หนูแหม่ม-สุริวิภา

หนูแหม่ม-สุริวิภา เปิดเผยถูกถอดจากพิธีกรเพราะไม่เซ็กซี่

Alternative Textaccount_circle
หนูแหม่ม-สุริวิภา
หนูแหม่ม-สุริวิภา

พิธีกรมืออาชีพ หนูแหม่ม-สุริวิภา กุลตังวัฒนา เปิดเผยเหตุถูกปลดจาก ศึก 12 ราศี เพราะไม่ผ่านเงื่อนไขของรายการที่ต้องการพิธีกรเฟรชและเซ็กซี่มากกว่า

หนูแหม่ม-สุริวิภา

อีกหนึ่งอาชีพที่เฟื่องฟูมากๆ ในยุคนี้คือ ผู้ดำเนินรายการ เพราะเมื่อมีรายการออกมามากมายทั้งทางทีวีและอินเทอร์เนต ก็ย่อมต้องมีผู้ดำเนินรายการด้วย ดังนั้นเราจึงได้เห็นคนรุ่นใหม่แจ้งเกิดมากมาย แถมแต่ละคนยังมีความถนัดเฉพาะตัวและเอกลักษณ์ที่แตกต่างกัน ไม่เหมือนในอดีตที่ผู้ดำเนินรายการมีไม่กี่คนเท่านั้น แต่ถึงจะอย่างนั้นแต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าถึงจะน้อยแต่ก็อุดมไปด้วยคุณภาพ เช่นเดียวกับพิธีกรมืออาชีพ “พี่หนูแหม่ม-สุริวิภา กุลตังวัฒนา” เธอคิดเห็นถึงเรื่องนี้เหมือนกันและได้ติดตามผลงานของน้องๆ หลายคนด้วย โดยเฉพาะ “แบม-ปีติภัทร คูตระกูล” ซึ่งเธอถึงกับบอกว่าเป็นคนที่มีไหวพริบและแก้ไขสถานการณ์ได้ดีมากๆ

โดยในงาน Exclusive Meet & Eat ร่วมรับประทานอาหารพร้อมเปิดตัว 2 รายการอาหารสุดเด็ด “เมนูเมียสั่ง My wife rules Thailand” และ “เชฟทัวร์ ครัวติดดิน street chefs” พี่หนูแหม่มยังได้ตอบคำถามเกี่ยวกับเรื่องที่ช่วงนี้แฟนๆ ไม่ค่อยได้เห็นเธอผ่านทางหน้าจอถี่เหมือนเดิม อีกทั้งล่าสุดเธอได้ออกจากการเป็นพิธีกรรายการ ศึก 12 ราศี ซึ่งหลังจากที่ออกได้ไม่นานนักทางรายการก็ได้สาวฮ็อต “ไอซ์-อภิษฎา เครือคงคา” มาทำหน้าที่ตรงนี้ เกี่ยวกับเรื่องนี้ “พี่หนูแหม่ม” อธิบายว่า

หนูแหม่ม-สุริวิภา
ไอซ์-อภิษฎา เครือคงคา

“เนื่องจากว่าทางสถานี อันนี้เป็นคำตอบจากทางผู้จัดฯ นะ ทางสถานีต้องการเปลี่ยนรูปแบบบางจุด เลยมาเปลี่ยนที่พิธีกรผู้หญิง เพราะเขารู้สึกว่าอยากได้ที่มันเฟรช ที่มันเซ็กซี่ (หัวเราะ) เราไม่ผ่านเงื่อนไข พอพูดคำว่าเซ็กซี่ก็เลยต้องจอด เป็นเรื่องที่สถานีต้องการเปลี่ยน เรารู้สึกยอมรับการเปลี่ยนแปลงที่มันเกิดขึ้นได้ง่ายมาก บางคนอาจจะรู้สึกตกใจ เป็นอะไรไป เพราะว่าพวกเราโบราณ พวกเรายึดติด พิธีกรสมาคมชมดาวต้องเป็นคู่นี้ รายการนี้ต้องเป็นคู่นี้ นั่นเป็นเพราะพวกเรายึดติด จริงๆ รูปแบบของคนรุ่นใหม่เขาไม่แคร์หรอก จะเปลี่ยนเอาใครออก เอาใครเข้า เขาไม่ได้สน เขาจะดู เขาจะเช็คดวง เราเองเลยรู้สึกว่าเราสบายด้วยซ้ำ เพราะว่าเราทำเหมือนเดิมอยู่ทุกครั้ง เราเปลี่ยนทำอย่างอื่นบ้างก็ได้ เราไม่น้อยใจเลย ต้องย้อนกลับไปก่อนหน้าที่จะเป็นเราก็เป็น “พี่สุ่ย-พรนภา” มาก่อน”

