รวมพลังทำดี…โตโน่-ภาคิน ชวนเข้าร่วมโครงการ หนึ่งภาพ=หนึ่งวัคซีน คนรักน้องหมา อย่าช้า!

รวมพลังทำดี… โตโน่-ภาคิน ชวนเข้าร่วมโครงการ หนึ่งภาพ=หนึ่งวัคซีน คนรักน้องหมา อย่าช้า!

หนึ่งภาพ=หนึ่งวัคซีน โปรเจ็คท์ดีงามที่ได้หนุ่มโตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ทูตองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก (World Animal Protection) ประเทศไทย มาเป็นโต้โผชวนโพสต์ภาพคู่จับมือสุนัขสุดรัก เพื่อร่วมระดมวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าให้น้องหมาไร้เจ้าของ

จุดประสงค์คือเพื่อสร้างสุขภาวะที่ดีให้กับสุนัขไร้เจ้าของในชุมชนต่างๆ โดยคาดว่าภายใน 1 เดือน จะมีผู้เข้าร่วมไม่น้อยกว่า 10,000 ภาพถ่าย สำหรับวัคซีน 10,000 เข็ม ช่วยให้สุนัขมีชีวิตที่ดีขึ้น พร้อมสร้างชุมชนแข็งแรงปลอดภัยห่างไกลโรคพิษสุนัขบ้า

โตโน่ซึ่งอยู่ในฐานะของทูตองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลกบอกว่า “ในฐานะทูตองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก ผมขอเป็นส่วนหนึ่ง และทำในสิ่งที่ผมจะสามารถช่วยเหลือสัตว์และสังคมของเราได้ ด้วยการเป็นกระบอกเสียงให้กับโครงการต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อสัตว์ในหลายโครงการ เช่นเดียวกับโครงการ หนึ่งภาพ = หนึ่งวัคซีน ภายใต้แคมเปญ Better Lives for Dogs ชีวิตที่ดีขึ้นของสุนัข รณรงค์ป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า โดยเป็นโครงการต่อเนื่อง ซึ่งทางองค์กรฯ ได้ประสบความสำเร็จในการมอบวัคซีนหนึ่งล้านเข็มแก่สุนัขทั่วโลกไปแล้ว ขณะนี้กำลังก้าวสู่การมอบวัคซีนล้านที่สองที่จะดำเนินการเพื่อสุนัขทั่วโลก ไม่เพียงแต่ในประเทศไทยเท่านั้น แต่ยังรวมถึงสุนัขในภาคพื้นเอเชียทั้งหมด ทางองค์กรฯ ตั้งเป้าให้วัคซีนสุนัขจำนวนถึง 440,000 ชีวิต ที่จะได้รับการคุ้มครองจากโครงการฯ ภายในปี 2016 นี้”

วิธีการร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการรณรงค์โครงการ หนึ่งภาพ = หนึ่งวัคซีน เพื่อช่วยให้น้องหมาได้มีโอกาสมีชีวิตที่ดีขึ้น เพียงแค่คุณอัพโหลดภาพของคุณจับมือกับสุนัข แล้วโพสมาที่เว็บไซต์  www.worldanimalprotection.or.th พร้อมลงชื่อและอีเมล ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 31 ก.ค. ศกนี้ คุณก็ได้มอบวัคซีนให้กับน้องหมาไร้เจ้าของร่วมกับเราในโครงการนี้ จำนวนภาพที่มีการอัพโหลดขึ้นก็จะเท่ากับจำนวนวัคซีนที่องค์กรฯ จะมอบให้หน่วยงานความร่วมมือต่างๆ นำไปฉีดให้กับน้องหมาในชุมชน

“โครงการมอบวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าให้กับสุนัขจรจัดไม่เพียงแต่จะเป็นการส่งเสริมให้สุนัขได้มีคุณภาพชีวิตและสุขภาพที่ดีขึ้นเท่านั้น แต่ยังเป็นการลดการกระทำทารุณต่อสุนัขอีกทางหนึ่ง เพราะจากข้อมูลที่ผมทราบ ทั่วโลกมีสุนัขประมาณ 700 ล้านตัว – ส่วนใหญ่เป็นสุนัขจรจัดที่ไร้เจ้าของ ไม่เป็นที่ต้องการ ไม่แข็งแรง และไม่ได้รับวัคซีน มีสุนัขถูกกำจัดอย่างโหดร้ายหรือถูกฆ่าตายทุกปี ทั้งจากสาเหตุของโรคพิษสุนัขบ้าและจากความขัดแย้งอื่นๆ ซึ่งมีสุนัขรวมกว่า 10 ล้านตัวที่ต้องเสียชีวิตจากสาเหตุข้างต้น หรือทุกๆ ชั่วโมงจะมีสุนัข   1,200 ตัว ถูกทารุณกรรม หรือถูกฆ่าตาย นับตั้งแต่ปี 2011 ทางองค์กร ได้ทำงานร่วมกับรัฐบาล องค์กรพันธมิตร และภาคีที่เข้าร่วม เพื่อดำเนินการมอบวัคซีน ป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า จำนวน 1 ล้านเข็ม และให้ความรู้ความเข้าใจกับชุมชนใน เคนยา, แซนซิบาร์, จีน, อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์ และบังคลาเทศ เรารู้ว่าการฉีดวัคซีนได้ผลเห็นประจักษ์แก่สายตาจากที่เราได้ทำไปแล้ว ยังไม่มีกรณีโรคพิษสุนัขบ้าในมนุษย์ จากรายงานผลสำรวจพื้นที่นำร่องที่เราได้ดำเนินการในประเทศจีนตั้งแต่ที่เราได้ดำเนินงานโดยเริ่มในปี 2012 หรือแม้แต่ในแซนซิบาร์ที่เราได้ดำเนินการเริ่มตั้งแต่ปี 2013 นอกจากนี้ องค์กรฯ ยังมีการดำเนินการโดยร่วมมือกับองค์การอนามัยโลก (WHO), องค์การโลกสำหรับสุขภาพสัตว์ (OIE) และองค์การอาหารและเกษตรแห่งสหประชาชาติ (FAO) ในการที่จะกำจัดโรคพิษสุนัขบ้าโดยไม่ต้องฆ่าสุนัขภายในปี 2030 นี้ ซึ่งวิธีการกำจัดโดยการฆ่าสุนัขจำนวนมากไม่ได้เป็นวิธีหยุดโรคพิษสุนัขบ้า แต่การฉีดวัคซีนต่างหากที่จะสามารถหยุดโรคนี้ได้” โตโน่ให้ข้อมูลเพิ่มเติม

“คนเรามีหนึ่งชีวิต สุนัขก็มีหนึ่งชีวิตเท่ากัน ดังนั้นมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยสุนัข เพื่อนผู้ซื่อสัตย์ สัตว์ร่วมโลกของเรา ร่วมกับผม ผ่านโครงการนี้กันเยอะๆ นะครับ” โตโน่พูดทิ้งท้าย

รายละเอียดกิจกรรม “หนึ่งภาพมีค่า = หนึ่งวัคซีน” ในโครงการ Better Lives for Dogs ชีวิตที่ดีขึ้นของสุนัข

Ø เพียงถ่ายรูปคุณแตะมือกับน้องหมาคู่ใจ โพสต์ลงหน้าเว็บของ  www.worldanimalprotection.or.th

พร้อมชื่อ และอีเมลของคุณ

Ø ทุกหนึ่งภาพ เท่ากับวัคซีนหนึ่งเข็ม จัดฉีดให้น้องหมาหนึ่งตัว

Ø โดยองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลกจะจัดหาวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าตามจำนวนภาพที่ส่งเข้ามา

Ø ยิ่งโพสต์ภาพกันมาก ได้ช่วยน้องหมามากขึ้นเท่านั้น

Ø โพสต์ได้ตั้งแต่วันนี้ – 31 ก.ค. ศกนี้ ที่

Ø ภาพของคุณจะถูกแชร์บนเฟสบุ๊ค และเว็บไซด์ขององค์กรฯ www.worldanimalprotection.or.th

และนี่คือภาพส่วนหนึ่งของคนที่เข้าร่วมโครงการ

หนึ่งภาพ=หนึ่งวัคซีนเก๋-ชลดา One Photo = One Vaccine

หนึ่งภาพ=หนึ่งวัคซีนแก้วใส-คริสตัล นักแสดงช่อง 7 One Photo = One Vaccine

หนึ่งภาพ=หนึ่งวัคซีนซี-ศิวัฒน์ One Photo = One Vaccine

หนึ่งภาพ=หนึ่งวัคซีนทาริกา ธิดาทิตย์ One Photo = One Vaccine

หนึ่งภาพ=หนึ่งวัคซีนนาว-ทิสานาฎ นักแสดงช่อง 7 One Photo = One Vaccine

หนึ่งภาพ=หนึ่งวัคซีนโตโน่-ภาคิน One Photo = One Vaccine

มารวมพลังทำดีกันนะ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up