Shoplifters คว้ารางวัลปาล์มทองคำ

สำเร็จ! โคเรเอดะ ฮิโรคาสุ หลั่งน้ำตา นำ Shoplifters คว้ารางวัลปาล์มทองคำ

Shoplifters คว้ารางวัลปาล์มทองคำ
Shoplifters คว้ารางวัลปาล์มทองคำ

โคเรเอดะ ฮิโรคาสุ หลั่งน้ำตา นำ SHOPLIFTERS
คว้ารางวัลปาล์มทองคำ งานคานส์ 2018 สำเร็จ!

ประสบความสำเร็จต่อใจคนทำงาน! โคเรเอดะ ฮิโรคาสุ หลั่งน้ำตา นำ Shoplifters คว้ารางวัลปาล์มทองคำ (Palme D’or) รางวัลสูงสุด ในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์ครั้งที่ 71 มาครองได้สำเร็จ และผลงานภาพยนตร์เรื่องนี้ยังมีกำหนดฉายในไทย ประเดิมวันแรกทุกโรงภาพยนตร์ในวันที่ 2 สิงหาคมนี้ด้วย 

ชอบทำงานกับคนเก่ง และทำงานกับเด็กๆ จึงเป็นส่วนทำให้ผู้กำกับมือ 1 ของญี่ปุ่นอย่างโคเรเอดะ ฮิโรคาสุ ทำผลงานภาพยนตร์แนวดราม่าครอบครัวเรื่อง Shoplifters (ชอปลิฟเตอร์ส) ออกมาได้เป็นอย่างดี และยังทำฝันตัวเองสำเร็จ ด้วยการนำผลงานภาพยนตร์เรื่องนี้ไปคว้ารางวัลปาล์มทองคำ (Palme D’or) ในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์ครั้งที่ 71 มาครองได้สำเร็จเป็นครั้งแรก โดยประธานการจัดงาน เคต แบลนเชตต์ เป็นผู้ประกาศผลรางวัลนี้

Shoplifters คว้ารางวัลปาล์มทองคำ Shoplifters คว้ารางวัลปาล์มทองคำ

ก่อนหน้านี้ผลงานภาพยนตร์ของ โคเรเอดะ ฮิโรคาสุ เคยได้รับเลือกจากเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ให้เข้าชิงในสายประกวดหลัง รางวัลปาล์มทองคำมาถึง 4 ครั้ง ประกอบด้วยเรื่อง Distance (2001), Nobody knows (2004), Like Father, Like Son (2013) และ Our Little Sister (2015) ทั้งยังมีอีก 2 ครั้ง ในสาย Un Certain Regard คือเรื่อง Air Doll (2005) และ After the Storm (2016) ซึ่งในที่สุดงานคานส์ปี 2018 เขาก็สามารถคว้ารางวัล ทำตามฝันได้เป็นจริง

Shoplifters คว้ารางวัลปาล์มทองคำ Shoplifters คว้ารางวัลปาล์มทองคำ

Shoplifters คว้ารางวัลปาล์มทองคำ

โคเรเอดะ ฮิโรคาสุ เผยความรู้สึกหลังคว้ารางวัลว่า “ผมไม่คาดฝันมาก่อนว่าจะได้รางวัลนี้ ขอบคุณทีมงานทุกคน และคนที่อยากขอบคุณมากที่สุดคือ ยูกิซัง นักแสดงเด็กหัวใจสำคัญของภาพยนตร์เรื่องนี้ครับ”

โคเรเอดะ ยังกล่าวว่าเขาชอบร่วมงานกับนักแสดงเก่งๆ และชอบเลือกนักแสดงที่คิดว่าคนดูต้องชื่นชอบมาเล่นหนังด้วย ใน Shoplifters นอกเหนือจาก ลิลลี่ แฟรงกี้ และคิริน กีกิ แล้วเขายังได้ ซากุระ อันโดะ เจ้าของรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจากหนังดราม่าน้ำดี 100 Yen Love มารับบทเป็น โนบุโยะ ภรรยาของ โอซามุ, มายุ มัตสึโอกะ นักแสดงดาวรุ่งจาก Chihayafuru ทั้ง 3 ภาคมารับบทเป็น อากิ น้องสาวของโนบุโยะ และโซสึเกะ อิเคมัตสึ หรือผู้สืบทอดของแอลใน Death Note: Light Up The New World มารับบทสมทบ ซึ่งจะเป็นตัวแปรสำคัญของเรื่องด้วย

และในส่วนที่เขาชอบทำงานกับเด็กนั้น ในเรื่อง Shoplifters ผู้กำกับญี่ปุ่นมือหนึ่งได้เลือก 2 นักแสดงเด็กหน้าใหม่มาปั้นให้กลายเป็นดาว เริ่มจาก ไคริ จีโอ ผู้รับบทเป็นลูกชายของโอซามุ ซึ่งได้เชื้อมือไวมาจากพ่อเต็มๆ และมิยุ ซาซากิ มารับบท ยูริ เด็กน้อยที่ 2 พ่อลูกหัวขโมยไปพบเจอโดยบังเอิญ

Shoplifters คว้ารางวัลปาล์มทองคำ

 

ส่วนใครที่อยากชมผลงานภาพยนตร์เรื่องนี้ ก็คงต้องอดใจรอ ดูตัวอย่างกันไปก่อนนะจ๊ะ

 


ภาพ: สหมงคลฟิล์ม

Praew Recommend

keyboard_arrow_up