โครงนี้เข้ารอบชัวร์! มิสโคลอมเบีย เจ้าแม่Top3 ปังทุกปี แต่ยังล้างอาถรรพ์ไม่ได้

ยุคก่อนหากบอกว่าประเทศที่เป็นตัวเต็งแห่งวงการขาอ่อนระดับโลกนั้นคือ เวเนซุเอลา เห็นทีจะต้องยกตำแหน่งนี้ให้สาวงามจากโคลอมเบียแทนซะแล้ว เพราะพักหลังชื่อของสาวงามจากเวเนซุเอลา แม้จะมีเข้ารอบอยู่บ้าง แต่ก็ไม่ได้มีลุ้นเข้ารอบลึกเพื่อชิงมงกุฎ Miss Universe ถี่เหมือนก่อน

มารีญา เข้ารอบ5คนสุดท้าย

ผ่านพ้นไปแล้วสำหรับการประกวด Miss Universe 2017 เล่นเอาหายใจไม่ทั่วท้องเลยจริงๆ ซึ่งผลการประกวดก็เป็นไปตามคาดคือ สาวงามจากแอฟริกาใต้ เป็นผู้ครองตำแหน่งชนะเลิศไป ทั้งนี้ถ้าใครที่เป็นแฟนนางามตามเชียร์กันทุกปีอยู่แล้ว ก็คงจะเห็นว่าสาวงามชาติที่เข้ารอบบ่อยที่สุดอย่างโคลอมเบีย ชีมีลุ้นมงฯ มาตลอดจริงๆ ยิ่งในปี 2014 ก็เคยคว้าตำแหน่ง Miss Universe มาแล้วด้วย ซึ่งสาวสวยที่คว้าชัยไปในครั้งนั้นก็คือ Paulina Vega สาวงามวัย 24 ปี เธอเป็นทั้งนักแสดง พิธีกร และนางแบบ นั่นเอง

ถัดมาในการประกวด Miss Universe 2015 เรียกว่าเป็นปีที่สับสนอลหม่านที่สุดก็ว่าได้ โดยในปีนั้นสาวงามจากโคลอมเบีย Ariadna Gutierrez ก็เข้าไปถึงตอนลุ้นประกาศชื่อผู้ที่ได้ตำแหน่งระหว่างตัวเธอกับสาวงามจากฟิลิปปินส์ Pia Wurtzbach โดยชื่อที่ประกาศจากพิธีกร สตีฟ ฮาร์วี่ย์ เป็นชื่อแรกนั่นก็คือ มิสโคลอมเบีย เป็นผู้ครองตำแหน่ง Miss Universe แต่ท้ายที่สุดก็เหมือนถูกดับฝันกลางอากาศ เพราะเกิดการผิดพลาดตอนที่ประกาศชื่อ และผลไปตกอยู่ที่นางงามจากฟิลิปปินส์แทน งานนี้บอกเลยว่ามิสโคลอมเบียนั้นน่าสงสารสุดๆ มงฯอยู่บนหัวแท้ๆ แต่ก็ต้องถูกถอดออก มารับตำแหน่งรองอันดับหนึ่งทั้งน้ำตาแทน

จนมาถึงการประกวด Miss Universe 2016 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ มิสโคลอมเบียที่ส่งเข้ามาประกวดคราวนั้นก็ถูกวางเป็นตัวเต็งเช่นกัน สาวงามคนนี้มีชื่อว่า Andrea Tovar สาวสวยหน้าตามีเสน่ห์คนนี้อัธยาศัยดีมาก และสนิทสนมกับสาวน้ำตาล-ชลิตา ส่วนเสน่ห์ ตัวแทนจากประเทศไทยด้วย โดยในปีนั้นเธอก็เข้าถึงรอบ 3 คนสุดท้าย และคว้าตำแหน่งรองอันดับสองไปครอง

ล่าสุดกับการประกวด Miss Universe 2017 ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าสาวงามจากโคลอมเบีย Laura González เธอก็ทำได้ดีเข้าถึงรอบลุ้นชิงตำแหน่งกับสาวแอฟริกาใต้เลยนะ แต่ก็ยังไปไม่ถึงฝันได้ตำแหน่งรองอันดับหนึ่งไปครองปลอบใจเหมือนเดิม

สำหรับสาวมารีญา แม้ว่าจะไม่ได้คว้ามงกุฎในปีนี้ แต่ก็ถือว่าเธอได้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่และดีที่สุดแล้ว เพราะการได้เข้ารอบลึกถึง Top 5 ก็นับว่าเป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปีเลยนะ ปีหน้าว่ากันใหม่ ยังไงมันต้องมีซักปีที่เราได้นางงามจักรวาลคนที่ 3 แน่นอน

Praew Recommend

keyboard_arrow_up