หนุ่มหล่อ

เปิดวาร์ปคนรุ่นใหม่ 10 หนุ่มหล่อโปร์ไฟล์ดี ขยันทำงานสร้างตัวเพื่ออนาคต

หนุ่มหล่อ
หนุ่มหล่อ

เปิดวาร์ปคนรุ่นใหม่ 10 หนุ่มหล่อโปร์ไฟล์ดี
ขยันทำงานสร้างตัวเพื่ออนาคต

พาไปเปิดวาร์ปคนรุ่นใหม่ 10 หนุ่มหล่อโปรไฟล์ดี หลายสไตล์ ที่ไม่ใช่จะมีเพียงรูปลักษณ์หน้าตาดี แต่ด้านโปรไฟล์ ความสามารถนั้นก็ล้วนไม่ธรรมดา ใครว่าคนรุ่นใหม่จะจัดการ วางแผน มองอนาคตการณ์ไกลไม่คล่อง หนุ่มๆ ที่เตรียมรอให้สาวๆ ไปรู้จักด้านล่างนี้ต้องขอบอกก่อนเลยว่า รู้จักวางแผน และขยันสร้างเนื้อสร้างตัวเพื่ออนาคตตัวเองมากๆ ส่วนใครจะเป็นใคร ทำอาชีพอะไรนั้น อย่ารอช้า ไปทำความรู้จักกันเลยจ้า

1. ฟลุ๊ค-ภาณุพงศ์ ไพบูลย์ธนศาล

นักกีฬาโปโลน้ำทีมชาติไทย, นายแบบ

หนุุ่มหล่อโปรไฟล์ดี หนุุ่มหล่อโปรไฟล์ดี หนุุ่มหล่อโปรไฟล์ดี

ก่อนหน้าที่จะเป็นนักโปโลน้ำทีมชาติไทย ผมเคยเป็นนักกีฬาว่ายน้ำมาก่อนครับ แมตช์ที่ภูมิใจที่สุดในชีวิตคือ ตอนที่คว้าเหรียญทองชิงแชมป์แห่งประเทศไทยรุ่นเยาวชนรุ่นเดี่ยวผสม 400 เมตรเมื่อราวๆ สี่ปีที่แล้ว ตอนนั้นผมเรียนอยู่ชั้นม.5 ก่อนถึงวันแข่ง ผมเตรียมตัวอย่างหนัก บ้านอยู่แถวพระราม 3 แต่ต้องไปซ้อมว่ายน้ำที่มหิดล ศาลายา ทุกวันตลอดสามเดือน ผมต้องตื่นตั้งแต่ตี 4 เพื่อรีบไปขึ้นรถเมล์ เพื่อไปให้ทันวิ่งตอน 6 โมงเช้า จากนั้นซ้อมว่ายน้ำถึง 9 โมง ตอนเย็นก็ซ้อมอีกรอบ เหนื่อยมาก บางวันก็ท้อ แต่คิดถึงความตั้งใจที่เราอยากเป็นที่หนึ่งของประเทศ และอยากเอาเหรียญทองมาฝากแม่ให้ได้

“วันแข่งผมไม่ใช่ตัวเต็งใดๆ ก่อนแข่งผมทำสมาธิเงียบๆ อยู่คนเดียว พอกรรมการเป่านกหวีดลงสระ ช่วงแรกผมว่ายช้ากว่าคนอื่น แต่ช่วงหลังฮึดสู้ไล่ขึ้นมาเป็นอันดับหนึ่ง กลายเป็นม้ามืดที่คว้าเหรียญทองได้ พ่อแม่ดีใจมาก ผมเองก็ปลื้มใจครับ สมกับที่ทุ่มเทซ้อมมา” (ยิ้ม)

ภาพ: IG @flukepnp


2. ริว-วชิรวิชญ์ อรัญธนวงศ์

นักกีฬาเทเบิลเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย ศิลปินโปรเจ็กต์ 9×9

