ทะลุ 900 ล้านบาทแล้ว! ชม 20 ภาพประทับใจ “ก้าวคนละก้าว” มุมจากช่างภาพ “คุณกร”

ยอดบริจาคทะลุ 900 ล้านบาทแล้ว! สำหรับโครงการ “ก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ” วิ่งจากเบตงมุ่งสู่แม่สาย โดยมีนักร้องนำวงร็อคชื่อดัง ตูน บอดี้แสลม หรือ ตูน-อาทิวราห์ คงมาลัย เป็นแกนนำวิ่งหารายได้เพื่อนำเงินไปช่วยเหลือแพทย์ นางพยาบาล และเจ้าหน้าโรงพยาบาลทุกคน 

จากวันแรกจนถึงวันนี้ (20 ธันวาคม 2560) โครงการ ก้าวคนละก้าว เดินทางวิ่งมาเป็นเวลา 50 วันแล้ว โดยจะสิ้นสุดโปรเจ็กต์ในวันที่ 25 ธันวาคม 2560 ซึ่งตารางวิ่งวันนี้ ตูน บอดี้แสลม จะต้องออกวิ่งจากจุดสตาร์ทเวลา 03.15 น. จากสวนอาหารบ้านพลอย ผ่านหมวดทางหลวงบ้านเสด็จ วัดจำค่าวนาราม สถานที่ท่องเที่ยวบ้านท่าสี ศาลเจ้าพ่อประตูผา ริมทางบ้านแม่พร้าว และสิ้นสุดที่บ้านแมลงลำปางโดยวางเวลาไว้อยู่ที่ 21.00 น.

ช่วงระยะเวลา 50 วันที่ผ่านมา เชื่อว่าคนไทยได้เห็นปรากฎการณ์อันยิ่งใหญ่ของโครงการก้าวคนละก้าว ไม่ว่าจะผ่านทางรายการโทรทัศน์ ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ้ก และที่ไม่พูดเลยคงไม่ได้คือผ่านรูปภาพจากช่างภาพประจำทีมก้าวคนละก้าว ที่บันทึกภาพเต็มไปด้วยเรื่องราว ความหมายระหว่างทาง ถ่ายทอดออกมาให้คนไทยได้ติดตามกันได้อย่างใกล้ชิด โดยวันนี้แพรวดอทคอม จึงขอนำ 20 ภาพของช่างภาพหลักโครงการก้าวคนละก้าว “คุณกร พงศ์ไพบูลย์เวชย์” จากอินสตราแกรม @ahakorn ที่คอยวิ่งตามบันทึกภาพ พร้อมถ่ายทอดเรื่องราวทีละนิดของ ตูน บอดี้แสลม, ก้อย-รัชวิน ฯลฯ ตั้งแต่ต้นมาให้ชาวแพรวได้ชมกัน ซึ่งแต่ละภาพสัมผัสได้ถึงพลังใจอันยิ่งใหญ่ที่ทะลุผ่านภาพนิ่งออกมาได้เลยจริงๆ

– 1 –

ผมออกวิ่งมาแค่ 9 วัน
แต่คุณหมอ คุณพยาบาล เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลรัฐ
“วิ่งมาแล้วทั้งชีวิต และจะวิ่งต่อไป” ..พี่ตูน 


– 2 –

“ทุนเรียนดี”

เรื่องเล่าของพี่ตูน เป็นเรื่องที่ผมได้ยินบ่อยมากขณะไปโรงเรียนต่างๆ ทุกครั้งก่อนให้ทุนนักเรียน พี่ตูนจะเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับชีวิตในวัยเด็กเสมอว่า เขานั้นคือ ”เด็กบ้านนอก” ผมเป็นเด็กสุพรรณฯ ผมเห็นเพื่อนเรียนเก่ง แต่ไม่มี “โอกาสก้าวต่อ” เพราะ “ไม่มีเงิน” ภาพนี้ตอกย้ำได้ชัดกับสิ่งที่พี่ตูนได้พูด น้ำตาของเด็กที่ได้รับทุน ทำเอาพี่ก้อยและหลายๆ คนตาแดงเลยครับ ผมเชื่อว่าวันหนึ่งเราจะได้เห็นน้องเขาอีกครั้งในอนาคตแน่ๆ #เรื่องเล่าของช่างภาพ #เงินส่วนตัวพี่ตูน


