ต้องดีแค่ไหนถึงจะถูกใจ! โยชิ มิสทิฟฟานี่ยูนิเวิร์ส 2017เคลียร์ดราม่าล็อคมงกุฎ

โยชิ- รินรดา มิสทิฟฟานี่ ยูนิเวิร์ส 2017 เคลียร์ข้อครหาล็อคมงกุฎ เผยทำสุดความสามารถหวังลบคำสบประมาท ด้านรองอันดับ1ร็อค ขวัญลดา ปัดเตรียมสละตำแหน่ง

โยชิ- รินรดา

เกิดเป็นกระแสดราม่ากันยกใหญ่กับตำแหน่งมิสทิฟฟานี่ ยูนิเวิร์ส 2017 ( Miss Tiffany’s Universe 2017) โยชิ- รินรดา ธุระพันธ์ เน็ตไอดอลสาวประเภทสองจนกระแสชาวเน็ตต่างตั้งข้อสงสัยกันว่านี่คือการล็อคมงฯ หรือเปล่า?

ล่าสุด มิสทิฟฟานี่ยูนิเวิร์ส 2017 ทั้ง 3 อันดับควงกันมาเคลียร์ประเด็นดราม่า เปิดใจเป็นที่แรกในรายการ คุยเช้า Show ทางช่อง one 31 ที่มี พีเค ปิยะวัฒน์ ธัญญ่า ธัญญาเรศ และเอ็มมี่ อมลวรรณ เป็นพิธีกร ซึ่งพวกเธอจะชี้แจงเกี่ยวกับประเด็นนี้อย่างหมดเปลือกว่า

อยากให้ โยชิ เล่าให้ฟังถึงการประกวดมิสทิฟฟานี่ยูนิเวิร์ส 2017?

โยชิ : คือตั้งแต่วันแรกที่เข้าไปสมัครเราก็เหมือนกับโดนชี้แนะว่าเรายังไม่เหมาะสมกับการประกวด ลุคเรายังดูเด็กไป ตัวเล็กไป วันนั้นเป็นวันที่โดนโซเชี่ยลมีเดียคอมเม้นต์ด้วย เราเลยรู้สึกว่าไม่มีกำลังใจจะไปต่อ จนพี่เลี้ยงบอกว่าถ้าไม่ไปต่อเราถอนตัวดีกว่าไหม ในเมื่อเราไม่มีกำลังใจ เราเครียด

แต่พอนอนพัก ตื่นขึ้นมา เหมือนกับความเหนื่อยเมื่อวานมันหายไปแล้ว เหลือแต่กำลังที่อยากจะสู้ เพราะมันคือเวทีที่เราอยากจะไปขึ้นเดินประกวด เลยโทรหาคุณแม่ว่าหนูสู้นะคะ ยังไงเราก็จะสู้ไปด้วยกัน หลังจากวันนั้นไปเข้าฟิตเนส ปรับบุคลิก โดยการแต่งหน้า ทำผม การแต่งตัวให้ดูเป็นลุคที่โตขึ้น ไปเรียนรื่องพัฒนาการเดิน เพราะเราไม่มีทักษะในการเดิน ลองย้อนไปดูคลิปวันแรกได้เลยแค่หมุนยังจะล้มเลยค่ะ

จากเวทีนี้คว้าไปถึง 4รางวัล ได้แก่ นางงามผิวสวย ชุดราตรียอดเยี่ยม ขวัญใจสื่อมวลชน และแน่นอน Miss Tiffany’s Universe 2017 ขึ้นเวทีเดียวสายสะพายเต็มตัวไปหมดเลยภูมิใจไหม?

โยชิ : ภูมิใจค่ะ เพราะว่าทุกรางวัลเรามีความตั้งใจ ไม่ว่าจะเป็นผิวสวย เราดูแลตัวเอง ในเรื่องของสื่อมวลชนเราก็ให้การต้อนรับพี่ๆสื่อมวลชนเป็นอย่างดี

ร็อค-โยชิ-หนูเล็ก

เราพูดถึงประเด็นที่หลายคนอยากจะรู้ ตอนตัดสินหลายคนบอกว่าร็อคตอบได้ดี ทำได้ดีกว่าแต่ไม่ได้ ตอนนั้นเสียใจขนาดไหนที่ไม่ได้?

ร็อค : คือร็อคคิดว่าสำหรับเวทีมิสทิฟฟานีแค่เราได้เข้ามารอบ 30 คน เป็นอะไรที่พิเศษสุดๆสำหรับพวกเราแล้ว นอกจากรางวัลที่ได้รับร็อคคิดว่ามันเป็นมิตรภาพที่ดีที่เราได้มาเจอกันค่ะ รางวัลทุกรางวัลล้วนเป็นสิ่งสำคัญหมดไม่ว่าจะเป็นรางวัลชนะเลิศ รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 หรือว่ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ทุกรางวัลเป็นสิ่งสำคัญหมดสำหรับเวทีมิสทิฟฟานี มันเป็นรางวัลอันทรงเกียรติ มีคุณค่าสำหรับพวกเรา เราไม่อยากให้ไปโฟกัสที่จุดอื่น แค่เรามาเจอกัน 30 คนมันเป็นมิตรภาพที่ดีมากเลยค่ะ

จริงหรือที่ว่าคุณไม่ได้มงกุฎคุณถึงกับจะสละสิทธิ์ทุกอย่างเลย ?

