22 ปี เก๋ – บุญพิทักษ์ รู้จักใจเริง แห่งเพลิงบุญเวอร์ชั่นออริจินอล

นักแสดงในความทรงจำ เก๋ – บุญพิทักษ์ จิตต์กระจ่าง อดีตนักแสดงสาวผู้ล่วงลับซึ่งรับบท ใจเริง เวอร์ชั่นออริจินอล ปี 2539

เก๋ – บุญพิทักษ์ จิตต์กระจ่าง ใจเริง เวอร์ชั่นแรก
ใจเริง 2017 เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ

กำลังเป็นหัวข้อที่มีคนพูดถึงอย่างมากเลยทีเดียวสำหรับการเปลี่ยนตอนจบของละครดัง เพลิงบุญ เพราะเมื่อเร็วๆนี้ผู้จัดสาวคนเก่ง จ๋า – ยศสินี ณ นคร ได้เผยว่าเธอได้ตัดสินใจรื้อตอนสุดท้ายของละครเรื่องนี้ขึ้นมาทำใหม่ เพราะความรู้สึกที่มีกับนักแสดงผู้ล่วงรับ เก๋ – บุญพิทักษ์ จิตต์กระจ่าง ซึ่งรับบท ใจเริงเวอร์ชั่นแรก ที่เสียชีวิตไปเมื่อ 22 ปีที่แล้ว จากอุบัติเหตุรถชน ทั้งๆที่เพิ่งเริ่มถ่ายละครเรื่องไปได้แค่ 2 ตอนเท่านั้น

นักแสดงสาวผู้ล่วงลับ

ดูเหมือนว่าไม่ว่าเพลิงบุญเวอร์ชั่นไหน ปฏิเสธไม่ได้ว่าผู้ที่มารับบทใจเริงปังทุกคนจริงๆ โดยเฉพาะเวอร์ชั่นล่าสุดที่สวมบทบาทโดยเจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ ตกเป็นประเด็นร้อนระอุไปทั่วโลกออนไลน์ตั้งแต่ยังไม่ทันเปิดกล้อง จนถึงโค้งสุดท้าย

แฟนคลับยุค 4.0 บางส่วนคงรู้จักกับ เจนี่ ไปแล้ว วันนี้ แพรวดอทคอม จะพาไปรู้จักกับสายจี๊ดรุ่นแรกเก๋ – บุญพิทักษ์ จิตต์กระจ่าง อดีตนักแสดงสาวผู้ล่วงลับซึ่งรับบท ใจเริง เวอร์ชั่นออริจินอล ปี 2539

เพลิงบุญ 2539 นก ฉัตรชัย รับบท ฤกษ์

เก๋ – บุญพิทักษ์ จิตต์กระจ่าง เป็นนักแสดงหญิงอนาคตไกลที่ได้รับการถ่ายทอดวิชามาจาก อาจิ๋ม -มยุรฉัตร เหมือนประสิทธิเวช ผู้จัดละครฝีมือดี มีผลงานละคร 7 เรื่องได้แก่ สี่แยกนี้อายุน้อย คู่กับ ศรราม เทพพิทักษ์,ทางโค้ง (2535) คู่กับ สายฟ้า เศรษฐบุตร , หมอเมืองเถื่อน (2536) คู่กับ จักรกฤษณ์ อำมะรัตน์ , แม่พลอยหุง (2536 – 2537) คู่กับ นพพล โกมารชุน ,ขอให้รักเรานั้นนิรันดร (2537) คู่กับ พงษ์พัฒน์ วชิระบรรจง ,ตุ๊กตามนุษย์ (2537) คู่กับจักรกฤษณ์ อำมะรัตน์ และ ครึ่งของหัวใจ (2538) คู่กับ จักรกฤษณ์ อำมะรัตน์ ก่อนเสียชีวิตในเรื่องที่ 8 คือละครเพลิงบุญ ที่เธอพลิกคาแรคเตอร์มารับบทร้ายเป็นครั้งแรก

แอน ทองประสม รับบท พมาลา และ เก๋ – บุญพิทักษ์ รับบท ใจเริง

แม้หลายคนอาจจะกังวลเพราะติดภาพในความหวานของเธอ แต่เมื่อถึงวันเปิดกล้องเธอสวมวิญาณสาวแซ่บจี๊ดแบบไม่เหลือภาพลักษณ์ใสๆเมื่อครั้งวันวาน ซึ่งทำให้หลายๆคนไม่สามารถปฏิเสธได้เลยว่าเธอไม่เหมาะกับบทนี้ ทว่าน่าเสียดายที่ยังไม่ทันถ่ายแล้วเสร็จ นักแสดงสาวเสียชีวิตอย่างกระทันหัน ขณะเดินทางกลับบ้านที่จังหวัดชลบุรี

เก๋ และ ต้น -จักรกฤษณ์ อำมะรัตน์ รับบท เทิดพันธุ์

จากเหตุการณ์นี้ทำให้ต้องมีการแคสนักแสดงที่มารับบทใจเริงใหม่ ซึ่งผู้ที่มารับบทคือ หน่อย – บุษกร ซึ่งเธอได้ตั้งปณิธานว่าจะทำเต็มกำลังเพื่อเติมเต็มในส่วนของนักแสดงสาวผู้ล่วงลับด้วย และจากความทุ่มเทอย่างสุดตัวในครั้งนี้ส่งผลให้เธอได้รับรางวัลดาราสนับสนุนหญิงดีเด่น จากเวที โทรทัศน์ทองคำ สร้างชื่อเสียงให้กับเธอเป็นอย่างมาก ขณะหลายๆคนก็รู้สึกเสียใจแทน เก๋ – บุญพิทักษ์ หากชีวิตยังดำเนินต่อไปเชื่อว่าเธอคงเป็นอีกหนึ่งนักแสดงดาวค้างฟ้าของวงการบันเทิงเมืองไทยอย่างแน่นอน

หน่อย – บุษกร รับบท ใจเริง แ ทน เก๋ – บุญพิทักษ์

เรื่อง : SnowBlack

ภาพ : thaidrama.net,เพจละครไทยในความทรงจำ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up