– 3 –

“กำลังใจจากกองบิน 5”
#วิ่งไปถ่ายไป #ผมนับถือใจพี่นักบินมากครับ #กองบิน5 #อ่าวมะนาว #บินมาหาพี่ตูน 


– 4 –

พรจาก “พระธุดงค์”


– 5 –

“มะม่วง มะม่วง มะม่วง”
#ใหญ่กว่าหัว #โครตมะม่วง #อยากได้น้ำปลาหวานฮาๆ


– 6 –

“คุณตา”


– 7 –

“ยอดมนุษย์”


– 8 –

“เหาะ”
#ซุปเปอร์แมนมาช่วยแล้ว

ภาพนี้คุณพ่อของน้องซีซ่า เด็กน้อยในรูปได้มาคอมเมนต์ขอบคุณในอินสตราแกรมของคุณกรด้วยว่า “ขอบคุณคนถ่ายภาพนี้มากมากครับ ภาพนี้จะติดอยู่ข้างฝาบ้านหลังเล็กๆ หลังหนึ่งไปอีกนานเท่านานเพื่อให้น้องซีซ่าได้จดจำซุปเปอร์แมนตัวจริงที่วิ่งช่วยผู้คน และทำให้บ้านหลังนี้มีความสุขมากๆ ครับ ตอนนี้ที่บ้านหลังนี้มีนิทานประจำบ้านก่อนนอนอีกเรื่องหนึ่งที่น้องซีซ่าจะได้ฟังไปอีกนานแสนนาน ขอบคุณครับ” (จาก zezaajob)


– 9 –

“ชาวสวน”


– 10 –

“ไก่ย่างถูกเผา ไก่ย่างถูกเผา”
#ไก่ย่างวิเชียรบุรี


– 11 –

“ส่ายเอว” (พี่ก้อยนิ่งเลยครับ)
#โอ้โหเอว


– 12 –

“เจ้ากวาง”


– 13 –

“พี่อูน”
#มองบน


– 14 –

“ซานตาคลอส”


– 15 –

“ระหว่างทาง”


– 16 –

“อบอุ่น”
#น้องพิการทางสายตา #กำลังใจที่ส่งผ่าน #ความรู้สึกดีๆ


– 17 –

“วินาทีสั้นๆ แต่เต็มไปด้วยความดีใจ”
#กำลังใจที่เติมเต็มกันและกัน


– 18 –

“พระเจ้าตาก”
#เมืองตาก #พี่ตูนพี่ก้อยไหว้พระเจ้าตาก


– 19 –

“ขุนอูน”


– 20 –

“แม่”

ส่งท้ายภาพนี้ในขณะที่ ตูน วิ่งถึง จ.สุพรรณบุรี ซึ่งเป็นจังหวัดที่เขาเกิด และมีคุณแม่ของตูนมาเซอร์ไพร้ส์ และมอบน้ำดื่ม ที่เปรียบเสมือนน้ำทิพย์เติมพลังให้กับลูกชายด้วยรอยยิ้มที่เปี่ยมสุข

 

คิดสำคัญแล้ว การลงมือทำสำคัญยิ่งกว่า ตูน บอดี้แสลม ได้พิสูจน์ให้เห็นชัดเจนแล้ว เป็นกำลังใจให้ค่ะ..

 


เรื่อง: บะหมี่กุ๊งกิ๊ง_แพรวดอทคอม
ภาพ: IG @ahakorn

Praew Recommend

keyboard_arrow_up