ตรงประเด็นจนกลัวเลย! แอนดริว ฝากถึงมนุษย์กล้อง ชนิดหน้าสั่นทั้งกองถ่าย

หล่อเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือความโหด! แอนดริว เกร้กสัน ฝากถึงมนุษย์กล้อง อย่าถ่ายรูปในเวลาส่วนตัว ส่วนในเวลางานก็เช่นกัน หวั่นเสียสมาธิ

แอนดริว เกร้กสัน

ได้ฤกษ์เปิดกล้องกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับละครเรื่อง ปมรักสลับหัวใจ ที่นำแสดงโดยแม่หมี เชียร์ – ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์ และพระเอกมากฝีมือ แอนดริว เกร้กสัน ซึ่งโดดมาร่วมงานกับช่อง 8 เป็นครั้งแรก ซึ่งเจ้าตัวได้เปิดเผยว่าทางสถานีจีบมานานเป็นเวลากว่า 10 ปีแล้ว แต่เพราะหลายๆอย่างยังไม่ลงตัวในตอนนั้นจึงไม่มีโอกาส โดยในเรื่องนี้พระเอกหนุ่มจะรับบทเป็นฝาแฝด ส่วนความคาดหวังที่ว่าจะเป็นฮีโร่มาฉุดเรตติ้งช่องนั้น เจ้าตัวบอกว่าไม่เกี่ยว ทุกๆฝ่ายต้องช่วยกันมากกว่า

“เริ่มจากบท ในฐานะนักแสดงเราว่าน่าสนใจ ก็เลยอยาก จริงๆคุยกับพี่กุ้ง (บุณฑณิก บูลย์สิน) ตั้งแต่ยังไม่มีทีวีดิจิทัล สิบกว่าปีแล้ว ก็ได้มีการติดต่อกันอยู่เรื่อยๆ แต่ ณ เวลานั้นก็ไม่ลงตัว เลยยังไม่ได้ร่วมงานกัน แต่ ณ วันนี้ทุกอย่างมันลงตัว ก็เลยได้มีโอกาสร่วมงานกัน กับในเรื่องนี้เล่นเป็นพี่น้องฝาแฝดที่เหมือนกันมาก มีความแตกต่างกันเล็กๆน้อยๆ จริงๆเขาก็ยังไม่ได้เปิดเผยอะไรมาก แค่ให้รู้ว่าเราเล่นเป็นฝาแฝด สำหรับความหวังนั้น ถ้าเป็นอย่างนั้นก็ดีครับ ผมก็ดีใจ แต่ส่วนตัวผมคิดว่าไม่เกี่ยวกับคนใดคนหนึ่ง มันต้องทุกฝ่ายต้องช่วยๆกัน ส่วนผมก็พยายามในบทของผมให้เต็มที่”

ละครเรื่องปมรักสลับหัวใจ

ถึงเป็นดารา แต่ดูเหมือนว่าแอนดริวจะไม่ชอบกล้องสักเท่าไหร่ โดยล่าสุดเจ้าตัวได้พูดถึงเรื่องนี้อย่างจริงจังผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวถึงสมัยนี้ว่ามองไปทางไหนก็เจอแต่มนุษย์กล้อง ซึ่งเจ้าตัวบอกตรงๆว่ารู้สึกไม่เป็นส่วนตัว และไม่อยากให้แฟนคลับคนไหนทำแบบนั้น

“ผมเชื่อว่าทุกคนเหมือนกันหมด เพียงแต่ว่าเราบอกให้เป็นทางการไว้ จะได้รู้จัก แต่จริงๆบางคนเขาก็รู้อยู่แล้ว เขาก็เคารพความเป็นส่วนตัว แต่บางคนด้วยความรักและหวังดี อยากทำหลายๆอย่างให้ แต่บางทีมันอาจจะเลยไปนิดๆหน่อยๆ ก็เลยบอกกล่าวอย่างเป็นทางการพร้อมกันซะเลยทีเดียวแค่นั้นเอง จริงๆไม่ใช่กรณีผมแค่คนเดียว จริงๆผมก็เห็นในไอจีและเฟซบุ๊กมันเลยเถิดเกินไป ก็ต้องคุยอย่างเป็นทางการ เป็นกฎหมาย จริงๆเราไม่ได้อยากให้เกิดขึ้น เลยออกมาบอกพร้อมๆกันทีเดียว คนเขาก็เข้าใจ