ร็อค : เรื่องสละตำแหน่งไม่มีเลยค่ะ คือร็อคภูมใจกับตำแหน่งที่ร็อคได้รับค่ะ

โยชิ น้อยใจไหมคะ ที่กว่าเราจะพัฒนาตัวเองได้ขนาดนี้เพื่อลบคำสบประมาทที่ผ่านๆมา เราผ่านตรงนี้ไปได้ยังไง ?

โยชิ : จริงๆแล้วก่อนหน้ารอบ 30 คนมันโดนมาเยอะแล้ว ครั้งนี้เราทำเต็มที่แล้วเชื่อว่าทุกๆคนเห็นพัฒนาการของโย จากวันแรกจนถึงวันนี้โยมีพัฒนาการมากขึ้นแค่ไหนและอยากจะขอบคุณที่ยังมีคนที่ให้กำลังใจโยค่ะ

ถ้าตัวเล็กเป็นกรรมการ ระหว่างโยชิกับร็อค ตัวเล็กคิดว่าใครเหมาะสมที่จะได้ตำแหน่งมากกว่า?

โยชิ : หนูว่าหนูคงเลือกไม่ถูกเลยค่ะ คะแนนมันไม่ได้แค่วันสุดท้ายวันเดียว คะแนนมันรวมวันที่ทำกิจกรรมต่างๆด้วยค่ะ

ทั้ง 2 คนนี้ ยังเป็นเพื่อนกันอยู่ไหม?

โยชิ : ยังเป็นค่ะ หลังจากที่เจอกระแสร็อคเค้าทักไลน์มาหาว่าให้สู้ๆนะ เดี๋ยวมันก็จะผ่านไปด้วยดี

ร็อค : ก็อยากจะบอกโยชิว่าดำรงตำแหน่ง Miss Tiffany’s Universe ต่อไป แล้วก็สู้ๆสำหรับการประกวดเวที Miss International Queen ส่งกำลังใจให้เพื่อนค่ะ

อยากถามโยชิ ประเด็นดราม่าที่เกิดขึ้น กดดันมากไหม?

โยชิ : มันเป็นมาตั้งแต่รอบ 30 คน ตอนแรกก็รู้สึกกดดัน เห็นตามข่าว เพราะสื่อโซเชี่ยลมันมีอิทธิพลกับคนเรา พอเห็นคนอื่นก็ยังไม่เข้าใจกับกระแสที่มีคนมาโพสต์ว่าในทางลบแต่พอเจอกับตัวเองเลยรู้สึกกดดัน ตอนแรกก็ยังคิดไม่ได้เพราะยังเด็กอยู่ จนมาเจอรุ่นพี่เขาก็บอกมาว่าเราก็เลือกสิ่งที่เขาให้กำลังใจ เราอย่าไปอ่านที่เค้าคิดลบกับเรา มันจะยิ่งทำร้ายจิตใจเราให้ยิ่งทรุดลง

สมัยก่อนคุณพ่อไม่ค่อยยอมรับหรอ ?

โยชิ : คุณพ่อไม่ค่อยยอมรับค่ะ แต่คุณแม่ใจดี เรากล้าเปิดใจกับคุณแม่ว่าเราอยากจะเป็นอะไร ส่วนคุณพ่อจะเคร่งขรึมไม่ค่อยคุยกับเรา เราก็จะรู้ว่าท่านไม่ค่อยชอบ

โยชิเริ่มรู้สึกตัวว่าเราอยากเป็นผู้หญิงตั้งแต่อายุเท่าไหร่ ?

โยชิ : ตอนแรกเราไม่รู้ว่าคำที่เพื่อนล้อเนี่ยมันแปลว่าอะไร แต่เรารู้แค่ว่าเราชอบเล่นกับผู้หญิง เราไม่ชอบเตะบอล หรือใส่กางเกงสามส่วนที่คุณแม่ซื้อให้ เราก็ไม่รู้ว่าเราเป็นอะไรตอนนั้น คือเหมือนโตขึ้นมาได้รับความรู้ว่าอย่างงี้เขาเรียกว่าแบบนี้นะ เราก็ยอมรับแล้วว่าสงสัยเราจะไม่ได้เป็นผู้ชายแล้วค่ะ

โยชิทำยังไงให้คุณพ่อยอมรับในตัวโยชิได้?

