ฟลาย-แอพส์-บ็อกซ์! เทรนด์ฟิตๆ ของเหล่าดารา

เริ่มที่ ‘โยคะฟลาย (Yoga Fly)’ ที่ฮิตติดกระแสมาได้สักพักแล้ว เป็นการออกกำลังกายที่ผสมทั้งโยคะ พีลาทิส การเต้น Calisthenics และ Aerial Art โดยมีอุปกรณ์เพียงอย่างเดียวคือผ้า Hammock ที่รองรับน้ำหนักตัวได้ถึง 1,000 กิโลกรัม ซึ่งช่วยในเรื่องของการเผาผลาญไขมันส่วนเกิน ยืดกระดูกสันหลัง กระชับกล้ามเนื้อ และพัฒนาระบบประสาท หากเล่นไปนานๆ ยังช่วยสร้างความอ่อนเยาว์ให้แก่ผิวพรรณอีกนะจ๊ะขอบอก (ถึงว่าสิ ดาราที่เล่นโยคะฟลายนอกจากหุ่นเป๊ะแล้ว หน้ายังเด็กอีกต่างหาก) ไหนดูซิว่า เมื่อเหล่าดาราสาวๆ เขาอยู่บนผ้า ลีลาของพวกนางจะเฉิดฉายโดดเด่นขนาดไหน

1เริ่มกันด้วยสาวเจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ คงไม่ต้องบอกว่าลีลานางนั้นแซ่บเหลือรับประทานจริงๆ

2ต่อด้วยสาวนุ่น วรนุช ขานี้เขาเล่นจนได้หุ่นที่ทั้งเซี๊ยะ และหน้าก็ยังเด็กล๊งเด็กลงทุกวันอีกต่างหาก

3ตามมาด้วยสองสาวมาร์กี้ ญาญ่า ก็ใสๆ แบ๊วๆ กันไป กินกันไม่ลงจริงๆ

นอกจากกระแสโยคะฟลายที่ฮอตฮิตติดลมบนกันไปแล้ว ช่วงนี้สาวๆ เขายังฮิตสร้างกล้ามเนื้อหน้าท้องกันอีกอย่าง แต่ไม่ใช่ว่าใครอยากมีหน้าท้องเป็นลอนสวยขึ้นแพคจะมีกันได้ง่ายๆ นะ เพราะต้องอาศัยความพยายาม ขยัน อดทน (ต่อกิเลศตัณหาของตัวเอง) และเลือกประเภทการออกกำลังกายที่ช่วยสร้างกล้ามเนื้อโดยตรงอย่างเช่น Abs Workout หรือ การออกกำลังกายเพื่อสร้างกล้ามเนื้อหน้าท้องนั่นเอง โดยท่ายอดฮิตในหมู่ดาราสาวๆ คงไม่พ้นท่าแพลงก์ (Plank) ไม่ว่าจะเป็นแพลงก์หน้า แพลงก์กลับด้าน แพลงก์ด้านข้าง เห็นทำกันได้ง่ายๆ ไม่เหลือบ่ากว่าแรง แต่กลับช่วยบริหารบริเวณกลางลำตัวได้อย่างดีเชียว

4 สาวเมจิ อโณมา ดูท่าแพลงก์หน้านางสิคะ ลีลาเหนือเมฆด้วยการแพลงก์บนเก้าอี้และยิมบอล ท่ายากซะขนาดนี้ไม่ยกตำแหน่งเจ้าแม่แอพส์ให้นางก็คงไม่ได้แล้วล่ะ

5ส่วนสาวแอน อลิชาก็ไม่น้อยหน้า ชวนมาแพลงก์โดยใช้ขายันกับกำแพง อาจมองดูว่าง่าย แต่เอาเข้าจริงๆ ท่านี้ลำบากตรงการทรงตัวนี่แหละ ผลจากความยากลำบาก ตอนนี้ผ่านมาห้าเดือน นางมีซิกซ์แพคสวยๆ แล้วนะจ๊ะขอบอก!6ข้ามไปดูสาวกาละแมร์ คนนี้ยอมไม่ได้จริงๆ ใครจะแพลงก์ยังไงนางสะบัดหน้าใส่ เพราะของฉันยากกว่าแน่นอน ก็นางเล่นแพลงก์ข้างด้วยมือเดียวบนเซิร์ฟบอร์ดที่ต้องใช้พลังการทรงตัวขั้นสูงแบบนี้ เห็นทีตำแหน่งแอพส์ (ท่า) ยากคงต้องยกให้นางแล้วล่ะ 7สาวพลอย ชวพร เห็นนางขยันอวดหุ่นสวย ซิกซ์แพคเก๋บนไอจีตล้อดๆ ที่แท้นางก็มีทีเด็ดเป็นท่า Knee to Elbow นี่เอง แถมเล่นท่านี้ได้ทั้งสามส่วนเลยนะจ๊ะ ไม่ว่าจะเป็นหัวไหล่ หน้าท้อง และกล้ามเนื้อกลางลำตัว เรียกว่าเป็นท่าที่สร้างซิกซ์แพคให้สาวๆ ได้อย่างดีทีเดียว

8Cycling Cross Crunches เอ๊ะยังไง เมื่อสาวแอนอลิชากับสาวเจนี่ชวนกันมาปั่นจักรยานอากาศ แล้วหนุ่มข้างๆ คนนั้นล่ะ จะชวนเขามาปั่นให้แล้วนั่งซ้อนท้ายไปด้วยกันดีไหมนะ

ฮึ่ย! ย่ะ! ป้าบ! ป้าบ! ป้าบบ…บ!