“ผมว่าทุกวันนี้เวลาที่จะนำภาพใครไปลงอินเทอร์เน็ต มันไม่ต้องเป็นนักแสดงหรือคนมีชื่อเสียงหรอก คนทั่วไปก็มี พอเจ้าตัวเขามารู้ก็มีปัญหานะ บ้านเราคนถ่ายรูปไม่เหมือนต่างประเทศ บ้านเราสนุกกับตรงนี้มาก เราก็เลยขอบอกขอบเขตประมาณหนึ่งไว้” แอนดริวกล่าว

พระเอกช่อง 3 โดดมาร่วมงานกับช่อง 8

อย่างไรก็ตาม เมื่อถามถึงกระแสข่าวพระเอกเรื่องเยอะจนนางเอกปฏิเสธ ไม่ขอร่วมงานด้วย ซึ่งหลายคนเพ่งเล็งมาที่แอนดริวกับนางเอก แมท – ภีรนีย์ คงไทย ซึ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้แอนดริวเผยว่า กับแมทไม่ได้มีอะไร น้องดูแลตนทุกอย่างเป็นอย่างดี

“ดี! ก็ไม่มีอะไรครับ ตัวน้องแมทเขาดูแลผมตลอดการทำงาน เขาเหมือนเป็นพยาบาลที่คอยดูแลผมทุกอย่าง เวลาผมเป็นอะไรเขาก็จะมาคอยดู ตัวคุณแม่น้องเองก็คอยดูแลตลอดเวลา จริงๆเคารพและสนิทกันด้วย เลยไม่ได้กังวลใจอะไร  เป็นเรื่องปกติ เหมือนที่เขาบอกว่ามีเรื่องของการถ่ายรูประหว่างทำงาน ซึ่งสมัยก่อนมันไม่มีเรื่องนี้ แต่ทุกวันนี้พอทำงานเราต้องการรวมความคิดกับบทตรงหน้า และพออะไรที่เป็นอุปสรรคในการทำงานเราก็จะขอ ซึ่งก็ขอกันอยู่ตลอดเป็นเรื่องปกติ จริงๆก็ดี จะได้เข้าใจการทำงานว่ามันควรจะเป็นแบบนี้ สมัยก่อนไม่มีนะที่ระหว่างทำงานจะถ่ายรูปกัน แต่ทุกวันนี้มันมีเยอะ เราก็ต้องคอยมาบอกมาขอกัน บางคนก็เข้าใจ บางคนก็ไม่เข้าใจ แต่มันก็ไม่ใช่ปัญหาอะไร งานผมมันไม่ได้ง่ายสำหรับผมนะครับ บางครั้งดูเหมือนง่าย แต่มันยาก และมันก็เครียดด้วย”

พระเอก นางเอก ละครเหมือน…คนละฟากฟ้า

เมื่อถูกถามว่าปกติมีข้อแม้ในการทำงานอย่างไรบ้าง พระเอกดังยอมรับว่าเยอะเป็น 100 ข้อ “มีเยอะเป็นร้อย คงบอกไม่ได้ จริงๆมันเป็นเรื่องปกติในการทำงานที่เป็นมารยาทสากลทั่วไป จริงๆมันคงเป็นเรื่องๆไปมากกว่า ก็นึกไม่ออกเหมือนกันว่าจะบอกอะไร”

ทั้งนี้แอนดริวกล่าวทิ้งท้ายไว้ด้วย โดยกล่าวว่า “จริงๆทำงานในกองถ่ายมันก็จะมีมารยาทที่ทุกคนเขาเคารพหน้าที่ซึ่งกันและกันระหว่างนักแสดงกันเอง หรือว่านักแสดงกับทีมงาน ทุกคนเขาก็มีขอบเขตตรงนี้อยู่แล้วประมาณหนึ่ง ผมเองก็ต้องใช้ความพยายามเยอะ และก็เห็นเหมือนกับทีมงานทุกคน อะไรที่เป็นอุปสรรคในการทำงาน เราก็เอาอุปสรรคนี้ออกไป เพื่อที่เราจะทำงานแบบไม่กังวลอะไรเป็นเรื่องปกติ ทุกอย่างมันคือเพื่องาน ถ้ามันเป็นแบบผมไม่ชอบใคร อันนั้นมันอีกเรื่องหนึ่ง แต่เรื่องนี้มันคือเรื่องงาน พยายามจะทำให้ดีที่สุด ไม่อย่างนั้นมันจะเป็นการทรยศอาชีพตัวเอง”

Praew Recommend

keyboard_arrow_up