กัปตันน้อด

กัปตันน้อด เผยประสบการณ์นาทีระทึก! เอาเครื่องบินลงจอดไม่ได้

Alternative Textaccount_circle
กัปตันน้อด
กัปตันน้อด

อัพเดทชีวิตผู้หญิงเก่ง กัปตันน้อด -ชนันภรณ์ รสจันทน์ เจ้าของมงกุฎมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส 2005 เผย 13 ปี มีความสุข และคิดว่าเป็นอาชีพที่เหมาะกับตัวเองมาตั้งแต่แรก

กัปตันน้อด

น้อด -ชนันภรณ์ รสจันทน์

เริ่มต้นแล้วสำหรับฤดูกาลประกวดสาวงาม โดยเมื่อวันอาทิตย์ ที่ 27 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ที่ โรงแรมเรเนซองส์ กรุงเทพฯ ราชประสงค์ ได้มีการสมัครประกวดและคัดเลือก มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2018 ซึ่งภายในงานนี้มีสาวสวยโปรไฟล์ดีเดินทางมาสมัครเป็นจำนวนมาก ขณะที่คณะกรรมการก็เต็มไปด้วยคนสวยเช่นกัน เพราะแต่ละคนมีมงกุฎและตำแหน่งการันตี ซึ่งนอกจากจะได้ชุ่มชื่นหัวใจกับความสวยของเหล่าสาวๆ แล้ว เรายังมีโอกาสได้อัพเดทชีวิตของสาวงามหลายๆ คนที่ไม่ค่อยได้เห็นหน้าตามสื่อนัก ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ กัปตันน้อด -ชนันภรณ์ รสจันทน์ มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส 2005 ที่ตอนนี้กลายเป็นนักบินสายการบินไทยแอร์เอเชียไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเธอแย้มถึงชีวิต 13 ปี ในฐานะนักบินพร้อมเผยว่ามีความสุขและคิดว่าเป็นอาชีพที่เหมาะกับตัวเองมาตั้งแต่แรก ทั้งยังเล่าด้วยว่าเมื่อเร็วๆ นี้มีเหตุการ์ที่เกือบเอาเครื่องบินลงจอดไม่ได้เลยทีเดียว

กัปตันน้อด

กัปตันสาวสวยเจ้าของมงกุฎมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส 2005

“การเป็นนางงามกับการเป็นนักบินมีความแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงค่ะ แต่ที่ผ่านก็สามารถนำประสบการณ์จากการประกวดไปประยุกต์ใช้กับการทำงานพอสมควร นักบินเป็นงานบริการ แต่เป็นการบริการที่ไม่ต้องมีปฏิสัมพันธ์กับผู้ใช้บริการมากเท่าไหร่ ใช้ชีวิตส่วนใหญ่อยู่กับนักบินด้วยกันในห้องนักบิน น้อดคิดว่าเป็นอาชีพที่เหมาะกับตนเองมาตั้งแต่แรก จึงมุ่งมั่นที่จะมาทางนี้ เมื่อมาทำงานจึงรู้สึกสบายใจ เป็นคนชอบทางเทคนิคอล เอาความรู้และประสบการณ์จากการประกวดมาส่งเสริมการทำงานให้ดีขึ้นต่อเนื่อง ชอบดูวิวทุกที่ ที่ขึ้นบินไป ที่ผ่านมาโชคดีที่การบินราบรื่น ไม่ค่อยเจอกับอะไรที่ตื่นเต้น จนมาเมื่อเดือนก่อนเพิ่งเกิดเหตุการณ์ ที่ไม่สามารถนำเครื่องลงสนามบินปลายทางได้ ต้องไปลงสนามบินสำรอง แต่ก็ไม่ได้รู้สึกตื่นเต้นอะไรมาก เพราะทางสนามบินสำรองมีการเตรียมการทุกอย่างเหมือนกับสนามบินปลายทางอยู่แล้ว”

กัปตันน้อด

จากนั้นได้ลองสอบถามเกี่ยวกับแง่มุมชีวิตส่วนตัวนั้นเธอไปทำอะไรอย่างไรบ้าง? ซึ่งเธอได้เล่าให้ฟังว่า“ชีวิตส่วนตัวเหมือนเดิม เหมือนตอนเป็นเด็กเลยค่ะ อยู่บ้าน เจอเพื่อนกลุ่มเดิมๆ ยังคิดว่าตัวเองไม่โตเลย เหมือนเด็ก แต่ก็แฮ็ปปี้กับชีวิตตรงนี้ เพราะคิดว่าทำอะไรแล้วไม่มีความสุขก็อย่าไปทำดีกว่า การแต่งตัวก็ยังแบบเด็กๆ นะ แล้วแต่อารมณ์ หรือบางวันดูไอจี เห็นคนแต่งตัวเท่ก็ลองแต่งตาม (หัวเราะ) แต่จริงๆ น้อดเป็นผู้หญิงแหละ เพียงแค่ที่ผ่านมามีไลฟ์สไตล์แบบทอมบอย ไม่แต่งตัวไปเรียนก็ใส่เสื้อช็อปกางเกงขายาว ไม่แต่งหน้า ไว้ผมสั้น เพราะขี้เกียจทำผม ตอนนี้ห้าวน้อยลง ด้วยหน้าที่การงาน แต่ก็ยังชอบเล่นกีฬา และทำกิจกรรมลุยๆ”

อย่างไรก็ตามเมื่อถามเกี่ยวกับเรื่องความรัก น้อด ได้กล่าวว่า “ตอนนี้ยังไม่มีแฟนค่ะ เพราะไม่ค่อยได้ออกจากบ้านไปเจอใคร ส่วนใหญ่เจอแต่กับกลุ่มเพื่อนเดิมๆ ดังนั้นจึงไม่มีความคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้เลย จริงๆ ก็ไม่ได้มีมานานมากแล้ว น้อดว่าชีวิตตอนนี้แฮ็ปปี้มากๆ ก็คิดว่าจะประกอบอาชีพนักบินไปจนเกษียณอายุ 65 ปี”

Praew Recommend

keyboard_arrow_up