เอิ่ม อย่าเพิ่งตกใจนึกว่าใครมาทะเลาะกันแถวนี้นะคะ เพราะเสียงที่ได้ยินมันลอยมาตามกระแสกีฬาที่กำลังฮิตอยู่ตอนนี้อย่าง ‘มวยไทย’ นั่นเอง นอกจากจะเป็นกีฬาที่อยู่คู่กับบ้านเมืองเรามานานแล้ว ยังประกอบไปด้วยนานาประโยชน์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นศิลปะป้องกันตัวให้สาวๆ ได้ปกป้องตัวเองในยุคสมัยที่ชายหญิงเท่าเทียมกัน หรือสาวๆ คนไหนที่กำลังอยากลดน้ำหนัก พร้อมกับกระชับสัดส่วนไปในตัว มวยไทยก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ไม่เลวนัก เพราะคุณจะได้ใช้แทบทุกส่วนในร่างกายเลยทีเดียว และที่ฮิตๆ กันนี้ก็เพราะว่าการต่อยมวย ช่วยให้เผาผลาญพลังงานได้เร็ว ไม่ต้องวิ่งกันเป็นชั่วโมง ก็เฟิร์มได้นะจ๊ะขอบอก

ในหมู่ดาราสาวๆ เอง การเรียนมวยไทยก็ฮิตใช่หยอก เพราะนอกจากจะทำให้เสียเหงื่อมากแล้ว ยังทำให้หุ่นสวย ฟิตแอนด์เฟิร์มอีกต่างหาก โดยสาวที่ชอบมวยไทยจนถึงขนาดมีค่ายมวยเป็นของตัวเองต้องยกให้เธอคนนี้ ลีเดีย ศรัณย์รัชต์ ที่เปิดร่วมกับคุณส๊ะมี แมทธิว ดีน เรียกว่า นอกจากจะเล่นจนได้หุ่นที่ดีแล้ว ยังเรียกเงินเข้ากระเป๋าจากการเปิดธุรกิจนี้ได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ

9 10ส่วนใครที่ติดตามไอจีของสาวยิปซีจะรู้เลยว่า นางนั้นเฮลท์ตี้ขนาดไหน โดยเฉพาะมวยไทยที่นางช๊อบชอบ เวลาเปิดไอจีทีไร เห็นนางอวดหุ่นสวย ทรวดทรงองค์เอวโค้งเว้าได้สัดส่วน ขนาดผู้หญิงด้วยกันเองเห็นแล้วยังแอบเช็ดน้ำลาย แล้วหนุ่มๆ จะเหลือหรอ!

1112ติดอันดับสาวหุ่นดี ซิกซ์แพคเริ่ดอยู่บ่อยๆ ที่แท้สาวปู ไปรยานางก็แอบมาซุ่มต่อยมวยอยู่นั่นเอง เห็นแบบนี้แล้วสาวๆ คงอยากหันมาต่อยมวยกันมากขึ้นแล้วใช่ไหม 13 14หายหน้าหายตาจากวงการบันเทิงไปนาน แต่ความน่ารัก หุ่นดีของสาวเบเบ้ ธันย์ชนกนั้นไม่เปลี่ยน แถมนับวันหน้าก็ยิ่งเด็กล๊งเด็กลง นี่ถ้าต่อยมวยแล้วหน้าเด็ก พุงไม่มีแบบนี้ สาวๆ คงได้แรงบันดาลใจต่อยสามเวลาหลังอาหารเลยล่ะมั้ง

เห็นดาราสาวๆ เขาขยันออกกำลังกายจนได้หุ่นที่เชฟบ๊ะขนาดนี้ แถมยิ่งออกหน้าตาก็ยิ่งสดใส ผู้อ่านหลายคนคงได้แรงผลักดันให้ตัวเองฮึดสู้ต่อไป ทั้งคนที่กำลังลดน้ำหนักอยู่ หรือคนที่ ‘คิดจะ’ ลดน้ำหนัก แต่ของอย่างนี้ให้คิดอย่างเดียวคงไม่เกิดประโยชน์ ต้องลงมือทำ ที่สำคัญ อย่าลืมดูแลเรื่องของอาหาร และยิ่งไปกว่านั้น ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่นค่ะ ถ้าอยากได้หุ่นสวยๆ หน้าใสๆ แบบนี้ ก็ต้องมานะเข้าไว้ ความสำเร็จอยู่ไม่ไกล เราต้องไปถึงอย่างแน่นอนค่ะ!

เรื่อง : แพรวดอทคอม

ภาพ : janienineeleven,nuneworanuch,urassayas,meiji_ 27anorma,ann_laisuthruklai,karamare,

ploychava,lydiasarunrat,gypsykeerati,prayalundberg,thisisbebe

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up