หนุุ่มหล่อโปรไฟล์ดี หนุุ่มหล่อโปรไฟล์ดี หนุุ่มหล่อโปรไฟล์ดี

“ความที่ตอนเด็กผมดื้อและเกเรมาก รวมแก๊งเพื่อนออกไปป่วนในหมู่บ้านเป็นประจำจนคุณแม่ทนไม่ไหว ส่งไปเรียนพิเศษทั้งวิชาการ ฟุตบอล ว่ายน้ำ เทนนิส ซึ่งผมไม่ชอบสักอย่าง วันหนึ่งไปบ้านเพื่อน แล้วเจอไม้ปิงปองวางอยู่ก็หยิบมาตีเล่น รู้สึกทันทีว่าชอบ จึงขอคุณพ่อซื้อไม้ปิงปอง

“จากนั้นคุณพ่อพาไปเล่นที่สโมสร พาไปแข่งสนามเล็กๆ จนผมรู้สึกว่าอยากทำจริงจัง จึงฝึกฝนอย่างหนักมาตั้งแต่ 10 ขวบ ลงแข่งเพื่อเก็บประสบการณ์ไปเรื่อยๆ จนได้เป็นตัวแทนเยาวชนทีมชาติ รุ่นอายุ 12 ปี พอได้แชมป์เพิ่มขึ้น จากระดับโรงเรียนเป็นระดับจังหวัด จนถึงระดับประเทศ ความคาดหวังก็เพิ่มขึ้นด้วย ผมใช้วิธีอัดวิดีโอตอนเล่นไว้ ดูหาข้อผิดพลาดและแก้ไขเพื่อพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้น บอกเลยว่ากีฬาเปลี่ยนผมจากที่เคยเป็นเด็กเกเรให้มีวินัย มีความมุ่งมั่น และเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น

“ไม่เพียงเท่านั้น ปิงปองยังสร้างเซอร์ไพร้ส์สำคัญให้อีก ทำให้ผมได้ทำงานในวงการบันเทิง (ยิ้ม) คือก่อนหน้านี้มีกระแสส่งรูปนักกีฬาแชร์กัน ปรากฏว่ารุ่นพี่ส่งรูปผมเข้าไป ทำให้มีคนรู้จักติดตามในอินสตาแกรมมากขึ้น กระทั่งทางช่อง 3 เรียกไปแคสต์งานจนได้เซ็นสัญญา และที่ตื่นเต้นสุดๆ อีกครั้งก็คือ เดือนก่อนทาง 4nologue ติดต่อมา พาผมไปที่ห้องซึ่งมีไมค์หนึ่งตัว แล้วให้ร้องเพลงกับเต้น ซึ่งผมไม่รู้มาก่อนว่าเป็นการออดิชั่น แต่ก็ทำเต็มที่ที่สุด

“วันรุ่งขึ้นพี่ทีมงานแจ้งว่าผมได้เป็นหนึ่งในโปรเจ็กต์พิเศษ 9×9 (ไนน์ บายนาย) ร่วมกับพี่ๆ อีก 8 คน คือ ต่อ-ธนภพ, เจเจ-กฤษณภูมิ, เจมส์-ธีรดนย์, กัปตัน-ชลธร, เติร์ด-ลภัส, ปอร์เช่-ศิวกร, แจ็คกี้-จักริน และไอซ์-พาริส กับภารกิจหนึ่งปี ทั้งร้องเพลง เล่นคอนเสิร์ต และซีรี่ส์ ช่วงนี้จึงต้องแบ่งเวลาให้ดีในการซ้อมเต้น ร้องเพลง เรียน รวมถึงเรื่องสำคัญอย่างการซ้อมปิงปอง ที่ผมไม่ทิ้งแน่นอน” (ยิ้ม)

ภาพ: IG @ryu_vachirawich


3. ต๋อง-อานนท์ ธิติประเสริฐ

World Latte Art Champion 2017 เจ้าของร้านกาแฟ Ristr8to

หนุุ่มหล่อโปรไฟล์ดี หนุุ่มหล่อโปรไฟล์ดี หนุุ่มหล่อโปรไฟล์ดี

“ชีวิตประจำวันของผมอยู่กับกาแฟเป็นหลักครับ ช่วงที่เปิดร้านกาแฟใหม่ๆ ทำงานหนักมาก กลางวันเปิดร้าน กลางคืนคิดเมนูเครื่องดื่มใหม่ๆ เคยดื่มกาแฟกว่า 20 แก้วต่อวัน เพื่อให้ได้รสชาติที่น่าพอใจ นิสัยผมคือ ถ้าทำอะไรแล้วต้องทำให้ดีที่สุด จึงใส่ใจทุกรายละเอียด

