“โอ-วรุฒ วรธรรม”

รวมผลงานในความทรงจำที่ทำให้รู้จัก “โอ-วรุฒ วรธรรม” อดีตพระเอกดังของเมืองไทย

Alternative Textaccount_circle
“โอ-วรุฒ วรธรรม”
“โอ-วรุฒ วรธรรม”

รวม 10 ผลงานฮิตที่อยู่ในความทรงจำ จนทำให้คนไทยได้รู้จัก “โอ-วรุฒ วรธรรม” อดีตพระเอกดังของเมืองไทย ดวงดาวที่จากไปอย่างไม่มีวันกลับ

เป็นอีกหนึ่งครั้งที่วงการบันเทิงเมืองไทยต้องสูญเสียบุคลากรที่เคยสร้างความสดใสบนหน้าจอโทรทัศน์และภาพยนตร์ไปอย่างไม่มีวันกลับ เพราะเมื่อคืนวันที่ 10 กันยายน ที่ผ่านมา พระเอกดัง “โอ-วรุฒ วรธรรม” ได้เสียชีวิตลงในวัย 48 ปี ที่โรงพยาบาลนครพิงค์ จังหวัดเชียงใหม่ ท่ามกลางความเสียใจของครอบครัว ญาติ เพื่อน และแฟนคลับ ซึ่ง “แรม วรธรรม” บิดาของเขาได้เปิดเผยว่าจะรับศพลูกชายเพื่อนำไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่ วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร ต.พระสิงห์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เป็นเวลา 7 วัน และจะเก็บศพไว้ 100 วัน แล้วจึงฌาปนกิจ

“โอ-วรุฒ” เกิดเมื่อวันที่ 17 กันยายน 2512 อีกเพียงไม่กี่วันก็จะก้าวเข้าสู่วัย 49 ปีแล้ว แต่ก็ต้องเสียชีวิตลงก่อน เขาเป็นเลือดศิลปินอย่างแท้จริง เป็นลูกไม้ตกใต้ต้นของนักแสดงอาวุโส “แรม วรธรรม” และเป็นหลานตาของ “ร้อยโทหม่อมหลวงพร้อม กุญชร” จบการศึกษาจากโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน ก่อนจะเดินทางไปศึกษาต่อที่อังกฤษเพื่อเรียนด้านการบิน แต่ต่อมาตัดสินใจเลิกเรียนด้านการบิน เพื่อเข้าสู่วงการบันเทิงอย่างเต็มตัว

แม้ว่าถึงตัวจะจากไปแต่ผลงานยังอยู่ในความทรงจำของผู้ชม เขามีผลงานฝากไว้ให้ได้จดจำมากมาย มีภาพยนตร์ทั้งสิ้น 7 เรื่อง พิธีกรทำมาทั้งหมด 14 รายการ และแสดงละครมามากถึง 48 เรื่อง ซึ่งก็มีหลายเรื่องที่ปัจจุบันแฟนๆ ก็ยังจดจำเขาจากบทบาทนั้นๆได้เป็นอย่างดี

ภาพยนตร์ คู่กรรม (2531)

ภาพยนตร์เรื่องแรกที่แจ้งเกิดให้กับเขา คือหนังอมตะคู่กรรมเวอร์ชั่น 2  “คู่กรรม” โดย “โอ”รับบทเป็น “โกโบริ” หรือ “พ่อดอกมะลิ” แสดงคู่กับนางเอก “แหม่ม-จินตรา สุขพัฒน์” ซึ่งมารับบทเป็น “อังศุมาลิน” จากบทนี้ยังทำให้เขาได้รับรางวัล พระราชทานพระสุรัสวดี ครั้งที่ 12 ประจำปี พ.ศ. 2531 ตุ๊กตาเงิน ดาวรุ่งฝ่ายชาย และความหล่อใสจากบทบาทหนุ่มญี่ปุ่นทำให้เขาขึ้นแท่นเป็นพระเอกขวัญใจวัยรุ่นในยุคนั้น

“โอ-วรุฒ วรธรรม”

ภาพยนตร์ เขาชื่อกานต์ (2531)

