มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส

ย้อนดูความปัง! มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ดาวเด่นในเวทีนางงามจักรวาล

Alternative Textaccount_circle
มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส
มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส

ใกล้ถึงรอบตัดสินแล้ว สำหรับการประกวด มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2018 ซึ่งจะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 30 มิถุนายน 2561 เวลา 19.00 น. ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ เชื่อว่าตอนนี้เหล่าสาวงามผู้เข้าประกวดและบรรดากองเชียร์คงกำลังตื่นเต้นและลุ้นระทึกกันทุกขณะ แต่ก่อนจะรู้ผลว่าสาวงามคนใดจะสามารถชิงชัยคว้ามงกุฎอันทรงเกียรติไปครอง และได้เป็นตัวแทนสาวไทยไปประกวดในเวทีมิสยูนิเวิร์สหรือนางงามจักรวาล แพรวดอทคอมจะพาไปย้อนวันวานแห่งความสำเร็จ เพื่อดูความปังของสาวงามเจ้าของมงกุฎมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ (หรือชื่อเดิมว่า มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส) ในเวทีนางงามระดับโลก ซึ่งใครจะโดดเด่นเจิดจรัสจนเข้าตากรรมการแค่ไหน ไปดูกันค่ะ

 

ชนันภรณ์ รสจันทน์ มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส 2005มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส

ในปี 2005 ชนันภรณ์ รสจันทน์ หรือ น้อด เจ้าของตำแหน่งมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส 2005 เป็นตัวแทนสาวไทยเข้าร่วมประกวดมิสยูนิเวิร์ส ซึ่งจัดขึ้นที่ประเทศไทย และได้รับตำแหน่งชุดประจำชาติยอดเยี่ยม จากชุดไทยประยุกต์สมัยอยุธยา โดยรางวัลนี้นับเป็นรางวัลแรกของสาวไทยในรอบ 13 ปี สำหรับเวทีนางงามจักรวาลเลยทีเดียว

 

ไอยวริญท์ โอสถานนท์ มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส 2006มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส

ไอยวริญท์ โอสถานนท์ หรือ ชาม มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส 2006 เข้าร่วมประกวดมิสยูนิเวิร์สที่ลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา ด้วยความสวยและความสามารถ เธอจึงผ่านเข้ารอบ 20 คนสุดท้าย ซึ่งถือเป็นการผ่านเข้ารอบของสาวไทยอีกครั้งในรอบ 18 ปี หลังจากการคว้ามงกุฎนางงามจักรวาลของ ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก เมื่อปี 1988

 

ฟ้ารุ่ง ยุติธรรม มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส 2007มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส

ในปี 2007 สาวไทยสามารถทำผลงานได้เข้าตากรรมการอีกครั้ง เมื่อ ฟ้ารุ่ง ยุติธรรม หรือ กวาง มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส 2007 เป็นตัวแทนสาวไทยเข้าร่วมประกวดมิสยูนิเวิร์สที่ประเทศเม็กซิโก ด้วยรูปร่างสูงเพรียว หน้าตาสวยคม และพกพาความมั่นไปเกินร้อย เธอจึงสามารถผ่านเข้ารอบ 15 คนสุดท้ายได้สำเร็จ

 

กวินตรา โพธิจักร มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส 2008มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส

ชุดประจำชาติของไทยได้รับการขนานนามในเวทีนางงามจักรวาล เมื่อ กวินตรา โพธิจักร หรือ แก้ม มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส 2008 สวมชุดประจำชาติ Spirit of Fighting ซึ่งเป็นชุดแบบนักมวยไทย เข้าร่วมการประกวดมิสยูนิเวิร์สที่เมืองญาจาง ประเทศเวียดนาม และได้รับรางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยมมาครอง

 

ชุติมา ดุรงค์เดช มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส 2009มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส

ชุติมา ดุรงค์เดช หรือ ไข่มุก เจ้าของมงกุฎมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส 2009 เป็นตัวแทนสาวไทยเข้าร่วมประกวดมิสยูนิเวิร์ส ณ ประเทศบาฮามาส ซึ่งเธอทำผลงานได้โดดเด่นด้วยการคว้ารางวัลมาครองถึง 2 รางวัล คือ รองอันดับ 2 ชุดประจำชาติยอดเยี่ยม จากชุด ญ.งามท้องถิ่นสุวรรณภูมิ และขวัญใจช่างภาพ