“พอตอนหลังร้านอยู่ตัวแล้วจึงถือเป็นช่วงพักผ่อนให้รางวัลตัวเอง ผมมีความฝันตั้งแต่เด็กว่าอยากเดินทางรอบโลก ตั้งใจว่าในหนึ่งปีอยากไปเที่ยวให้ได้สัก 3 ครั้ง ครั้งละหนึ่งเดือน เมื่อก่อนผมเดินทางเพราะเรื่องงาน ต้องไปแข่ง World Latte Art Champion และอยู่เที่ยวต่อ แต่ตอนนี้พยายามหาเวลาพาตัวเองออกไปเที่ยวให้มากขึ้น เพราะการได้ออกไปเที่ยวมันให้อะไรเยอะมากจริงๆ

“แน่นอนว่าสิ่งแรกที่ทำเมื่อไปเที่ยวที่ใหม่ๆ คือ Coffee Journey ไปชิมกาแฟให้รู้ว่ารสชาติเป็นอย่างไร มีจุดเด่นอะไร และนำมาปรับคิดค้นเป็นเมนูใหม่ของที่ร้าน ตามมาด้วยการลองทำอะไรใหม่ๆ ให้มากที่สุด ทั้งเที่ยวธรรมชาติ ดูคอนเสิร์ต กิจกรรมลุยๆ อย่างโดด บันจี้จั๊มป์ โดดร่ม หรือไปเที่ยวร้านที่คนท้องถิ่นเขาไปกัน เพราะผมคิดว่าเกิดมาชีวิตเดียว อยากลองให้หมดทุกอย่าง โลกนี้ยังมีอะไรให้เรียนรู้อีกเยอะ ไม่ใช่ว่าเราได้เป็นแชมป์โลกแล้วจะถือว่าตัวเองเจ๋งสุด จริงอยู่ที่กว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ ผมต้องทำงานอย่างหนัก ฝึกฝน เรียนรู้เทคนิคใหม่อยู่เสมอ เดินทางไปชิมกาแฟมาไม่ต่ำกว่า 40 ประเทศ เก็บประสบการณ์ต่างๆ มาเป็นไอเดียต่อยอดการทำงาน อย่างลายที่ผมใช้ทำตอนประกวด นได้แชมป์โลกก็คิดขึ้นตอนที่ไปเที่ยวนี่แหละครับ

“สำหรับผม การเป็นแชมป์โลกเป็นเพียงเป้าหมายด้านหนึ่ง ชีวิตยังมีอีกหลายด้านให้เรียนรู้ต่อไปเรื่อยๆ”

ภาพ: IG @ristr8to


4. ปิง-สุรกิจ เข็มแก้ว

เชฟกระทะหล่อ

หนุุ่มหล่อโปรไฟล์ดี หนุุ่มหล่อโปรไฟล์ดี หนุุ่มหล่อโปรไฟล์ดี

“เวลาทำอะไรก็ตาม ผมมีความมุ่งมั่น จริงจัง และโฟกัสทีละอย่างจนกว่าจะสำเร็จ อย่างตอนเรียนทำอาหาร ผมรู้ว่าการทำงานสายอาชีพนี้ควรสร้างประสบการณ์ หรือการเรียนรู้ให้ตัวเองนอกจากตำรา ผมจึงโฟกัสที่การแข่งขันทำอาหารตลอดสามปี เดินทางไปแข่งขันทั้งในประเทศและต่างประเทศ ได้เหรียญรางวัล 30-40 เหรียญ รวมถึงใบประกาศนียบัตรจำนวนมาก ทำให้ผมเป็นเชฟ ซึ่งมีภาษีดีกว่าคนอื่น ส่วนหนึ่งเพราะผ่านการแข่งขันมาเยอะ จึงสามารถแก้ปัญหาและโฟกัสงานตรงหน้าได้ดีกว่าเพื่อนรุ่นเดียวกัน การแข่งขันยังทำให้ผมรู้สึกสนุก ท้าทาย และมีแต่สิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิต ได้ทำงานเป็นคอลัมนิสต์หนังสือ ฟู้ดสไตลิสต์ ก่อนเดินทางไปเรียนรู้ระบบการทำร้านอาหารที่สหรัฐอเมริกา รวมทั้งติดอันดับ 1 ใน 10 เชฟกระทะหล่อ

