สลิลาพร กองทองมณีโรจน์

ผู้บริหารทายาทลูกทุ่งดัง สลิลาพร กองทองมณีโรจน์ ขึ้นอมก๋อยแบ่งสุขชาวเขา

สลิลาพร กองทองมณีโรจน์
สลิลาพร กองทองมณีโรจน์

ห่างหายไปนานหลังจากคลอด น้องมีบุญ ลูกชายคนแรกไปเมื่อช่วงพฤษภาคม 2560 มาปีนี้ สลิลาพร กองทองมณีโรจน์ หรือ คุณมุ่ย ผู้บริหารสาวบริษัท มี อินฟินิตี้ (ประเทศไทย) จำกัด ได้พาครอบครัวลูกชายที่กำลังเติบโต และสามีนักธุรกิจ คุณเอก-ณฐภัทร สุวรรณโน ขึ้นเขามุ่งสู่ อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ เพื่อแบ่งความสุขให้แก่เด็กๆ ชาวเขา

สลิลาพร กองทองมณีโรจน์ สลิลาพร กองทองมณีโรจน์

เป็นคุณแม่แล้ว ความเอื้ออาทรต่อเด็กๆ ก็ยิ่งมีมากขึ้น สำหรับ คุณมุ่ย-สลิลาพร ผู้บริหารสาวทายาทนักร้องลูกทุ่งชื่อดังอย่าง คุณศรเทพศรทอง กองทองมณีโรจน์ โดยปัจจุบันคุณมุ่ย ดำรงตำแหน่งผู้บริหารบริษัท มี อินฟินิตี้ (ประเทศไทย) จำกัด ธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพ อย่างที่หลายคนได้รู้จักโปรดักส์ของเธอกันแล้วในนาม I-Dee

สลิลาพร กองทองมณีโรจน์ สลิลาพร กองทองมณีโรจน์ สลิลาพร กองทองมณีโรจน์

มาคราวนี้ แพรวดอทคอม ไม่ได้พาไปรู้จักมุมทำงานที่ผู้บริหารสาวต้องนั่งอยู่บนโต๊ะทำงานใหญ่ๆ แต่จะพาไปดูมุมการมอบความสุขให้กับคนอื่น ซึ่งคุณมุ่ยได้พาครอบครัวและเหล่าพนักงานที่ร่วมทำงานกันมา ขึ้นเขาไปที่ อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ เพื่อมอบอุปกรณ์การศึกษา อุปกรณ์กีฬา ของเล่น และเลี้ยงอาหารกลางวันให้กับน้องๆ ชาวเขา ณ ศูนย์การเรียนรู้ชุมชนชาวไทยภูเขา แม่ฟ้าหลวง บ้านสงินนุปอย เนื่องในโอกาสวันเด็กแห่งชาติ 2561 เมื่อวันเสาร์ที่ 13 มกราคม ที่ผ่านมา

สลิลาพร กองทองมณีโรจน์ สลิลาพร กองทองมณีโรจน์

คุณมุ่ย-สลิลาพร กองทองมณีโรจน์ เผยถึงความตั้งใจในการสร้างสรรค์โครงการดีๆ ให้กับน้องๆ เยาวชน ที่เธอขอเป็นแรงส่วนหนึ่งเติมความฝัน แบ่งปันความสุขครั้งนี้ว่า 

“ในประเทศไทยเรายังมีเด็กๆ ที่ขาดแคลนโอกาส และอยู่ในพื้นที่ชนบทที่ห่างไกลความเจริญอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งเด็กๆ เหล่านี้ควรได้รับพัฒนาการที่ดีทั้งทางร่างกาย จิตใจ อารมณ์ และสติปัญญา ในฐานะที่มุ่ยเองเป็นคนไทยคนหนึ่ง จึงอยากแบ่งปันความสุขและส่งมอบน้ำใจเพื่อช่วยเหลือเด็กๆ ให้เติบโตอย่างมีคุณภาพ ซึ่งโครงการนี้ได้จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 6 แล้ว โดยริเริ่มจากคุณพ่อ คุณศรเทพศรทอง กองทองมณีโรจน์ ได้มาสร้างศูนย์การเรียนรู้แห่งนี้ตั้งแต่ปีพ.ศ.2555 ดังนั้น มุ่ยเอง ครอบครัว และพนักงานก็จะร่วมแรงร่วมใจสานต่อโครงการดีๆ แบบนี้เป็นประจำทุกปี เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของน้องๆ เหล่านี้ในอนาคต”

สำหรับกิจกรรมในปีนี้ล้วนสร้างรอยยิ้มและความประทับใจให้กับน้องๆ เริ่มจากกิจกรรมงานวันเด็ก พร้อมมอบชุดอุปกรณ์การศึกษา อุปกรณ์กีฬา ของเล่นเสริมทักษะ เครื่องห่มกันหนาว ซึ่งน้องๆ ก็ได้ต้อนรับทุกคนอย่างอบอุ่นด้วยการแสดงชุดพิเศษตามประเพณีชาวไทยภูเขา ก่อนรับประทานอาหารกลางวันร่วมกันอย่างเป็นกันเอง เรียกว่าสุขใจทั้งผู้ให้และผู้รับอย่างแท้จริง

สลิลาพร กองทองมณีโรจน์ สลิลาพร กองทองมณีโรจน์ สลิลาพร กองทองมณีโรจน์ สลิลาพร กองทองมณีโรจน์ สลิลาพร กองทองมณีโรจน์


เรื่อง: บะหมี่กุ๊งกิ๊ง_แพรวดอทคอม
ภาพ: polyplus

Praew Recommend

keyboard_arrow_up