‘ก้อย รัชวินทร์’ โอดเล่นละครเวที รับบทหินกระเทยมาดร็อค พึ่ง ‘พี่ตูน’ ติวให้

เรียกว่าพลิกบทบาทพอสมควร เมื่อจู่ๆ สาวหน้าหวาน ‘ก้อย-รัชวิน วงศ์วิริยะ’ หันมาเล่นละครเวทีเรื่อง Hedwig and the Angry Inch แถมรับบทสุดหินเป็น กระเทยมาดร็อค งานนี้เจ้าตัวบ่นอุบบอกว่ายากสุดๆ แต่โชคดีได้หวานใจ ‘ตูน-อาทิวราห์ คงมาลัย’ ร็อคเกอร์หนุ่มคอยช่วยติวให้

“ตอนนี้กำลังซ้อมหนัก เพราะวันที่ 12 มิถุนายนนี้ต้องขึ้นแสดงแล้วที่มงคลสตูดิโอ RCA บอกก่อนว่าเรื่องนี้เป็นละครเพลงแนวร็อคที่ได้รับความนิยมอย่างสูงทั่วโลก แล้วได้รับการทำซํ้าเป็นภาษาต่างๆ นอกจากนี้ยังเคยถูกทำเป็นละครบอร์ดเวย์ที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก ซึ่งการแสดงที่เมืองไทยในครั้งนี้ได้รับอนุญาตจากเจ้าของลิขสิทธิ์ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาให้นำมาจัดแสดง กำกับโดยอาจารย์ ‘ดังกมล ณ ป้อมเพชร’

“แม้จะเป็นละครเพลงที่โปรดักชั่นไม่ใหญ่มาก แต่เรื่องความยากนี่ที่สุดแล้ว อย่างแรกคือ ก้อยต้องร้องเพลงเป็นคอรัสภาษาอังกฤษทั้งหมด โดยรับบทเป็น ยิทแซค ผู้ชายแปลงเพศแล้ว แต่ในเรื่องต้องเป็นกะเทยแอ๊บแมน ตัวละครค่อนข้างมีความซับซ้อน มีการติดหนวดใส่วิกผมยาวไม่เหลือความเป็นก้อยเลย (หัวเราะ)

“โชคดีได้พี่ตูนเป็นติวเตอร์ให้ อย่างเวลาซ้อมก้อยจะอัดวิดีโอตัวเองไว้แล้วเอาไปให้พี่ตูนดูว่าแสดงแบบนี้โอเคไหม หรือเสียงร้องใช้ได้หรือเปล่า เพราะความที่เราไม่ใช่นักดนตรีก็จะมีอาการเก้ๆกังๆ ไม่รู้ว่าจะวางมือไม้ตรงไหน และควรทำท่าทางอย่างไรเลยปรึกษาพี่ตูน เพราะเขาเป็นสายร็อคโดยตรง เขาก็บอกให้เราตั้งใจฟังดีๆ เรื่องหูสำคัญ ตอนนี้ก้อยกำลังฝึกกรี๊ดแบบพังค์ร็อกอยู่ (หัวเราะ) เพราะถ้าเรากรี๊ดแบบปกติจะทำให้เจ็บคอมาก แล้วต้องเล่นหลายรอบด้วย จึงต้องฝึก ยากเหมือนกันค่ะ บอกได้เลยว่าเป็นอีกหนึ่งบทบาทที่น่าตื่นเต้นที่สุดในชีวิตของก้อยแล้ว

“เป็นละครเวทีรูปแบบใหม่ อยากให้มาดูกันเยอะๆ ค่ะ”

Praew Recommend

keyboard_arrow_up