 

ฝนทิพย์ วัชรตระกูล มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส 2010มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส

ในปี 2010 แม้ ฝนทิพย์ วัชรตระกูล หรือ ปุ๊กลุ๊ก มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส 2010 ซึ่งเข้าร่วมการประกวดมิสยูนิเวิร์สที่ประเทศสหรัฐอเมริกา จะไม่ผ่านเข้ารอบใดๆ แต่เธอก็เจิดจรัสเข้าตากรรมการ จนสามารถคว้า 2 รางวัลสำคัญมาครองได้ คือ ชุดประจำชาติยอดเยี่ยม จากชุดสยามไอยรา และขวัญใจช่างภาพ

 

ชัญษร สาครจันทร์ มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส 2011มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส

นับว่าสาวไทยสามารถทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่องกับชุดประจำชาติจริงๆ เมื่อ ชัญษร สาครจันทร์ หรือ ฟ้า มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส 2011 ซึ่งเป็นตัวแทนเข้าร่วมประกวดมิสยูนิเวิร์ส ณ กรุงเซาเปาลู ประเทศบราซิล สามารถคว้ารางวัลรองอันดับ 2 ชุดประจำชาติยอดเยี่ยม จากชุดเหมราชนารี

 

อนิพรณ์ เฉลิมบูรณะวงศ์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2015มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส

ในปี 2015 อนิพรณ์ เฉลิมบูรณะวงศ์ หรือ แนท เจ้าของตำแหน่งมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2015 ได้ปลุกกระแสนางงามให้มีชีวิตชีวาขึ้นอีกครั้ง เมื่อเธอเป็นตัวแทนสาวไทยเข้าร่วมการประประกวดมิสยูนิเวิร์สที่ลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา และสามารถคว้ารางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยม จากชุดตุ๊กตุ๊ก ไทยแลนด์ แถมยังทะลุผ่านเข้ารอบ 10 คนสุดท้ายอีกด้วย

 

ชลิตา ส่วนเสน่ห์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2016มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส

มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส

เรียกว่าปังหนักกว่าเดิม เมื่อ ชลิตา ส่วนเสน่ห์ หรือ น้ำตาล มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2016 เข้าร่วมประกวดมิสยูนิเวิร์สที่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ด้วยหน้าตาสวยคมขำบวกกับรูปร่างสุดเพอร์เฟ็กต์ และความมุ่งมั่นตั้งใจ ทำให้เธอผ่านเข้ารอบ 6 คนสุดท้ายได้อย่างไม่ค้านสายตาเลย

 

มารีญา พูลเลิศลาภ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2017มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส

มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส

ล่าสุดกับความปังเบอร์แรง ชนิดที่ออร่าตัวเต็งจับตลอดการประกวด สำหรับ มารีญา พูลเลิศลาภ สาวงามผู้คว้ามงกุฎมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2017 ไปครองแบบม้วนเดียวจบ ซึ่งเธอเป็นตัวแทนสาวไทยเข้าร่วมประกวดมิสยูนิเวิร์สที่ลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา และทำผลงานยอดเยี่ยมด้วยการผ่านเข้ารอบ 5 คนสุดท้าย นับว่าเข้ารอบลึกที่สุดในรอบ 29 ปีเลยทีเดียว

 

สำหรับปีนี้ สาวงามคนใดจะเป็นผู้คว้ามงกุฎมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2018 ไปครอง และได้เป็นตัวแทนสาวไทยไปประกวดในเวทีมิสยูนิเวิร์ส ก็ต้องคอยติดตามและคอยเชียร์กันนะคะ แพรวดอทคอมเชื่อว่าสาวไทยมีดีไม่แพ้สาวชาติใดในโลก สักวันหนึ่งต้องคว้ามงกุฎนางงามจักรวาลมาครองได้สำเร็จแน่นอน

 

ภาพ : telegraph.co.uk, thai-sirens.com, catdumb.com, @marialynnehren, #missuniversethailand, #missuniverse

Praew Recommend

keyboard_arrow_up