เที่ยวฝรั่งเศส

เที่ยวฝรั่งเศส 6 เซเลบริตี้ เปิดพิกัดโปรดในใจ ใครมีแพลนไปลิสต์เลย!

เที่ยวฝรั่งเศส
เที่ยวฝรั่งเศส

เที่ยวฝรั่งเศส 6 เซเลบริตี้ เปิดพิกัดโปรดในใจ ใครมีแพลนไปลิสต์เลย!

เที่ยวฝรั่งเศส ที่ไหนดี? สำหรับใครที่มีแพลนเตรียมไปแล้วยังไม่รู้ว่าจะลิสต์พิกัดตรงไหน วันนี้จะพาไปนั่งคุยกับเหล่าเซเลบริตี้ ที่มาร่วมงานเปิดตัวไวน์ชื่อดังจากประเทศฝรั่งเศสส่งตรงถึงไทยอย่าง ‘เมซง เดอ กรองด์ เอสปริต’ (Maison de Grand Esprit) ที่ร้าน Brasserie 9 สาทรซอย 6

เที่ยวฝรั่งเศส เที่ยวฝรั่งเศส เที่ยวฝรั่งเศส

เดินทางท่องเที่ยวไปหลายประเทศ ซึ่งหนึ่งในประเทศที่เหล่าเซเลบริตี้ได้ไป แล้วชื่นชอบสถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหาร วัฒนธรรม ความงดงามของประวัติศาสตร์แฟชั่นเลยก็คือ ประเทศฝรั่งเศส ซึ่ง 1 หนุ่ม และอีก 5 สาวเซเลบ ก็ได้มาแชร์ถึงกิจกรรมการพักผ่อน และสถานที่ท่องเที่ยวสุดโปรดในใจในงานเปิดตัวไวน์คุณภาพเยี่ยม Maison de Grand Esprit รวมถึงนั่งรับประทาน พูดคุยกันอย่างสนุกสนาน ส่วนพิกัดโปรดในใจของแต่ละคนตามแต่ละสไตล์จะมีที่ใดบ้าง ใครที่แพลนจะไปเที่ยวฝรั่งเศส ห้ามพลาดเลย!

ขวัญข้าว เศวตวิมล & วรนัยน์ วาณิชกะ 

เที่ยวฝรั่งเศส

เริ่มจากคู่รักเซเลบริตี้ แพง ขวัญข้าว-โก้ วรนัยน์ เผยว่า “ปกติถ้าเรามีเวลาว่างตรงกันเราก็จะเลือกไปเที่ยวพักผ่อนตามสถานที่ต่างๆ ซึ่งการเลือกสถานที่ส่วนใหญ่คุณโก้เขาจะเป็นคนเลือกเพราะเขาจะชอบไปพักผ่อนแบบชิลๆ ส่วนเราจะทำการบ้านเรื่องที่พัก ร้านอาหาร เพราะเวลาที่ไปพักผ่อน เราก็อยากจะกินแต่ของอร่อยอ่ะเนอะ (หัวเราะ) ซึ่งนอกจากอาหารที่สั่งมาจะต้องดีแล้ว เราจะให้ความสำคัญกับการเลือกเครื่องดื่มด้วย เพราะจะช่วยชูให้รสชาติของอาหารอร่อยยิ่งขึ้นไปอีก” 

คุณวรนัยน์เสริม “แพงเขาจะเป็นคนพิถีพิถันแบบนี้อยู่แล้ว แต่ถ้าเป็นเรื่องของการเลือกสถานที่พักผ่อนเราจะชอบไปเที่ยวทะเลชิลๆ อย่างถ้าเป็นฝรั่งเศสจะชอบที่นีซ (Nice) ที่นี่จะเป็นเมืองตากอากาศที่อยู่ติดทั้งภูเขาและทะเล หาดที่แนะนำเลยจะเป็นที่ ลา โพรเมอ นาด เด ซอง เกส (La Promenade des Anglais) ยิ่งช่วงฤดูร้อนท้องฟ้าจะปลอดโปร่ง ยิ่งทำให้ทะเลสวยมาก และถ้าไปที่นี่เมนูที่ต้องสั่งเลยก็คือซีฟู้ดแพลตเตอร์ เพราะอาหารทะเลของเมืองเขาจะสดมาก”

จรสพรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา & หฤทัย ไชยันต์ ณ อยุธยา
เที่ยวฝรั่งเศส
จรสพรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา
เที่ยวฝรั่งเศส
หฤทัย ไชยันต์ ณ อยุธยา

