สุดยอดหนังไทยแห่งปี! ฉลาดเกมส์โกงค่าย จีดีเอช ทำรายได้ที่จีน1,300ล้านบาท

ค่าย จีดีเอช สร้างปรากฏการณ์ให้กับภาพยนตร์ไทย ฉลาดเกมส์โกง คว้ารางวัลต่างแดน พร้อมทำรายได้ที่จีน1,300 ล้านบาทและปีหน้า จีดีเอช เดินหน้าผลิตภาพยนตร์ไทย3เรื่อง3รสสดใหม่ให้ได้ชม

ออกแบบ-ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง,นน-ชานน สันตินธรกุล,อุ้ม-อิษยา ฮอสุวรรณและเจมส์-ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ

ค่ายหนัง จีดีเอช (GDH) รุกสร้างงานภาพยนตร์คุณภาพ ที่มีความแปลกใหม่ให้กับวงการภาพยนตร์ไทย ล่าสุดภาพยนตร์ ฉลาดเกมส์โกง ของผู้กำกับน้องใหม่ไฟแรง บาส-นัฐวุฒิ พูนพิริยะ ประสบความสำเร็จทั้งในเมืองไทยและต่างประเทศ โกยรายได้ในประเทศไทย 112.15 ล้านบาท และทำรายได้ที่ประเทศจีน 1,300 ล้านบาท ถือเป็นจุดเปลี่ยนหนังไทยในตลาดโลก

ฉลาดเกมส์โกง เป็นภาพยนตร์แนวใหม่ Caper Story ที่นำเสนอประเด็นการโกงข้อสอบข้ามไทม์โซนที่ทำให้หนังสนุกและน่าตื่นเต้น ทำให้แจ้งเกิดนักแสดงน้องใหม่ทั้ง 4 คน คือ นน-ชานน สันตินธรกุล, เจมส์-ธีรดนย์ ศุภพันธ์ภิญโญ, ออกแบบ-ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง และ อุ้ม-อิษยา ฮอสุวรรณ ร่วมด้วยนักแสดงรุ่นใหญ่ เอก-ธเนศ วรากุลนุเคราะห์ เมื่อคอนเทนต์หนังโดนใจผู้ชมในประเทศไทย จึงได้มีการเดินสายทำตลาดต่างประเทศ ซึ่งฉลาดเกมส์โกง เป็นภาพยนตร์ไทยที่ทำรายได้สูงสุดเป็นอันดับ 1 ในประเทศฮ่องกง, ไต้หวัน, มาเลเซีย และเวียดนาม

นอกจากนี้ ฉลาดเกมส์โกง ยังได้ฉายที่ประเทศจีนกว่า 7000 โรง ด้วยเนื้อหาที่โดนใจวัยรุ่นจีน รวมถึงการตลาด  กระแสการโปรโมทของบริษัทผู้จัดจำหน่ายในจีน ทำให้ฉลาดเกมส์โกง ทำรายได้ที่จีน 270 ล้านหยวน ประมาณ 1,300 ล้านบาท ขณะนี้เข้าฉายแล้ว 16 ประเทศ และรอเข้าฉายอีกหลายประเทศ อาทิ ญี่ปุ่น, เม็กซิโก และประเทศในกลุ่มทวีปอัฟริกา

ฉลาดเกมส์โกง เป็นภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จทั้งเรื่องรายได้ และกวาดมาแล้วหลายรางวัล ในต่างประเทศดังนี้

สหรัฐอเมริกาNew York Asian Film Festival 2017

  • Screen International Rising Star Asia Award
  • Best Feature

แคนาดา Fantastic International Film Festival, Montreal 2017

  • Best Film
  • Best Asian Feature Film
  • Best Director
  • Best Innovative Feature Film

แคนาดา Toronto Reel Asian Internation Film Festival 2017

  • Audience Award

ญี่ปุ่น Focus on Asia Fukuoka International Film Festival 2017

  • Fukuoka Audience Award Fantastic Fest, Austin, Texas 2017
  • Thriller Features : Best Picture

