กัปตัน’ ขึ้นแท่นผู้กำกับมือใหม่ เผยไร้แรงกดดัน! เพราะได้กำลังใจดีจากสาว ‘เอ้ก’

เป็นนักแสดงมานานกว่า 20 ปี แต่อยู่ดีๆ ‘กัปตัน-ภูธเนศ หงษ์มานพ’ ก็ขอเปลี่ยนบทบาทมาชิมลางเป็นผู้กำกับละครครั้งแรกในชีวิตเรื่อง ‘สองรัก สองวิญญาณ’ คู่กับผู้จัดมือใหม่ ‘พิมพ์มาดา บริรักษ์ศุภกร’ ซึ่งหนุ่มกัปตันออกมายอมรับว่างานนี้ทุ่มสุดตัวจริงๆ

“ผมอยากทำละคร คอเมดี้แต่มีสาระ ดูแล้วได้ข้อคิด ซึ่งพอมีโอกาสก็ลุยเต็มที่ มีพิมรับหน้าที่ผู้จัดละคร ส่วนผมเป็นผู้กำกับ เพราะเป็นละครเรื่องแรก อยากกำกับเองครับ(หัวเราะ)

“ไม่ได้รู้สึกกดดันอะไรนะ คือเราอยู่ในฐานะอะไร ทำหน้าที่อะไร ก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด โชคดีที่ได้รุ่นพี่ๆ อย่าง พี่หนุ่ม-อรรถพร หรืออาตู่-นพพล คอยให้คำแนะนำ แรกๆ ยอมรับว่าลำบากใจเหมือนกันที่ต้องมากำกับนักแสดงท่านอื่นๆ แต่เราสนิทคุ้นเคยกันอยู่แล้ว ทุกคนรู้หน้าที่ของตัวเอง ทำให้การทำงานราบรื่น พยายามตั้งใจทำให้ดีที่สุด ผลจะออกมาเป็นอย่างไรคงต้องยอมรับ ถือว่าเป็นก้าวใหม่และเป็นประสบการณ์ที่สอนเรา

“ช่วงนี้ผมกับเอ้ก (บุษกร ตันติภนา) ต่างคนต่างงานเยอะ จะเจอกันเฉพาะในกอง ‘บ้านนี้มีรัก’ อาทิตย์ละ 2 วัน เขาเข้าใจบทบาทหน้าที่ที่เปลี่ยนไปของผม ก็คอยให้กำลังใจตลอด เราคบกันมา 3-4 ปีแล้ว มีบ้างที่มองถึงเรื่องชีวิตคู่ ซึ่งผมยังตอบไม่ได้เหมือนกันว่าเมื่อไหร่จึงจะเหมาะสม ขึ้นอยู่กับความพร้อมมากกว่า การแต่งงานไม่ใช่จุดสิ้นสุด เป็นแค่สเต็ปหนึ่งที่ต้องก้าวไป เรายังต้องเรียนรู้และศึกษากันเรื่อยๆ ขอแค่ทุกวันนี้ทำทุกอย่างด้วยความบริสุทธิ์ใจ ใช้ชีวิตบนความไม่ประมาท ทำอะไรต้องนึกถึงอีกคนหนึ่งเสมอ

“การแต่งงานจึงไม่ใช่ทุกอย่างของชีวิตครับ”

ภาพ : IG

Praew Recommend

keyboard_arrow_up