึ่งไปถ่ายแฟชั่นที่ลอนดอนให้เล่มแพรวสุดสัปดาห์ด้วยกัน ก็ชวนโอนี่แหละ เขาก็ยินดีเลย บอกจะพาเที่ยว เพราะคุ้นเคยที่นั่นอยู่แล้ว ทริปนั้นไปถ่ายรูปกันหลายวัน และได้ภาพที่ดีมาหลายภาพ เขาเป็นคนที่มีความเป็นธรรมชาติสูง

ถ่ายแบบแพรวสุดสัปดาห์ ลอนดอน

“อย่างตอนทำงาน พี่บอกให้เขายืนอยู่กลางถนน เพราะเราอยากได้ภาพว่ามีตึกเป็นแบ็กกราวนด์ ก็ให้เขาทำอะไรไปเรื่อยๆ อยากทำอะไรก็ทำ และเราก็ถ่ายไป ในที่สุดภาพที่ได้ออกมาดีและเป็นธรรมชาติ รูปนั้นถ่ายไกลก็จริง แต่เขาก็มองกล้อง เขามีอายคอนแท็กต์และมีเซ้นส์เรื่องการถ่ายแบบที่ดี พอถ่ายงานกันเสร็จ โอก็ชวนไปกินนั่นนี่ อะไรอร่อยเขาจะพรีเซ้นต์ เขาเป็นคนกินจุ กินได้เรื่อยๆ และเขาเป็นคนมีน้ำใจ ชอบช่วยเหลือ อย่างตอนที่จะมาถ่ายแบบที่นี่ เขาก็อาสาช่วยหาที่พักให้ทีมงานด้วย”

ถ่ายแบบแพรวสุดสัปดาห์ ลอนดอน

ถ่ายแบบแพรวสุดสัปดาห์ ลอนดอน

ถ่ายแบบแพรวสุดสัปดาห์ ลอนดอน

ถ่ายแบบแพรวสุดสัปดาห์ ลอนดอน

ถ่ายแบบแพรวสุดสัปดาห์ ลอนดอน

 

โอ - แหม่ม แพรวสุดสัปดาห์

จากพระเอกสุดฮ็อตสู่นายแบบเนื้อหอมแห่งยุค 90

“โอเป็นนายแบบที่ดังข้ามคืนมาก พอหนังสือออกก็ดังเลย แค่นิตยสารแพรวเขาก็ถ่ายบ่อยมาก จำได้ว่า 6 ฉบับได้ โอเป็นคนมีเสน่ห์ ยิ่งเวลาถ่ายคู่กับนางแบบ ไม่ว่าเขาจะถ่ายกับใครก็ดูลงตัว ด้วยแววตา ใบหน้า รูปปาก เขาดูเป็นธรรมชาติหมด มุมหล่อของเขาจริงๆ เวลาเขามองกล้องคือดีสุด และลุคเขาเป็นฝรั่ง จริงๆ มุมด้านข้างก็หล่อนะ คือจับมาเป็นบุคลิกไหนก็ได้”

โอ - มาช่า นิตยสารแพรว

“เวลาทำงานกับโอ ตอนนั้นเขายังใสๆ เป็นเด็กที่สนุกสนานร่าเริงและไม่เกร็งเวลาถ่ายแบบ เขาไม่เคยไปฝึกการเป็นนายแบบมาจากที่ไหน ตลอดเวลาที่ทำงานด้วยกันก็จะช่วยออกไอเดียแชร์กัน คือต่างคนก็รับผิดชอบหน้าที่ของตัวเอง อย่างพี่เป็นช่างภาพ เราก็คอยดูว่าคอมโพสแบบไหน ยืนอย่างไร หันหน้า มองซ้ายขวายังไงให้ภาพออกมาดีที่สุด แต่โอก็มีความรับผิดชอบในงานของตัวเองได้ดี เขารู้ว่าต้องมองยังไงแบบไหน และที่สำคัญ เวลาทำงาน ทุกคนไม่ว่าจะทำหน้าที่อะไรก็ต้องมั่นใจกันและกันด้วยว่างานที่ได้ต้องออกมาดีที่สุด”

วรุฒ วรธรรม

ภาพวันวานเหล่านี้คงเป็นอีกหนึ่งความทรงจำที่จะทำให้ทุกคนจดจำอดีตพระเอกคนนี้ที่ชื่อ วรุฒ วรธรรม และขอแสดงความเสียใจกับครอบครัววรธรรมด้วยอีกครั้งนะคะ หลับให้สบายค่ะ คุณโอ…

 

ภาพ : พี่ต้อ – โชติวิชช์ สุวงศ์

 

อ่านเรื่องราวอื่นๆ ต่อได้ที่นี่

บทสัมภาษณ์แห่งความทรงจำ “โอ – วรุฒ” พระเอกฮ็อตยุค 90

รวมผลงานในความทรงจำที่ทำให้รู้จัก “โอ – วรุฒ” อดีตพระเอกดังของเมืองไทย

จารึกความหล่อบนหน้านิตยสารแพรว “โอ – วรุฒ” พระเอกดังยุค 90 กับผลงานสุดตรึงใจ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up