ภาพยนตร์สะท้อนปัญหาสังคม ” เขาชื่อกานต์” เวอร์ชั่นปี 2531 นำแสดงโดย “วรุฒ วรธรรม” รับบทเป็น “หมอกานต์”  นายแพทย์ที่ยึดถือในอุดมคติ ทำงานด้วยความซื่อสัตย์ ยึดมั่นอุดมการณ์ จนทำให้เป็นที่ขัดแย้งกับข้าราชการฉ้อราษฎร์บังหลวงหลายฝ่าย ทำให้ถูกลอบทำร้ายในที่สุด ซึ่งเรื่องนี้หลายคนก็เสียน้ำตาให้กับเขาเป็นลิตรๆ

“โอ-วรุฒ วรธรรม”

ภาพยนตร์ หลงไฟ (2533)

ผลงานภาพยนตร์อีกหนึ่งเรื่องที่ส่งให้เขาโด่งดังมากก็คือ “หลงไฟ” “โอ”รับบทเป็น “โชน” ประกบคู่กับ “ฮันนี่ บุญยเกียรติ” รับบท “ก้านแก้ว”

“โอ-วรุฒ วรธรรม”

ภาพยนตร์ โก๊ะจ๋าป่านะโก๊ะ (2534)

ภาพยนตร์ดังมากๆ อีกหนึ่งเรื่องก็คือ “โก๊ะจ๋าป่านะโก๊ะ” เวอร์ชั่นปี 2534 นักศึกษากลุ่มหนึ่ง กับพรานหนุ่ม นามว่า โก๊ะ โดยที่พวกเขาจะไปมอบของให้กับเด็กชาวเขาแต่เกิดพลัดหลงเข้าไปในถ้ำและเกิดแผ่นดินไหวทำให้พวกเขาย้อนไปในอดีต สำหรับในเรื่องนี้เขารับบทเป็น “โอสถ”

โก๊ะจ๋าป่านะโก๊ะ

ละคร ละอองดาว (2534)

หลังจากเป็นพระเอกดังโกยเงินจากจอเงินมาหลายเรื่อง “โอ” ก็เริ่มหันมารับงานละครด้วย ซึ่ง “ละอองดาว” เป็นผลงานเรื่องแรกทางจอแก้วของเขา รับบทเป็น “กรกฏ เบญจรงค์” ประกบคู่กับนางเอกดัง “แอน-สิเรียม ภักดีดำรงฤทธิ์”

“โอ-วรุฒ วรธรรม”

ละคร ในฝัน (2535)

ละครเรื่อง “ในฝัน” แม้จะไม่ใช่ผลงานชิ้นแรกทางจอแก้ว แต่กลับเป็นผลงานที่อยู่ในความทรงจำของผู้ชม โดย “โอ”รับบทเป็น “เจ้าชายพิรียพงศ์” ประกบคู่กับนางเอกสุดฮ็อต “หมิว-ลลิตา ปัญโญภาส ” และจากเรื่องนี้เขายังได้รับรางวัลโทรทัศน์ทองคำ ครั้งที่ 7 ประจำปี พ.ศ. 2535 นักแสดงนำชายดีเด่น

“โอ-วรุฒ วรธรรม”

ละคร พี่เลี้ยง (2535)

อีกหนึ่งละครฮิตที่ผู้ชมจดจำเขาได้ดีก็คือบทบาท “สัตยา วาลย์” พระเอกในเรื่อง “พี่เลี้ยง” เวอร์ชั่นปี 2535 เวอร์ชั่นคลาสสิก โดยในเรื่องนี้เขาประกบคู่กับนางเอกเจ้าบทบาท “ต้อม-รชนีกร พันธุ์มณี”

“โอ-วรุฒ วรธรรม”

ละคร ผู้กองยอดรัก (2538)

อีกหนึ่งบทบาทที่ยังติดตาติดใจแฟนคลับก็คือบทบาทของ “พัน น้ำสุพรรณ” จากเรื่อง “ผู้กองยอดรัก” คู่กับ “แนน-ชลิตา เฟื่องอารมย์” ความน่ารักของทั้งคู่จากเรื่องนี้ส่งผลให้แฟนๆ เรียกร้องให้ทั้งสองมีผลงานคู่กันอีกนั่นก็คือ “สาบนรสิงห์”

“โอ-วรุฒ วรธรรม”


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up