น้องมายู

DNA ความตลกอยู่ในสายเลือด น้องมายู น่ารักสดใสเกินห้ามใจ!

Alternative Textaccount_circle
น้องมายู
น้องมายู

ไม่เสียชื่อลูกสาว หนุ่ม-กรรชัย  และ เมย์ เฟื่องอารมณ์  ซุปตาร์ฟันน้ำนมสายขำ น้องมายู -ภูรดา กำเนิดพลอย   DNA ความตลกอยู่ในสายเลือด มีความฮาจังหวะดี สดใสเกินห้ามใจ

น้องมายู

อายุเพียง 2 ขวบ 7 เดือน แต่กลับยิงมุกตลกเก่งมาก จนพี่,ป้า,น้า,อา ขำกันจนท้องแข็งเลยสำหรับ น้องมายู – ภูรดา กำเนิดพลอย ลูกสาวตัวน้อยของ หนุ่ม – กรรชัย กำเนิดพลอย และ เมย์ เฟื่องอารมณ์ ที่ทำแฟนคลับตกหลุมรักกันยกใหญ่จากความน่ารักในรายการ Davinci เด็กถอดรหัส ที่เธอร่วมทำกับคุณพ่อ ซึ่งไม่ใช่แค่หน้าตาจะน่ารักเท่านั้น แต่เรื่องรับมุกยิงมุกก็เก่งไม่แพ้คุณพ่ออีกด้วย

https://www.instagram.com/p/BlDeAx9A7Ry/?utm_source=ig_share_sheet&igshid=s281hh5lb1e3

ที่จริงจะว่าเหมือนคุณพ่อคนเดียวก็ไม่ถูก ต้องบอกว่าเหมือนคุณแม่ด้วย เพราะที่ผ่านมามุมสดใสของ เมย์ เฟื่องอารมณ์ ก็เป็นที่ชื่นชอบของใครหลายคน ถึงเธอจะเล่นเป็นตัวร้ายแต่กลับเป็นตัวร้ายที่มีแต่คนหลงรัก อาจจะเป็นเพราะความอารมณ์ดีของพ่อและแม่ตรงนี้เลยทำให้มายูกลายเป็นเด็กที่สดใสมากๆ

น้องมายู

และเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาความน่ารักของมายูถูกพูดถึงเป็นอย่างมากจากรายการสามแซ่บ เมื่อ แอฟ-ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ หลั่งน้ำตาเพราะลูกสาว “น้องปีใหม่”น้อยใจที่คุณแม่ไม่ยอมเปิดทางให้ร้องเพลงสักที พอเห็นแอฟร้องไห้แบบนั้น มายูเลยหันไปบอกคุณแม่ว่า “แม่ร้องไห้สิ” เรียกเสียงหัวเราะสนั่นสตูดิโอเลยทีเดียว

ซึ่งเมื่อถามแม่เมย์ว่าที่น้องตลกแบบนี้จริงๆแล้วคุณพ่อ-คุณแม่ได้สอนหรือเปล่า ซึ่งเธอก็บอกว่าเขาเป็นตัวของตัวเองไม่ได้มีใครมาสั่งหรือสอนทั้งสิ้น

การเลี้ยงดูมายู

“เมย์ไม่ได้กดดันเท่าไหร่กับการแนะนำของคนรอบข้าง เพราะคิดว่าการเลี้ยงดูของแต่ละคนเทียบกันไม่ได้ เมื่อเด็กแต่ละคนนิสัยไม่เหมือนกัน เราต้องดูว่าลูกเราแบบนี้ควรเลี้ยงแบบไหน ใช้เหตุผลแบบไหนในการเลี้ยงดู เมย์มองว่ามาดูตอนสุดท้ายดีกว่าว่าเขาเติบโตเป็นอย่างไร วันนี้ยังวัดกันไม่ได้หรอกว่าเด็กจะดีหรือไม่ดี เพราะอนาคตยังอีกยาวไกล ดังนั้นอย่าไปเปรีย[เทียบเด็ก ปล่อยเขาไปให้เป็นสไตล์ของเขาดีกว่า”

น้องมายู

“สำหรับเรื่องการถ่ายรูปกับแฟนคลับตอนเล็กๆ ก็จะมีปัญหาหน่อย แต่พอวัยที่โตขึ้นเขาจะรู้เรื่องขึ้น อันนี้ต้องบอกไว้ก่อนว่าเวลาจะไปไหนแล้วมีคนมาขอถ่ายรูปเขาจะบอกว่า “ไม่ถ่ายค่ะ” เพราะเขาอยากจะอิสระ หรือไม่อยากหยุดที่จะต้องมาถ่ายรูปด้วย แต่จริงๆ แล้วไม่มีอะไร ถ้าอยากถ่ายน้องถ่ายเลยค่ะ อย่าไปขอเพราะถ้าขอแล้วให้เขาหยุดเขาจะวิ่งหนี”

น้องมายู

“เรื่องพัฒนาการของน้องมายู ถือว่าตอนนี้รู้เรื่องขึ้นเยอะ พูดเก่งและมีความเยอะหลายอย่าง ดราม่าเก่ง ขี้งอน ก่อนอายุ 2 ขวบต้องรับมือหนักเพราะเป็นวัยของเขามายู จะกรี้ด วี๊ด เพราะเขายังไม่เข้าใจการควบคุมอารมณ์ของตัวเอง ก็จะมีไปฟุบกับพื้นหรือไม่ก็หงายหลังลงไปตอนแรกก็กังวลว่าลูกเราเป็นอะไรหรือเปล่า ไปปรึกษาคุณหมอท่านก็บอกว่าน้องไม่มีปัญหาเลยปกติทุกอย่างเพียงแต่ว่าเขาอยู่ในวัยของเขา เพียงแต่คุณแม่ต้องบอกต้องสอนไม่ใช่ดุ ไม่ใช่ยิ่งเขาเป็นแบบนี้ยิ่งดุเขาจะยิ่งไม่เข้าใจ พยายามพูดกับเขาบ่อยๆ เขาก็จะค่อยๆ เรียนรู้และซึมซับไปเองเราต้องอดทนนี่แหละช่วงนึงที่เราต้องคุมให้ได้”

อย่างไรก็ตาม “เมย์” บอกว่า “การเลี้ยงลูกไม่มีสูตรตายตัว เลี้ยงเขาในแบบที่เขาเป็น ต้องบอกอย่างหนึ่งว่าตอนแรกเมย์ก็ไม่เคยค้นพบสูตรนี้จนมีลูก เด็กแต่ละคนมีนิสัยโดยกำเนิดต่างกันบางคนพ่อ-แม่เป็นแบบนี้แต่ทำไมลูกถึงเป็นอีกแบบหนึ่ง เอาเป็นว่าสุดท้ายแล้วเลี้ยงเขาให้เป็นคนดีก็พอแล้วค่ะ”

น้องมายู


ภาพจาก : IG @mayfuang ,@davincigameshow , @polyplus_jad_hai

Praew Recommend

keyboard_arrow_up