เมื่อถามถึงผลงานล่าสุดรายการ “เมนูเมียสั่ง My wife rules Thailand” ออกอากาศตอนบ่ายโมง วันพุธ – พฤหัสบดี ช่อง 7 สี กระแสตอบรับเป็นอย่างไร แตกต่างจากการที่ทำก่อนหน้านี้หรือเปล่าเธอบอกว่า “ไม่เลย ไม่แตกต่าง เพราะว่าเราทำรายการกลางวันก็เยอะอยู่ เพียงแต่ว่ามันไม่ได้เป็นรายการที่เป็นประเภทสั้นๆ อันนี้แค่ครึ่งชั่วโมง รายการค่อนข้างสั้น แต่ก็แบ่งเป็น 2 วัน เพราะฉะนั้นการทำงาน ฟีดแบ็กเนี่ยคือแม่จะชอบมาก เพราะว่าเขาจะไม่ต้องนอนดึก ไม่ต้องตั้งตารอดูลูก เปิดมาบ่ายโมงมีเวลาให้ผู้ใหญ่ทำโน่นนี่ เขาก็จะทักว่านี่ไงๆ แม่ก็แฮ็ปปี้มาก”

หนูแหม่ม-สุริวิภา

“พี่หนูแหม่ม” ยังบอกอีกว่ารายการทีวีเดี๋ยวนี้แตกต่างจากแต่ก่อน เดี๋ยวนี้มาไวไปไว ซึ่งเธอก็ยอมรับอย่างหนึ่งว่าตอนแรกๆ เครียดเหมือนกันเพราะเคยทำแต่รายการที่มีอายุ 10 ปี ขึ้นไป แต่มาถึงยุคนี้มาไวไปไวสัญญามีทั้ง 3 เดือน และ 6 เดือน เป็นอะไรที่สั้นมาก

“เมื่อก่อนนะ เวลาเปลี่ยนพิธีกรคนจะตื่นฮือเป็นข่าว แต่เดี๋ยวนี้การเปลี่ยนเป็นปกติมาก จะยกตัวอย่างให้ฟังเมื่อก่อนรายการหนึ่งรายการ จะเปลี่ยนสถานี หรือจะย้ายเวลา หรือจะเปลี่ยนพิธีกรก็จะเป็นเรื่องใหญ่มาก พวกเราไปยึดติดกับอายุ เมื่อก่อนเราเคยเป็น พอมายุคดิจิทัลมาใหม่ๆ มาขอเราเซ็นสัญญา 3 เดือน 6 เดือน เราไม่รับนะ ตอนดิจิทัลมาใหม่ๆ เราไม่รับงานเลย เพราะทุกคนมา 3 เดือน 6 เดือน หมดเลย เราเลยตกใจว่าทำไม เราไม่เคยทำงานที่อายุมันสั้นแบบนี้ ทำไมไปไวมาไว เราเคยทำรายการที่มัน 10 ปีหมดเลย ก็กลับมานอนคิดว่าเกิดอะไรขึ้นกับโลกนี้ แต่พอดิจิทัลมันเริ่มรันของมัน รายการไหนที่เปิดมาพอไม่ใช่ก็ถอด ไม่ใช่ก็ถอยหรือบางทีก็รีรัน เราก็อ๋อ รูปแบบมันเปลี่ยนไป การดูของคนก็เปลี่ยนไป ช่องที่เยอะขึ้น มันมีผลกับการใช้ชีวิตของพวกเราแบบไหน มันเกี่ยวเนื่องกันหมดเลย มานั่งคิดดูว่าจริงๆ ก็ไม่เป็นไร เป็นซีซั่นสิง่าย ฉันเองจะได้ไปไหนก็ได้”

