นุ๊ก-สุทธิดา

20 ปีที่หายไปกับเหตุผลที่ นุ๊ก-สุทธิดา กลับมาจับไมค์ร้องเพลงอีกครั้ง

Alternative Textaccount_circle
นุ๊ก-สุทธิดา
นุ๊ก-สุทธิดา

นุ๊ก-สุทธิดา เกษมสันต์ ณ อยุธยา กลับมาทำงานเพลงอีกครั้ง โดดร่วมงานกับโมโนมิวสิค ประเดิมซิงเกิ้ลแรกในรอบ 20 ปี เพลง น้ำ…ในแจกันดอกไม้

ปฏิเสธงานร้องเพลง ตลอด 20 ปีที่ผ่านมา ล่าสุด อดีตนักร้องดังในยุค 90 นุ๊ก-สุทธิดา เกษมสันต์ ณ อยุธยา ก็ใจอ่อน ตัดสินใจกลับมาออกซิงเกิ้ลเป็นนักร้องเต็มตัวอีกครั้ง ใน “Legend of The 90s” (เลเจนด์ ออฟ เดอะ ไนน์ตี้) โดย “พีชส์ มิวสิค โปรเจ็กต์” (Pitchs Music Project) ภายใต้ชายคา “ค่ายโมโนมิวสิค” ในเครือ โมโน กรุ๊ป ก็ทำให้แฟนเพลงตื่นเต้นไม่น้อยที่จะได้โอกาสกลับมาฟังน้ำเสียงสุดสดใสของเธอ กับเพลง “น้ำ…ในแจกันดอกไม้” ที่ในวันอัดเสียง ณ ไอโปอี้ สตูดิโอ ย่านนาคนิวาส นุ๊ก ถือโอกาสให้เก็บภาพ ถ่ายมิวสิควิดีโอเพลงนี้ในคราวเดียว

นุ๊ก-สุทธิดา

ซึ่งเบื้องหลังการทำงานและการถ่ายทำมิวสิควิดีโอ หลังเสร็จสิ้นภารกิจส่งลูกๆ ไปโรงเรียนในช่วงเช้าเรียบร้อย นุ๊ก ก็รู้งานลุยเดี่ยวมาสแตนบายแต่งหน้าทำผมสวยในทันที ที่งานนี้ นุ๊ก ออกปาก “สบายมากๆ ค่ะ ยังไม่ตื่นเต้นเท่าไหร่” แต่พอถึงช่วงเข้าห้องอัดเสียงและเริ่มถ่ายทำเอ็มวี สาวนุ๊ก ก็เริ่มออกอาการตื่นเต้น และเครียดอย่างเห็นได้ชัด เพราะแม้ว่าจะทำการบ้านในเรื่องของเนื้อร้องและอารมณ์เพลงมาเป็นอย่างดี แต่การไม่ได้จับไมค์ร้องเพลงและห่างการเข้าห้องอัดมานานกว่า 20 ปี ก็ทำให้ นุ๊ก ประหม่าในการทำงานอยู่บ้าง โชคดีที่ พีธ-พีระ (พีราวัชร์ อัศววชิรวิท) เอ็กเซ็กคลูทีฟ โปรดิวเซอร์ และทีมงาน ที่ไปเฝ้าสังเกตการณ์อยู่ในกอง คอยให้กำลังใจ และปล่อยให้ นุ๊ก ได้ใช้เวลาทำอารมณ์ให้ผ่อนคลาย ซึ่งทำสมาธิได้ไม่นาน นุ๊ก ก็ถ่ายทอดอารมณ์เพลงออกมาได้อย่างไหลลื่น และเพอร์เฟคสุดๆ

นุ๊ก-สุทธิดา

นุ๊ก เผยให้ฟังหลังทำงานเสร็จว่า “เพลง น้ำ…ในแจกันดอกไม้ ไม่ใช่เพลงรักกุ๊กกิ๊ก ไม่ใช่เพลงอกหัก แต่มันเป็นเพลงรักที่มากกว่านั้น เป็นมุมมองความรักที่ตรงกับช่วงเวลานี้ของนุ๊กจริงๆ ค่ะ เปรียบผู้หญิงเป็นเหมือนดอกไม้ ต้องการน้ำที่จะหล่อเลี้ยงให้เราได้สดใส บางคนอาจจะต้องการเงินทอง ของมีค่า แต่สำหรับนุ๊กไม่ต้องการอะไรมากมาย แค่ต้องการความใส่ใจ ซึ่งนุ๊กเองก็ผ่านประสบการณ์ความรักและได้เรียนรู้ชีวิตมาหมดแล้ว ว่า…ในชีวิตนี้สิ่งที่เราต้องการจริงๆ คืออะไร นุ๊กเองก็พร้อมถ่ายทอดอารมณ์เพลงนี้นะคะ แต่ช่วงถ่ายทำก็ตื่นเต้นและเครียดหน่อยๆ โชคดีที่ทีมงานโมโนมิวสิคใจเย็น ทำให้นุ๊กได้ผ่อนคลาย และดึงความเป็นตัวเราเวลาร้องเพลงออกมาได้มากที่สุด เวลาร้องนุ๊กก็จะนึกถึงความรักในปัจจุบันของนุ๊ก อินเนอร์มาเลย บวกกับพื้นฐานการแสดงที่นุ๊กมีอยู่ ทำให้ทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดี อยากจะบอกทุกๆ คน นุ๊กกลับมาแล้วนะคะ ก็อยากให้แฟนเพลงหรือแฟนละครของนุ๊ก รวมไปถึงลูกๆ ของนุ๊ก ได้เห็นบทบาทการเป็นนักร้องของนุ๊ก และติดตามมิวสิควิดีโอเพลง น้ำ…ในแจกันดอกไม้ กันเยอะๆ นะคะ ขอบคุณค่ะ”


เรื่อง : 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up