“ปัจจุบันผมทำหน้าที่พิธีกรรายการโทรทัศน์ Good Morning ทางช่อง 5 และรายการ รูปสวยรวยรส ทางช่อง 7 ทุกวันพฤหัสบดี รวมทั้งเป็นที่ปรึกษาให้กับร้านอาหาร และเป็น Executive Chef ให้กับร้าน Cielo Sky Bar ด้วย

“เป้าหมายของเชฟส่วนใหญ่รวมทั้งผมด้วยคือ ต้องการได้มิชลินสตาร์และเป็นเจ้าของร้านอาหารของตัวเอง ซึ่งตอนนี้ถือว่าผมเดินมาได้ครึ่งทางแล้ว”

ภาพ: IG @chefping_surakit


5. โต๋-นพ.ณัฎฐดนัย บุญวงษ์รัชต์

แพทย์ด้านความงาม

หนุุ่มหล่อโปรไฟล์ดี หนุุ่มหล่อโปรไฟล์ดี หนุุ่มหล่อโปรไฟล์ดี

“ย้อนกลับไปสมัยเด็ก ผมไม่สนใจเรื่องการดูแลตัวเองเลยนะ อ้วน ดำ กินเยอะ ขี้อาย ไม่มั่นใจ ไม่กล้าคุยกับสาวๆ ยิ่งเจอคนที่ชอบเดินผ่าน ลิ้นพันกัน พูดไม่เป็นประโยคเลยครับ (หัวเราะ)

“กระทั่งตอนเรียน ม.5 อาจารย์เลือกให้ผมไปถือป้ายงานกีฬาสีโรงเรียนด้วยเหตุผลอะไรก็ไม่รู้ครับ (หัวเราะ) แต่ก็ทำให้รู้สึกมั่นใจในตัวเองขึ้นมาบ้าง (ยิ้ม) พร้อมกับรู้สึกว่าถึงเวลาต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองแล้ว จึงเริ่มออกกำลังกาย เข้ายิม ว่ายน้ำ แต่ไม่ได้ควบคุม อาหารนะครับ เพราะยังมีความสุขกับการกินของอร่อยๆ อยู่ พอเข้ามหาวิทยาลัยได้เรียนด้านแพทย์ความงาม ก็ทำให้รู้วิธีในการดูแลตัวเองมากขึ้น แต่ไม่ถึงขนาดเป็นหนุ่มเจ้าสำอาง โดนแดดไม่ได้ หลักๆ คือใช้ครีมบำรุงกับครีมกันแดด แล้วก็ออกกำลังกายด้วยการเล่นฟิตเนส และชกมวย

“ตอนนี้ผมทำงานเป็นแพทย์ด้านความงาม (Atom Clinic) และตรวจรักษาโรคทั่วไปที่โรงพยาบาลเอกชนควบคู่กันไปด้วย ผมมองว่าความยากของแพทย์ด้านนี้คือ บางทีคนไข้ที่มาหาหน้าตาดีอยู่แล้ว แต่อยากดีขึ้นไปอีก ก็ต้องอธิบายให้เข้าใจว่า คุณดูดีอยู่แล้วนะ ไม่จำเป็นต้องถึงขนาดผ่ายกหน้าหรอก อาจแค่ทำทรีตเมนต์ปรับผิวให้ใสขึ้นก็พอ หรือบางคนอายุแค่ 20 ต้นๆ ก็อยากยกกระชับใบหน้าแล้ว ซึ่งจริงๆ แล้วยังไม่ถึงเวลา และทุกคนมีดีในแบบของตัวเอง ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนทุกอย่างให้เหมือนคนอื่น”

