ผู้สื่อข่าว ABC

น่ารัก ขวัญใจไทยแลนด์ “เจมส์ ลองแมน” ผู้สื่อข่าว ABC

Alternative Textaccount_circle
ผู้สื่อข่าว ABC
ผู้สื่อข่าว ABC

ส่องความน่ารักและไลฟ์สไตล์ในเมืองไทยของ “เจมส์ ลองแมน” ผู้สื่อข่าว ABC ขวัญใจไทยแลนด์ ที่เดินทางมาทำปฏิบัติการค้นหาและช่วยเหลือพาทีมหมูป่ากลับบ้าน

ผู้สื่อข่าว ABC

เจมส์ ลองแมน

ภารกิจพาหมูป่ากลับบ้านได้เสร็จสิ้นพร้อมกับรอยยิ้มของทุกคนที่ได้เห็นทั้ง 13 ชีวิตออกจากถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน มาอย่างปลอดภัย แม้จะเป็นภารกิจที่ทั้งโหดและยาก แต่เพราะการร่วมแรงร่วมใจของทั้งในประเทศและต่างประเทศทำให้เกิดผลสำเร็จ

ในขณะที่อยู่ในช่วงปฏิบัติภารกิจการนำเสนอข่าวเน้นไปในเรื่องการช่วยเหลือทั้ง 13 ชีวิต แต่เมื่อคืนนี้รู้สึกดื่มด่ำไปคำกับว่าน้ำใจเพราะมีการเสนอข่าวอีกมุมมองคือเกี่ยวกับผู้ที่อยู่เบื้องหลังภารกิจ ซึ่งแต่ละคนก็ทุ่มเทอย่างสุดพลัง

อีกหนึ่งมุมจากเหตุการณ์นี้ที่ทำให้หลายๆ คนประทับใจก็คือความน่ารักผู้สื่อข่าวต่างประเทศที่ชื่อ “เจมส์ ลองแมน” เรียกว่าตอนนี้กลายเป็นขวัญใจคนไทยไปแล้วเพราะ นอกจากหล่อ ยังเป็นคนที่มีความสุภาพและอัธยาศัยไมตรีอีกด้วย

ผู้สื่อข่าว ABC

ฐานการรายงานข่าวของ เจมส์ ลองแมน

ผู้สื่อข่าว ABC

ในจดหมายของน้องๆ มีเขียนถึงผัดกะเพรา ลองแมน  เลยมาลองบ้างว่ารสชาติเป็นอย่างไร

ผู้สื่อข่าว ABC

ลิ้มรสเมนูง่ายๆ ข้าวไข่เจียว

ความน่ารักจุดที่หนึ่งของหนุ่มคนนี้คือหลังจาก ศอร.ขอความร่วมมือสื่อมวลชนออกจากพื้นที่ถ้ำหลวง เขามองหาฐานการรายงานข่าวใหม่และได้เจอกับไร่สับปะรดจึงขออนุญาตชาวบ้านใช้พื้นที่นี้ จุดที่สองคือเขาซาบซึ้งกับน้ำใจของคนไทย ขณะที่ลงพื้นที่เขาสำรวจไปรอบๆ และพบว่าเมืองไทยเต็มไปด้วยจิตอาสา ทุกๆ คนยังมอบรอยยิ้มให้แก่เขาเสมอ เขาจึงเก็บภาพถ่ายรอยยิ้มของทุกคนไปด้วย จุดที่สามคือเขาตื่นเต้นไปกับทุกสิ่งของเมืองไทยที่อยู่รอบตัวเขา โดย“ลองแมน”พบว่าพัดลมไฟฟ้าและผ้าขนหนูเย็นช่วยทำหน้าที่คลายร้อนได้เป็นอย่างดี เขายังพบว่าแม้จะอยู่กลางป่าแต่เขาก็สามารถลิ้มอาหารหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็น เอสเปรสโซ, พิซซ่า, ผัดไทย เขาอะเมซิ่งสุด และประทับใจจนต้องโพสต์ลงในทวิตเตอร์

ผู้สื่อข่าว ABC

ผู้สื่อข่าว ABC

สำหรับ“เจมส์ ลองแมน” เกิดเมื่อปี 1986 ที่ตะวันตกของลอนดอน เขาจบปริญญาตรีสาขาอารบิก ปริญญาโทด้านการเมืองเปรียบเทียบ เขาพูดได้ทั้งภาษาอารบิกและฝรั่งเศส “ลองแมน” เริ่มต้นอาชีพของเขาในซีเรียพื้นที่ของกบฏและผู้นำสงคราม ใช้เวลา 6 เดือนในการรายงานข่าวให้กับหนังสือพิมพ์อังกฤษ และมีประสบการณ์โชกโชนในสนามข่าวแถบตะวันออกกลาง ลงพื้นที่ผู้อพยพ, ตลอดจนเหตุการณ์ก่อการร้ายทั่วยุโรป ในปี 2012 เขาได้รับการว่าจ้างจาก BBC ให้เป็นผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับซีเรียด้วย แต่ปัจจุบันเขาทำงานเป็นผู้สื่อข่าวในเครือสำนักข่าว ABC

อย่างไรก็ตาม “ลองแมน”เป็นเกย์อย่างเปิดเผย เขามีคนรักแล้ว และยังได้รับการเสนอชื่อให้เข้าชิงรางวัล Young Talent of the Year ในงาน Royal Television Society Awards ปี 2016 ส่วนใครอยากติดตามเขาสามารถเข้าไปดูไลฟ์สไตล์ได้ที่อินสตาแกรม @jamesaalongman หรือ ทวิตเตอร์ @JamesAALongman จ้า


เรื่อง : snowblack_แพรวดอทคอม

ภาพ  : IG @jamesaalongman  Twitter @JamesAALongman

Praew Recommend

keyboard_arrow_up