หล่อและดัง ประชันความเหมือนของ 2 หนุ่มนักการเมืองดาวรุ่ง ญี่ปุ่น VS แคนาดา

นาทีนี้ นักการเมืองหนุ่มหล่อหน้าใหม่กำลังมาแรง หลายประเทศทั่วโลกต่างพากันพรีเซนต์คลื่นลูกใหม่เพื่อนำเสนอสิ่งที่ดีกว่า

ว่าแล้วสื่อแคนาดาจึงแอบสืบเรื่องราวของ 2 นักการเมืองหนุ่มดาวรุ่งฝั่งตะวันตก จัสติน ทรูโด (Justin Trudeau) นักการเมืองดาวรุ่งของแคนาดาวัย 41 ปี กับชินจิโร โคอิซุมิ วัย 32 ปี ของญี่ปุ่นมาเปรียบเทียบกัน ลองดูสิว่า คุณสมบัติของสองนักการเมืองรุ่นใหม่นี้มีอะไรเหมือนกันบ้าง

1. อายุน้อยและหล่อโฮก ทั้งคู่เป็นนักการเมืองที่แม้มีประสบการณ์น้อย แต่ตั้งใจทำงานและไฟแรงสุดๆ จนเป็นที่กล่าวขวัญถึง แถมบุคลิกหน้าตายังออกแนวหล่อล่ามาแรงฝุดๆ จนสาวกรี๊ดกันทั่วประเทศ ดูแล้วไปไกลแน่นอน

2. ครอบครัวนักการเมือง คุณพ่อของจัสติน คือปิแอร์ เคยเป็นนายกรัฐมนตรีของแคนาดามาถึง 15 ปี ส่วนคุณพ่อของชินจิโร ก็คือ โคอิสุมิ เคยเป็นนายกรัฐมนตรีของญี่ปุ่นมา 5 ปี ส่วนคุณปู่และคุณปู่ทวดของชินจิโร ก็เคยเป็นนักการเมืองมาก่อน

3. เรซูเม่ฉบับบาง ทั้งคู่มีประวัติการศึกษาและการทำงานแบบเบาๆ ไม่ได้สวยหรูลากยาวเป็นหางว่าวเหมือนนักการเมืองหรือลูกชายตระกูลดังคนอื่นๆ อย่างชินจิโรนั้น จบปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัย Kanto Gakuin University จากจังหวัดตานากาวา ซึ่งไม่ใช่มหาวิทยาลัยระดับท็อป แล้วค่อยมาต่อปริญญาโทที่มหาวิทยาลัยโคลัมเบีย กรุงนิวยอร์ก ก่อนจะไปทำงานเป็นนักวิจัยที่สถาบัน Center for Strategic & International Studies ที่สหรัฐอเมริกาอยู่พักหนึ่ง ส่วนจัสตินนั้นจบปริญญาตรีศิลปศาสตร์ด้านวรรณกรรมจาก McGill University และด้านครุศาสตร์จาก University of British Columbia แล้วจึงมาทำงานเป็นอาจารย์สอนที่ British Columbia

4. การสื่อสารเป็นเลิศ ทั้งคู่ได้ชื่อว่า “เก่งกาจในเรื่องการพูดจาและการสื่อสาร” รู้จักใช้ประโยชน์จากโซเชียลมีเดียเพื่อสร้างภาพลักษณ์ให้กับตัวเอง โดยจัสตินเน้นการใช้ทวิตเตอร์ เฟสบุ๊ค และอินสตาแกรม เพื่อโชว์ความเป็นผู้นำของเขา ส่วนชินจิโรนิยมสื่อสารผ่านเว็บไซต์ประจำตัว ซึ่งมีทั้งบล็อคอัพเดตเรื่องราวการทำงาน รูปภาพ และการโต้ตอบระหว่างเขากับเหล่าวัยรุ่นฐานเสียง แอบกระซิบว่าแต่ละรูปของทั้งคู่ เรียกเรตติ้งกระจาย

5. นักกีฬาตัวยง แม้ถนัดกีฬาคนละแบบ แต่ทั้งคู่ก็โชว์สปิริตสปอร์ตแมนแบบเต็มขั้น โดยชินจิโรชอบเล่นเบสบอล เซิร์ฟ และกอล์ฟ ส่วนจัสตินเคยเป็นนักเล่นสโนว์บอร์ดและครูสอนการล่องแก่งในน้ำเชี่ยว

6. อารมณ์ร้อน แม้ชินจิโรจะไม่เคยแสดงอารมณ์เกรี้ยวกราดออกสื่อให้เห็น แต่ในเว็บไซต์ของชินจิโร เขาเคยบอกข้อเสียของตัวเองไว้ข้อหนึ่งนั่นคือ “อารมณ์ร้อนเป็นบางครั้ง” ส่วนจัสตินเอง เคยสำแดงฤทธิ์เลือดร้อนปากไวมาแล้วในอดีต อย่างเมื่อปี 2011 ที่เขาต้องออกมากล่าวขอโทษอย่างเป็นทางการ ที่หลุดปากเรียก Peter Kent รัฐมนตรีสิ่งแวดล้อมของแคนนาดาว่า “piece of shit” กลางสภาสามัญ!

ส่วนใครจะฮ็อต หรือโดนใจได้กี่คะแนน เชิญสาวๆ โหวตกันเองตามสะดวก

ดูภาพเพิ่มเติมคลิกที่นี่


Praew Recommend

keyboard_arrow_up