ภาพ: IG @tohhnuttadanai


6. โชกุน-พุฒิพงศ์ องค์สรานนท์

เจ้าของอาหารสุนัข Barfsecret

หนุุ่มหล่อโปรไฟล์ดี หนุุ่มหล่อโปรไฟล์ดี หนุุ่มหล่อโปรไฟล์ดี

“ก่อนหน้านี้ผมทำงานมาหลายอย่างครับ เคยเป็นนักข่าว บาริสต้า ปัจจุบันเป็นที่ปรึกษาด้านกาแฟ ทำหน้าที่คิดเมนูเครื่องดื่มให้กับร้านอาหาร และโรงแรม กระทั่งปีที่แล้วจึงเริ่มทำอาหารสุนัขแบบ Raw Food ขาย ชื่อว่า Barfsecret

“ผมเลี้ยงสุนัขพันธุ์ไซบีเรียนฮัสกี้ 2 ตัวครับ ก่อนหน้านี้อยู่คอนโดมิเนียมซึ่งมีพื้นที่จำกัด จึงตัดสินใจซื้อบ้านใหม่ที่ไกลจากในเมือง เพราะอยากให้เขามีที่วิ่งเล่น คือซื้อบ้านเพื่อน้องหมานะไม่ใช่เพื่อตัวเอง (หัวเราะ) และเริ่มศึกษาเกี่ยวกับอาหารสุนัขแบบดิบ (Barf)

“ที่มาคือผมอ่านเจอในเว็บไซต์ต่างประเทศว่าถ้าสัตว์เลี้ยงกิน Raw Food จะได้รับสารอาหารที่ครบถ้วนกว่าอาหารเม็ด สามารถย่อย ดูดซึม และนำสารอาหารไปใช้ได้ง่ายกว่า ผมจึงคิดค้นสูตรของตัวเอง ใช้เนื้อสัตว์ ไก่ เนื้อ บดผสมกับน้ำมันปลาแซลมอน เสริมด้วย วิตามินที่จำเป็นต่อสัตว์ สามารถกินได้ทั้งหมา แมว กะปริมาณตามขนาดตัวของเขา ผมทดลองให้น้องหมาที่บ้านกินก่อน แล้วเปิดขายทางออนไลน์ ทำส่งวันต่อวันด้วยรถที่ควบคุมอุณหภูมิ -15 องศา ถ้ามีเวลาว่างผมจะพาน้องหมาออกไปเดินเล่น ซึ่งถ้าเจอสาวๆ จะมีการเข้ามาเล่น มาขอถ่ายรูปตลอด กับน้องหมานะ ส่วนเจ้าของ อย่างผมได้แต่ยืนดู โดนแย่งซีนตลอดครับ”

ภาพ: IG @shogunv


7. แปลน-ธนวัฒน์ คูสุวรรณ

กราฟิกดีไซเนอร์

หนุุ่มหล่อโปรไฟล์ดี หนุุ่มหล่อโปรไฟล์ดี หนุุ่มหล่อโปรไฟล์ดี

“ตอนเรียนอยู่ปีสาม สาขาวิชาการออกแบบนิเทศศิลป์ มหาวิทยาลัย มหิดล อาจารย์ให้ออกแบบโปสเตอร์เพื่อส่งไปประกวดในโครงการ Poster for Tomorrow คัดเลือกโปสเตอร์ 50 ชิ้นที่ออกแบบดีที่สุด จากทั่วโลกในคอนเซ็ปต์ Access to Clean Water เล่าถึงปัญหา ขาดแคลนน้ำสะอาดในประเทศแถบเซาท์แอฟริกา ผมตั้งใจทำงานชิ้นนี้นานสองสัปดาห์ ออกแบบโดยใช้เทคนิคกราฟิก เป็นรูปขวดน้ำวางอยู่บนภาพพื้นดินแห้งแล้ง นัยของงานชิ้นนี้จะเปรียบเปรยว่า น้ำคือแบตเตอรี่ ที่หล่อเลี้ยงชีวิตของผู้คนในเซาท์แอฟริกา