เบลเยียม Razor Reel Flanders Film Festival 2017, Belgium

  • Audience Award
  • Young Blood Competition

มาเลเซียProfima International Film Festival and Awards 2017

  • Best Actress
  • Best Film

ส่วนความสำเร็จของจีดีเอชกับภาพยนตร์เรื่องอื่นๆนั้นก็โดดเด่นไม่แพ้กัน เช่นเรื่อง เพื่อนที่ระลึก ของผู้กำกับเจ้าพ่อหนังผี จิม-โสภณ ศักดาพิศิษฎ์ นำแสดงโดย บี-น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์, ลิลลี่-อภิชญา ทองคำ ฯลฯ ทำรายได้ 35 ล้านบาท และเป็นภาพยนตร์ไทยเรื่องแรกที่ได้รับเกียรติจากแอพพลิเคชั่น พรรณนา (PANNANA) แอพพลิเคชั่นเสียงบรรยายภาพสำหรับผู้พิการทางการมองเห็น เพื่อให้ผู้พิการทางสายตาได้ชมภาพยนตร์อย่างเต็มอรรถรสพร้อมกับผู้ชมสายตาปกติได้ในโรงภาพยนตร์ และ เพื่อนที่ระลึก ยังได้เข้าฉายกว่า 10 ประเทศ อาทิลาว,ออสเตรเลีย,กัมพูชา,อินโอนีเซีย ,พม่า,ไต้หวัน,ฮ่องกง,มาเก๊า,มาเลเซีย,บรูไน,ฟิลิปปินส์,สิงคโปร์,เวียดนาม

เพื่อนที่ระลึก

ในส่วนของซีรี่ส์ประเดิมต้นปีด้วยซีรีส์สุดฮา “ไดอารี่ตุ๊ดซี่ส์ เดอะ ซีรี่ส์ ซีซั่น2 ของผู้กำกับ เติ้ล-ปิยะชาติ ทองอ่วม นำแสดงโดย เพชร-เผ่าเพชร , เต๋อ-รัฐนันท์, ปิงปอง-ธงชัย และ พีค-ภัทรศยา ร่วมด้วยดารารับเชิญมากมาย อาทิ เจเจ-กฤษณภูมิ, กรรณ สวัสดิวัฒน์, จุ๋ย-วรัทยา ฯลฯ ที่สร้างความฮือฮาให้กับผู้ชม ต่อด้วยซีรีส์ฟอร์มใหญ่ที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ชมสนใจมาเล่นกีฬา“โปรเจกต์ เอส เดอะ ซีรีส์”4 เรื่อง 4 รส ประเดิมที่เรื่อง SPIKE! ของผู้กำกับ เสือ-พชย จรัสบุญประชา นำแสดงโดย โอบ-โอบนิธิ, แบงค์-ธิติ, อัด-อวัช,ปั้นจั่น, สายป่าน-อภิญญา ฯลฯ ตามด้วยเรื่อง Side by Side พี่น้องลูกขนไก่ ของผู้กำกับ บอส-นฤเบศ กูโน นำแสดงโดย ต่อ-ธนภพ , สกาย-วงศ์รวี, เปิ้ล-หัทยา, สู่ขวัญ บูลกุล เรื่องที่สาม SOS Skate ซึม ซ่าส์ ของผู้กำกับ พัฒน์ บุญนิธิพัฒน์ นำแสดงโดย โทนี่ รากแก่น, เจมส์-ธีรดนย์, แพต-ชญานิษฐ์, แพรว-นฤภรกมล ฯลฯ ปิดท้ายด้วยเรื่อง “Shoot! I Love You ปิ้ว! ยิงปิ๊งเธอ” ของผู้กำกับสาว กุ๊ก-ธนีดา หาญทวีวัฒนา นำแสดงโดย เจเจ-กฤษณภูมิ, นน-ชานน, ต้าเหนิง-กัญญาวีร์ และ ฟรัง-นรีกุล

นอกจากนี้ จีดีเอช ยังร่วมกับ งานดีทวีสุข ผลิตรายการ นี่เพื่อนเอง ที่ได้ 3 พิธีกรจากไดอารี่ตุ๊ดซี่ เต๋อ-เพชร-ปิงปอง มาร่วมสร้างความประทับใจให้กับแขกรับเชิญ ทางช่อง จีเอ็มเอ็ม 25 ทุกวันเสาร์เวลา 15.00 น. และมีรายการพิเศษ “Project Nine ๙ ต่อไป ถ่ายทอดเรื่องราวของ ๙ บุคคลต้นแบบที่ได้น้อมนำแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชบรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ ๙ มาปรับใช้ในการทำงานและการดำเนินชีวิต ถือเป็นการก้าวตามรอยพ่อ เพื่อสืบสานศาสตร์ของพระราชาสืบต่อไป

และในปี 2561 จีดีเอช ยังคงเดินหน้าสร้างสรรค์งานที่ดี และมีคุณภาพ  พร้อมทั้งมีความสดใหม่ให้กับผู้ชม โดยวางแผนทำภาพยนตร์ 3 เรื่อง ซึ่งได้เปิดกล้องไปแล้ว 1 เรื่อง คือ Brother & Sister ของผู้กำกับ บอล-วิทยา ทองอยู่ยง นำแสดงโดย ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์, ญาญ่า-อุรัสญา เสปอร์บันด์ และ นิชคุณ หรเวชกุล ที่จะมาสร้างความสุขให้กับผู้ชมตลอดปี 2561 อย่างแน่นอน

ซันนี่-ญาญ่า และ นิชคุณ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up