เที่ยวฝรั่งเศส

ด้านคู่เพื่อนรักร่างเล็ก จุ๋ย-จรสพรรณ และ ปอนด์-หฤทัย เล่าว่า “เราสองคนไลฟ์สไตล์จะค่อนข้างคล้ายกันมาก ซึ่งถ้ามีเวลาว่างเราจะชอบนัดกันไปกินของอร่อยและเมนูที่ชอบสั่งก็จะเหมือนกันอีก ก็คือพวกสเต็ก พวกจานเนื้อต่างๆ ยิ่งถ้าได้กินคู่กับเครื่องดื่มดีๆ ยิ่งอร่อย อย่างตอนที่ไปฝรั่งเศสเราจะชอบตูว์เนื้อแบบบูร์กอญ เป็นสตูว์เนื้อตุ๋นในไวน์แดงที่อร่อยมาก ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวถ้าใครชอบถ่ายรูปขอแนะนำที่บอร์โดซ์ (Bordeaux) เพราะเมืองนี้นอกจากจะดังเรื่องไร่องุ่นแล้ว ยังขนาบข้างด้วยแม่น้ำ ไม่ว่าจะเดินไปตรงไหนก็ถ่ายรูปสวยแน่นอน” 

คุณจรสพรรณเสริม “ปอนด์เขาเก่งเรื่องหาวิวถ่ายรูปอยู่แล้ว (หัวเราะ) ส่วนเราเองถ้าพูดถึงฝรั่งเศสจะนึกถึงการล่องเรือที่แม่น้ำแซน เพราะจะขึ้นชื่อเรื่องวิวของพระอาทิตย์ตกที่สวยมาก ซึ่งเรือก็จะผ่านสถานที่สำคัญของฝรั่งเศสเยอะเลยอย่าง หอไอเฟล ที่เป็นแลนด์มาร์คสำคัญ และเมนูที่เราต้องกินทุกครั้งที่มาเลยมันจะชื่อปอโตเฟอ เป็นเมนูสตูว์เนื้อกระดูกอ่อนกับผักที่จะต้องกินพร้อมกับขนมปังปิ้งโรยด้วยเกลือทะเล เป็นรสชาติที่อร่อยลงตัวมาก”

ณชา จึงกานต์กุล

เที่ยวฝรั่งเศส

คนต่อมาเซเลบริตี้สาวเวิร์คกิ้งวูแมน ณชา จึงกานต์กุล เล่าว่า “ส่วนใหญ่ถ้าว่างจากการทำงานเราจะชอบนัดเพื่อนๆ ไปหาที่นั่งแฮงค์เอาท์กันชิลล์ๆ หรือถ้ามีเวลามากหน่อยก็จะออกเดินทางเลย ไปใช้ชีวิตพักผ่อนใกล้ชิดกับธรรมชาติ อย่างตอนไปฝรั่งเศสก็จะชอบที่หุบเขา เลย์ กอร์จ ดู แวร์ดง (Les Gorges du Verdon) เพราะขึ้นชื่อว่าเป็นแกรนด์แคนยอนแห่งยุโรปที่มีหน้าผาสูง น้ำสวย และป่าก็อุดมสมบูรณ์มาก ซึ่งตอนนั้นที่ไปฝรั่งเศสก็มีโอกาสได้ลองกินหอยเอสคาโก้หรือหอยทาก พอได้ลองแล้วติดใจมาก ตอนนั้นเขาเสิร์ฟพร้อมกับเนยพาสลีย์อร่อยมาก”

รัสรินทร์ ชุมสาย ณ อยุธยา

เที่ยวฝรั่งเศส เที่ยวฝรั่งเศส เที่ยวฝรั่งเศส

ปิดท้ายที่สาวสังคม โอบอุ้ม-รัสรินทร์ เผยว่า “ปกติถ้าเป็นช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ เราจะชอบไปนั่งรับประทานอาหารบนรูฟท็อป เพราะเป็นช่วงเวลาที่เราไม่ต้องเร่งรีบกับการทำงาน หรือการใช้ชีวิตในช่วงเวลากลางวัน ให้ตัวเองได้มีเวลาได้ดื่มด่ำไปกับบรรยากาศดีๆ ฟังเพลงเพราะๆ กินอาหารอร่อย เท่านี้ก็เป็นการพักผ่อนที่ดีมากสำหรับเราแล้ว แต่ในทุกๆ ปี เราก็จะมีบินไปเที่ยวพักผ่อนต่างประเทศบ้าง ถ้าให้พูดถึงฝรั่งเศสแน่นอนว่าเมืองที่ครบรสที่สุดสำหรับเราก็คือปารีส เพราะเป็นเมืองที่มีทั้งความงดงามของสถาปัตยกรรม แฟชั่น การใช้ชีวิตของผู้คนที่ไม่เคยหลับใหล หรือไม่ว่าจะเป็นเรื่องอาหาร จริงๆ เราจะมีเมนูแซนด์วิชที่เคยกินแล้วชอบมากชื่อเมนูคร็อก-เมอซีเยอ ชีสเยิ้มๆ และหอมมาก ตอนนั้นซื้อในแถบโอเปร่า”

 

 


ภาพ: Freeflow

Praew Recommend

keyboard_arrow_up