“ปรากฏว่างานของผมได้รับคัดเลือกติดหนึ่งในห้าสิบโปสเตอร์จาก ทั่วโลก ได้ไปจัดแสดงที่พิพิธภัณฑ์หลายๆ ประเทศ เช่น ฝรั่งเศส ตอนรู้ข่าวตกใจมากครับที่ได้รับคัดเลือก เป็นเรื่องหนึ่งที่ภูมิใจสุดๆ”

ภาพ: IG @plankoo


8. อาร์ม-อธิศ กฤตยาพงศ์พันธุ์

Group Strategy Manager Central Group of Companies

หนุุ่มหล่อโปรไฟล์ดี หนุุ่มหล่อโปรไฟล์ดี หนุุ่มหล่อโปรไฟล์ดี

“ช่วงนี้แทบจะทุ่มเวลาทั้งหมดให้กับงาน เพราะ ด้วยตำแหน่ง Group Strategy Manager ที่ Central Group of Companies มีรายละเอียดงานค่อนข้างเยอะ พอมีเวลาว่าง สองสิ่งแรกที่ผมจะพุ่งตัวไปหาก็คืออาหาร อร่อย ๆ และออกกำลังกายครับ

“ผมรูปร่างผอม ทั้งที่มื้อกลางวันกินข้าว 3 จาน ตลอด (หัวเราะ) หลายคนเห็นแล้วตกใจว่ากินเยอะ ทำไมผอมจัง ผมจึงพยายามเข้ายิมเล่นฟิตเนส จ้าง เทรนเนอร์ส่วนตัวมาสอนเพื่อเพิ่มกล้ามเนื้อ

“แต่ถ้ามีเวลาว่างหลายวันชอบไปเที่ยวต่างประเทศ กับครอบครัวหรือแก๊งเพื่อน ซึ่งผมจะได้รับหน้าที่เป็น หัวหน้าทัวร์ตลอด คุณพ่อคุณแม่แค่บอกมาว่าอยากไป ประเทศไหน ที่เหลืออาร์มจัดให้ ทั้งจองตั๋ว จองโรงแรม วางแพลนในแต่ละวัน ส่วนเวลาไปกับเพื่อนผู้ชาย ทุกคน จะชิลกันมาก ตื่นสาย ไม่มีโปรแกรม ผมก็ต้องทำตาราง ให้เลยว่าตื่นกี่โมง ไปเที่ยวที่ไหน กินข้าวร้านอะไร

“เรียกว่าถ้าไปกับหัวหน้าทัวร์คนนี้รับประกันความ พึงพอใจครับ” (หัวเราะ)

ภาพ: IG @armathit


9. ภัค-ปภังกร สกุลซ้ง

Mister Model International 2016

หนุุ่มหล่อโปรไฟล์ดี หนุุ่มหล่อโปรไฟล์ดี หนุุ่มหล่อโปรไฟล์ดี

“ผมมาจากนครพนม เรียนหนังสือชั้นมัธยมที่กรุงเทพฯ พอดีมีโอกาสรู้จักพี่คนหนึ่งที่ชักชวนให้เดินสายประกวด ซึ่งจะช่วยให้มีรายได้เพื่อเลี้ยงตัวเอง ผมต้องออกกำลังกายหนักมากกว่าจะได้รูปร่างแบบนี้ ถือว่าคุ้ม เพราะผมเข้าประกวดตามเวทีต่างๆ กว่า 50 แห่ง โดย 99 เปอร์เซ็นต์ผมได้ตำแหน่งที่ 1 ครับ (ยิ้ม) หลายคนถามว่ามีเคล็ดลับอะไรในการเรียกคะแนนจากคณะกรรมการ คือนอกจากรูปร่างหน้าตาแล้ว เวลาผมไปประกวด ผมจะทำการบ้านว่าที่นั่นมีอะไรน่าสนใจ เวทีนั้นต้องทำอะไรบ้าง แล้วทำให้ดีที่สุด จนได้เป็น ตัวแทนไปประกวดเวที Mister Model International 2016 ที่อินเดีย และได้ตำแหน่งชนะเลิศ

