ปิ้งไก่

อีกหนึ่งอาชีพที่ไม่ค่อยมีใครรู้ กัญจน์ ภักดีวิจิตร ผู้ชายที่ไม่ได้มีดีแค่เป็น คนปิ้งไก่

ปิ้งไก่
ปิ้งไก่

ไม่มีใครไม่รู้จัก คนปิ้งไก่ ในตำนาน กัญจน์ ภักดีวิจิตร ลูกชาย “ฉลอง ภักดีวิจิตร” ที่ตอนนี้หันมาเอาดีกับอีกหนึ่งอาชีพ ด้วยการเปิดฟาร์มเลี้ยงไก่ชนไว้เพื่อจำหน่าย

คนปิ้งไก่

คุ้มค่าแห่งการรอคอย สำหรับ ละครในตำนาน “อังกอร์” โดยผู้จัดไฟแรง “กอล์ฟ” กัญจน์ ภักดีวิจิตร ทายาทของผู้กำกับดัง “ฉลอง ภักดีวิจิตร” ซึ่งไม่ทำให้เสียชื่อ เพราะทันทีที่เรื่องนี้ออกอากาศทางช่อง 3 ก็ถูกพูดถึงและวิพากษ์วิจารณ์ไปในวงกว้าง แถมแฟนละครต่างพากันชื่นชมว่าทำได้ดี CG ก็เนียนมาก ทำเอาผู้จัดหนุ่มถึงกับยิ้มแก้มปริ แถมยังตื่นเต้นกับฉากเด็ด ที่หนุ่มกอล์ฟ เล่นเองทั้ง 3 ภาค นั่นก็คือฉากที่เป็น คนปิ้งไก่ ในตำนาน ไม่ว่าจะกี่ภาค ต่อกี่ภาค หนุ่มกอล์ฟก็จะเป็นเหมือนซิกเนเจอร์ของเรื่อง คือต้องเป็นคนปิ้งไก่ไปซะทุกภาค ซึ่งตอนนี้แฟนๆ ต่างก็ตั้งหน้าตั้งตารอชมฉากนี้กันอยู่

พอละครออกอากาศมาได้สักพัก กระแสตอบรับก็ยิ่งดีขึ้นเรื่อยๆ จนเจ้าตัวปลื้มและหายเหนื่อยกับการถ่ายทำเพราะละครเรื่องนี้หนุ่มกอล์ฟบอกว่าถ่ายทำกันยาวนานมาก เกือบปีเลยทีเดียว ซึ่งหนุ่มกอล์ฟได้เผยความรู้สึกหลังกระแสละครดีเกินคาดว่า “รู้สึกดีใจที่แฟนละครชอบกัน และชื่นชมกันเข้ามา ผมในฐานะผู้จัดก็หายเหนื่อยนะ เพราะละครเรื่องนี้เราถ่ายทำกันยาวนานมากเกือบปี ไปถ่ายทำกันทั่วทุกที่ในประเทศไทย เราไปออกกองกันหลายจังหวัดมาก เราเต็มที่กับทุกฉาก ส่วนฉากปิ้งไก่ในตำนานที่ทุกคนรอคอยก็จะมีผมมาแจมๆ ด้วยนิดหน่อยก็ฝากติดตามกันด้วยนะครับ ซึ่งอังกอร์ภาคนี้ เป็นอังกอร์ในภาค 2018 ก็จะมีอะไรที่แตกต่างจากหลายๆ ภาค ทั้งเอฟเฟกต์ ซีจี ก็จะดูสมจริงสมจังหน่อย ก็ฝากละครอังกอร์ไว้ด้วยนะครับ เพราะทั้งผมรวมถึงทีมงานทุกคนตั้งใจทำงานกันมากครับ”

คนปิ้งไก่

เรียกว่าได้ดีเพราะไก่ในละครไม่พอ หนุ่มกอล์ฟก็ยังเอาดีกับเรื่องไก่ๆ อีก ซึ่งน้อยคนนักที่จะรู้ว่าอีกอาชีพของกอล์ฟนั้นก็คือการเปิดฟาร์มไก่ชน ซึ่งมีไว้จำหน่ายอย่างเดียว แถมยังเป็นฟาร์มที่ทำรายได้ติดอันดับ 1 ใน 5 ของประเทศไทยอีกด้วย

คนปิ้งไก่

โดยหนุ่มกอล์ฟเคยให้สัมภาษณ์ไว้กับ แพรว ใน Exclusive Talk ว่าชอบเลี้ยงสัตว์ โดยเฉพาะสัตว์ปีกนี่ชอบมาก ตอนแรกเลี้ยงไก่แจ้ก่อน ตอนเด็กๆ มันก็ตีกัน เราก็สนุกดี พอมาทำงานมีน้องๆ ทีมช่างไฟในกองถ่ายเขาเอาไก่ชนมาเลี้ยง เราก็ไปดู เขาก็สอนโน่นสอนนี่ จนรู้สึกว่าชอบขึ้นมา จากนั้นก็เริ่มศึกษามากขึ้นและเปิดเป็นฟาร์มเลย ถามว่าเป็นอีกอาชีพเลยหรือเปล่าสำหรับฟาร์มไก่ที่ทำ ก็ประมาณนั้นครับ แต่เรื่องละครผมก็ยังทำด้วยนะ คือก็แบ่งเวลาเข้าไปที่ฟาร์มบ้าง ด้วยความที่ชอบไก่มาตั้งแต่ตอนเด็กๆ แล้ว และก็เลี้ยงมาเรื่อยๆ ก็เลยเปิดเป็นฟาร์มนี้ขึ้นมา แต่จะมีไว้ขายอย่างเดียว ไม่ได้เอาไว้ชน ซึ่งรายได้แต่ละเดือนก็ค่อนข้างดีพอสมควรครับ” เรียกว่าชีวิต วนๆ เวียนๆ อยู่กับไก่ แบบนี้สินะที่เขาเรียกว่า ไก่นำโชค

คนปิ้งไก่


ภาพจาก IG @gun.pakdeevijit

Praew Recommend

keyboard_arrow_up