เรทค่าเมื่อยนิ้ว จ้างดาราโพสต์ไอจี โปรโมทสินค้าอยากลงต้องจ่ายกี่บาท

การจะ จ้างดาราโพสต์ไอจี เพื่อโปรโมทสินค้าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าเพื่อแลกกับการที่มีคนเห็นสินค้าเพิ่มมากขึ้นและยอดขายเพิ่มขึ้นจากฐานแฟนคลับของดาราคนนั้น

จะมีชื่อเสียงมากถึงขั้นซูเปอร์สตาร์ ไล่เรียงมาถึงนักแสดงสมทบก็ตาม สมัยนี้ถ้าได้ยอดฟอลโล่ในไอจีสูงๆ เพื่อสร้างเครดิตให้ตัวเองในระดับนึงได้แล้ว ตรงนี้แหละก็เป็นอีกหนึ่งช่องทางทำมาหากินที่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าทำเงินได้เป็นกอบเป็นกำไม่น้อย

อีกหนึ่งสาวที่ไม่ขอรับงานโพสต์ลงไอจี ที่เห็นๆ ลงก็เพราะเป็นพรีเซ็นเตอร์ และช่วยเพื่อนซี้ที่ทำธุรกิจทั้งนั้น
อีกหนึ่งสาวที่ไม่ขอรับงานโพสต์ลงไอจี ที่เห็นๆ ลงก็เพราะเป็นพรีเซ็นเตอร์ และช่วยเพื่อนซี้ที่ทำธุรกิจทั้งนั้น

แต่นี่ก็ไม่ใช่ดาราทุกคนที่รับโพสต์โปรโมทสินค้าต่างๆ ให้ ซึ่งจากข้อมูลของผู้ที่เคยติดต่อบรรดานักแสดงเพื่อลงโปรโมทสินค้าต่างๆ อยู่เป็นประจำนั้นอธิบายว่าการจะให้พวกเขาโปรโมทผลิตภัณฑ์ต่างๆ ลงไอจีส่วนตัวได้นั้นก็แตกต่างกัน ซึ่งอาจไม่ใช่แค่เรื่องผลตอบแทน แต่ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขต่างๆ ที่แต่ละคนจะตัดสินใจ บางคนอาจเป็นพรีเซ็นเตอร์ของสินค้านั้นอยู่แล้ว บางคนได้ทางเจ้าของโปรดักส์ให้สินค้ามาทดลองใช้ก่อน แต่การตัดสินใจว่าจะโพสต์หรือไม่นั้นก็ขึ้นอยู่กับเจ้าตัวเอง หรือบางคนก็อาจจะรับสินค้ามาโพสต์และได้ค่าตอบแทนไปเลยก็มี ซึ่ง ค่าโพสต์ IG ละครั้งขึ้นอยู่กับความมีชื่อเสียงของดารา โดยมีการแบ่งเกรดความดังเพื่อคิดเรทราคาการจ้างโพสต์ไอจีแบบกว้างๆ ซึ่งไม่น่าเชื่อเลยว่าแค่อัพโหลด โพสต์รูป และมีแคปชั่น แฮชแท็กอีกนิดหน่อย ก็ฟันเงินกันไปเหนาะๆ แล้ว

ระดับซุปเปอร์สตาร์อันดับ 1 ชัดเจนเลยว่าไม่่รับงานโพสต์สินค้าลงไอจี ที่เห็นมีแต่ช่วยเพื่อนๆ ในวงการเท่านั้นนะจ๊ะ
ระดับซูเปอร์สตาร์อันดับ 1 ชัดเจนเลยว่าไม่รับงานโพสต์สินค้าลงไอจี ที่เห็นมีแต่ช่วยเพื่อนๆ ในวงการเท่านั้นนะจ๊ะ
มีธุรกิจเป็นของตัวเอง แถมยอดไอจีก็สูงลิ่ว จะลงโปรโมทบ้างก็ไม่แปลกอะไร
มีธุรกิจเป็นของตัวเอง แถมยอดไอจีก็สูงลิ่ว จะลงโปรโมทบ้างก็ไม่แปลกอะไร

เริ่มตั้งแต่ดาราระดับเกรด A ค่าตอบแทนแล้วแต่ตกลงโดยจะคิดคำนวนตามยอดฟอลโล่ในไอจี ซึ่งมีราคาตั้งแต่ 6 – 7 หลัก แต่ส่วนมากเจ้าตัวจะโพสต์สินค้าเฉพาะที่ตัวเองเป็นพรีเซ็นเตอร์ ซึ่งมูลค่าที่พวกเขาจะได้นั้น ถ้าเป็นระดับซูเปอร์สตาร์ค่าตัวที่ได้จากการเป็นพรีเซ็นเตอร์งานนึงมูลค่าก็ 7-8 หลักอยู่แล้ว แต่ถ้าเห็นสินค้าไหนที่ถ่ายรูปโพสต์เอง ถ้าไม่เป็นสินค้าที่เจ้าตัวทำเอง ก็เป็นของเพื่อนพี่น้องในวงการที่ช่วยโปรโมทโดยไม่คิดเงิน

อีกหนึ่งธุรกิจกับร้านอาหารญี่ปุ่นของหนุ่มบอย
อีกหนึ่งธุรกิจกับร้านอาหารญี่ปุ่นของหนุ่มบอย

ต่อมาที่ดาราระดับเกรด B ค่าโพสต์ IG อยู่ที่ประมาณ 20,000 – 30,000 บาท ส่วนดาราระดับเกรด C ค่าตอบแทนจะอยู่ที่ 5,000 – 10,000 บาท ทั้งนี้ในกลุ่มคนดังที่ไม่ใช่ดาราอย่างเซเลบริตี้ที่มีคนติดตามเยอะ ค่าตอบแทนจะอยู่ที่ 5,000 – 10,000 บาทเช่นกัน

แต่ทั้งหมดเป็นเรทราคาคร่าวๆนะ เพราะเงื่อนไขอีกอย่างที่จะตัดสินว่าควรให้เท่าไหร่ บางทีก็ขึ้นอยู่กับประเภทของสินค้าที่เอามาโปรโมทด้วย

เอาเป็นว่าตอนนี้ใครที่อยากให้คนดังช่วยโปรโมทธุรกิจของตัวเองล่ะก็ ถ้าของที่จะขายไม่ดีจริง หรือไม่ซี้ปึกเป็นทุนเดิมก็คงจะยาก การคอมเม้นท์ฝากร้านเลยเป็นทางออกที่บรรดาพ่อค้า-แม่ค้าหลายคนทำกัน แต่ยังไงก็ตามก็อย่าให้มันเยอะเกินไป เพราะไอจียังไงก็เป็นพื้นที่ส่วนตัวนะจ๊ะ

เรื่อง : แพรวดอทคอม
ภาพประกอบ : IG @aum_pachraoa/@chomismaterialgirl/@boy_pakorn

Twitter : sriploi17

Praew Recommend

keyboard_arrow_up