“เวทีนี้จัดมาสี่ปีแล้ว ที่ผ่านมายังไม่เคยมีหนุ่มเอเชียคนไหนรวมทั้งคนไทยได้ตำแหน่งที่หนึ่งเลยสักคนเดียว ผมจึงภูมิใจมาก นี่ก็เพิ่งกลับจากการไปอำลาตำแหน่งที่ไมอามี สหรัฐอเมริกา

“ตอนนี้ผมกำลังถ่ายละครเรื่อง รักนิรมิต ของพี่ต้อ-มารุต สาโรวาท ช่องทรู 25 และเตรียมถ่ายซีรี่ส์เรื่องใหม่ เล่นกับพี่กำปั้น บาซู ทางไลน์ทีวี ตั้งใจไว้ว่าจะทำงานในวงการบันเทิงให้ดีที่สุด พร้อมกับพยายามเรียนการจัดการธุรกิจสายการบิน มหาวิทยาลัยหอการค้า ให้จบ เพื่อความฝันที่จะเป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินต่อไปครับ”

ภาพ: IG @pak_papungkorn


10. เป๊ก-เศรณี ชาญวีรกูล

นิสิตปี 4 คณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

หนุุ่มหล่อโปรไฟล์ดี หนุุ่มหล่อโปรไฟล์ดี หนุุ่มหล่อโปรไฟล์ดี

“ผมไม่ค่อยชอบอยู่นิ่ง ทำกิจกรรมเยอะ ช่วงนี้ตารางยิ่งแน่นครับ เพราะเรียนปีสุดท้ายแล้ว กลัวว่าพอเริ่มทำงานจะไม่มีเวลา จึงอยากทำทุกอย่างให้เต็มที่ เช้าเข้ายิมเล่นฟิตเนสเพื่อสร้างกล้ามเนื้อ สายไปเรียน บ่ายเล่นกีฬา ผมเล่นได้ทุกประเภท โดยเฉพาะเทนนิส ฟุตบอล ขี่ม้า ส่วนวันหยุดก็ขับเครื่องบิน หรือขับรถ ไปพัทยาเพื่อขับเรือไปเกาะใกล้ๆ ทั้งไปกับครอบครัว กับเพื่อน หรือคนเดียวก็ไปนะครับ

“ผมเริ่มขับเครื่องบินตั้งแต่อายุ 18 ปีตามที่กฎระบุไว้ โดยต้องเข้าคอร์สฝึกเรียนจนได้ใบประกาศรับรอง ถึงจะขึ้นบินได้ ส่วนใหญ่บินไปเขาใหญ่ หัวหิน บุรีรัมย์ เคยมีเรื่องตื่นเต้นเกิดขึ้น อย่างครั้งหนึ่งเจอพายุจนเครื่องบินสั่น ต้องหาที่ลงฉุกเฉิน ดีที่ฝึกบินบ่อยจึงทำให้รู้ว่าเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินสติสำคัญที่สุด เราต้องมีสมาธิ จึงจะแก้ปัญหาได้ แต่ในใจตอนนั้นก็สวดมนต์ไปหลายบทครับ (หัวเราะ)

“ผมชอบเวลาที่อยู่บนเรือกลางทะเลหรือบนเครื่องบินที่ไม่มีใครรู้ว่าเราอยู่ที่ไหน เป็นช่วงเวลาส่วนตัวที่ได้อยู่กับตัวเองจริงๆ มีอิสระเต็มที่ เป็นเวลาที่ได้พักผ่อนและมีความสุขที่สุด หลายคนมักคิดว่าผมเป็นเด็กที่โดนตามใจ เป็นคุณชาย และน่าจะมีผู้หญิงเข้าหาเยอะ ความจริงไม่ใช่เลยครับ (หัวเราะ) สิ่งที่ผมมีวันนี้เป็นของที่คุณพ่อคุณแม่สร้างมา ผมจึงตั้งใจว่าอยากสร้างของตัวเองด้วย เริ่มจากการตั้งใจทำงานเพื่อแบ่งเบาภาระของคุณพ่อคุณแม่ครับ”

ภาพ: IG @pek_c


 

ที่มา: นิตยสารแพรว ปักษ์ 928 คอลัมน์ LIVE STORIES หน้า 120-130

Praew Recommend

keyboard_arrow_up