เรื่องช้ำๆ ของ เตย-ปรีดิ์รติ ภิรมย์ภักดี

ไม่นานนี้แพรวได้เจอ “คุณเตย – ปรีดิ์รติ ภิรมย์ภักดี” แบรนด์เมเนเจอร์คนเก่งจากแบรนด์เสื้อผ้าสุดชิค “SINGHA LIFE” ที่เล่าให้เราฟังถึงความเจ็บช้ำครั้งล่าสุด อ๊ะๆ อย่าเพิ่งคิดไปไกล คุณเตยไม่ได้ถูกใครทำให้เจ็บช้ำหัวใจ แต่กำลังหลงใหลกิจกรรมที่กำลังฮ็อตฮิตอย่าง Aerial Hoop จนขาทั้งสองข้างบวมช้ำ แต่คุณเตยไม่หวั่น เพราะเทใจให้การเล่นฮูปไปแล้ว

“เตยชอบเล่น Aerial Hoop มาก (ลากเสียงยาว) เรียกว่าคลั่งไคล้เลยก็ได้ค่ะ อาจเพราะชอบกีฬาหรือกิจกรรมที่เกี่ยวกับการแสดงมาตั้งแต่เด็ก สมัยก่อนเคยเรียนรำไทย เรียนเต้น และบัลเล่ต์มาหมดแล้ว แต่ประมาณกลางปีก่อนลองเล่นฮูปแล้วหลงเสน่ห์ทันที บางคนอาจคิดว่า ง่ายออก แค่กระโดดขึ้นไปจับห่วงแล้วโพสท่าถ่ายรูปสวยๆ แต่ความจริงไม่ใช่เลย แต่ละท่าต้องใช้ความแข็งแรงของร่างกายทุกส่วน ที่เห็นว่าโหนกันสวยๆ นั้นกว่าจะทำได้ยากมาก และถ้าวอร์มกล้ามเนื้อไม่พร้อมก็อาจบาดเจ็บได้

“ตอนนี้ เตยสมัครเรียนฮูปอย่างจริงจัง เข้าคลาสสัปดาห์ละ 3 วัน คือ จันทร์ พุธ ศุกร์ ล่าสุดตัดสินใจไปเข้าคลาสเรียนที่ฮ่องกง 2 วัน ครูที่นั่นจริงจังมาก (คุณเตยลากเสียง) พอจบวันแรก ขาซ้ายเตยเริ่มเป็นรอยช้ำเล็กๆ แต่ยังไม่เจ็บเท่าไร แต่พอจบวันที่สอง ปรากฏว่าหน้าแข้งทั้งสองข้างเปลี่ยนเป็นสีเขียวปั้ด (หัวเราะ) แต่ใช่ว่ากลับถึงเมืองไทยแล้วจะหยุดนะคะ ยังขอไปเข้าคลาสต่ออีก แต่พยายามหลีกเลี่ยงท่าที่อาจทำให้เจ็บเพิ่ม

“สำหรับเตย สิ่งที่ฮูปให้ นอกจากร่างกายที่แข็งแรง รูปร่างสวยขึ้น สำคัญที่สุดคือ การฝึกสมาธิ การที่เราแขวนตัวอยู่บนที่สูงขนาดนั้น ถ้าไม่มีความเชื่อมั่นหรือจิตใจวอกแวก อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่ายๆ ทุกครั้งที่อยู่บนนั้น เตยจึงได้ฝึกทั้งร่างกายและจิตใจ

“แค่เจ็บนิดๆ หรือช้ำหน่อยๆ ไม่มีปัญหาค่ะ (ยิ้ม)”

เรื่อง

Praew Recommend

keyboard_arrow_up