“เมื่อก่อนถ้าเราทำรายการประจำจะไปต่างประเทศไม่ได้เลย ซึ่งค่อนข้างยากมาก จะต้องสต็อกถ่ายไว้ เราเองเลยรู้สึกว่า ขอบคุณนะที่ทำให้ทุกอย่างมันง่ายขึ้นในช่วงที่เรากำลังอายุเยอะมากขึ้น พอหลังๆ มา 3 เดือนเหรอได้ 3 เดือนนะแฮ็บปี้ ยกตัวอย่างรายการหนึ่งเราไปทำ เซ็นสัญญา 6 เดือน แล้วมันไม่ใช่เพราะว่าเป็นรายการสด เป็นรายการเช้า เรานะกลับบ้านมานอนก็ไม่ได้ ไม่หลับแล้ว จะบอกเลิกก็ไม่ได้ เพราะด้วยกฎกติกาและมารยาทห้ามบอกเลิกกับผู้จ้างจนกว่าผู้จ้างจะเป็นคนบอกเลิกเอง”

หนูแหม่ม-สุริวิภา

“เพราะฉะนั้นอย่าตกใจเวลาใครมาบอกเลิกเรา บางทีเราอาจจะอยากเลิกแล้วก็ได้แต่ด้วยจรรยาบรรณของการทำงาน เราห้ามเด็ดขาด และเมื่อถึงเวลาผู้ว่าจ้างอยากจะบอกเลิก มันแฮ็บปี้ทั้งสองฝ่าย ใช่หรือเปล่า เดี๋ยวนี้เราต้องถามว่าเป็นซีซั่นหรือเปล่า 13 เทปนะเราแฮ็บปี้ ปีหนึ่งกี่ครั้ง สองครั้ง โอเคอย่าเยอะกว่านั้นนะ (ยิ้ม) มีรายการที่เราไปทำพอผู้บริหารใหม่มา เขาขอปรับผังใหม่ทั้งหมด เขาขอเริ่มใหม่เรานี่รีบไปถามเลยว่าเอารายการออกด้วยเลยไหม”

“เขาบอกเอาออกด้วยครับ เราเลี้ยงก๋วยเตี๋ยวทั้งตึกเลย โอปอล์ (ปาณิสรา อารยะสกุล) เลี้ยงขนมคนทั้งตึกเลย เพราะว่าลูกเขาจะต้องไปเรียนแล้ว แล้วเขาต้องไปส่งลูก เขาบอกว่าหนูกำลังจะต้องขาดช่วงวัยในการไปส่งลูก จะต้องกลายเป็นหน้าที่พี่โอ๊ค (สมิทธิ์ อารยะสกุล) แน่เลย แล้วหนูก็จะหายไปจากหน้าลูกตอนเช้า นั่นคือเขากังวล ส่วนเราเองพอเสร็จรายการกลับบ้าน มันนอนใหม่ไม่ได้แล้วทั้งปิดม่านก็แล้ว ที่ปิดตาก็แล้ว มันนอนไม่ได้ เพราะเราตื่นไปแล้ว ถึงได้รู้ว่าถ้ารายการสดตอนเช้าไม่ต้องจ้าง(หัวเราะ) เราไม่ได้ตื่นสายแต่เราตื่นตี 4 ไม่ไหว”

อย่างไรก็ตาม “พี่หนูแหม่ม ”ยังได้บอกว่า ชีวิตทำรายการมาเกือบทุกรูปแบบแล้ว ตอนนี้เน้นเอาสนุกแล้ว แต่ยังเลี้ยงชีวิตเราได้ก็พอ


ภาพจากรายการ : เมนูเมียสั่ง My wife rules Thailand

Praew Recommend

keyboard_arrow_up