โยชิ : จริงๆเราอยู่กับแม่มากกว่า เริ่มจากคุณพ่อส่งไปเรียนพิเศษตลอดทุกที่ไม่มีเวลาว่างเลย จนเราตั้งใจเรียนได้เกรดที่ดี ตอนนั้นเริ่มมีงานในวงการบันเทิงพอได้เงินก้อนแรกก็ให้คุณพ่อ ให้คุณแม่เลยค่ะ

ถ้าคุณพ่อ คุณแม่ดูอยู่อยากจะบอกอะไร?

โยชิ : ก็อยากจะขอบคุณ คุณพ่อ คุณแม่ ที่สั่งสอนเราให้เราเป็นเด็กดีของสังคม ให้เรารู้จักการวางตัวที่ดีในสังคม ทำให้เรารู้ว่าการที่เราเป็นอย่างงี้ไม่ได้เดือดร้อนใคร เราสามารถเป็นทรานส์เจนเดอร์ที่ดีได้ค่ะ

โยชิ และคุณพ่อ-คุณแม่

จากนั้นทางรายการได้เชิญคุณพ่อ-คุณแม่ของโยชิเข้ามาร่วมพูดคุย และได้ถามว่า ก่อนหน้านี้ตอนที่พ่อเริ่มรู้ว่าลูกไม่ได้เกิดมาเป็นลูกชายอย่างที่ต้องการตอนนั้นเมื่อไหร่?

คุณพ่อ : ก็ประมาณเขา ม.1 ก็อยู่ด้วยกันก็พอรู้อยู่ แต่ไม่เคยพูด แต่แม่เขารู้ดี แม่เขาก็เคยพูดบ่อยๆว่า ถ้าลูกเราเป็นผู้หญิงพ่อต้องทำใจด้วยนะ”

โยชิ ร้องไห้

ณ วันที่เรารู้แน่ๆแล้วว่าลูกชายคนที่สองเราเป็นแบบนี้คุณพ่อเครียดไหม?

คุณพ่อ : แรกๆคิดอยู่ แต่มาพักหลังก็ขอให้เขาเป็นคนดี ทำหน้าที่ตัวเองให้ดีที่สุด เป็นคนดีในสังคมจะทำอะไรก็ได้ อีกอย่างที่คิดคือให้เขาได้แต่ร่างกายใจเค้าเราให้เขาไม่ได้ แต่ไม่เคยบอกลูกนะ โยชิ ( ร้องไห้) ไม่เคยคุยกันเรื่องนี้เลยค่ะ จนเราแต่งแบบนี้ เราไม่เคยขออนุญาตเขาแต่งหญิงหรือไว้ผมยาว เป็นครั้งแรกที่เขาพูดกับเราค่ะว่าเขาภูมิใจในตัวเรา เราก็รู้สึกว่าเราภูมิใจที่เราทำให้คุณพ่อคุณแม่ภูมิใจ

พ่อยอมรับเขาแบบเต็มตัวตั้งแต่เมื่อไหร่ ?

คุณพ่อ : ยอมรับตั้งแต่แรกๆแล้ว ก็เคยบอกทางแม่แล้วว่าให้เขาทำดีที่สุด ถ้าจะไปทางนี้ก็ไปให้ได้ดีที่สุด ก็ภูมิใจที่เขาเข้าประกวดแล้วได้รับรางวัล”

อันนี้จริงหรือเปล่าที่น้องทำเงินได้มาก้อนแรกไม้ได้เก็บไว้แต่ให้กับพ่อแม่?

โยชิ : ทุกสิ่งทุกอย่างเวลาได้มาคือหนูนึกถึงพ่อกับแม่เป็นอันดับแรก คือเราเข้าใจว่าเราอ่ะลำบากมาก่อน ครอบครัวหนูไม่ได้เกิดมาแบบสุขสบาย พอเราได้เงินก้อนแรกเราก็นึกถึงพ่อกับแม่เป็นอันดับแรก เราก็รู้สึกภูมิใจและดีใจที่เราสามารถได้เงินก้อนนี้แล้วนำมาให้ท่าน ให้ท่านได้ภาคภูมิใจได้ว่าถึงเราจะเป็นแบบนี้เป็นสาวประเภทสองมีใจเป็นผู้หญิง เราก็สามารถทดแทนบุญคุณพ่อแม่ได้ ถึงเราไม่สามารถบวชได้แต่เราก็สามารถทดแทนบุญคุณพ่อแม่ด้วยวิธีอื่นได้ค่ะ

โยชิ กอดขอบคุณคุณพ่อ

แล้วพ่อกับแม่ที่เราได้รับเงินจากลูกก้อนแรกรู้สึกยังไงบ้าง?

คุณพ่อ : ก็รู้สึกภูมิใจที่เขาให้พ่อกับแม่ เค้าก็ทำตามสัญญาทุกอย่าง

โยชิคุณกำลังจะประกวด Miss International Queen 2018 แล้ว ขอกำลังใจหน่อย?

โยชิ : ก็ขอกำลังใจ แรงเชียร์ แรงใจกับแฟนคลับนางงามทุกคนนะคะ โยเชื่อว่าโยสามารถพัฒนาต่อไปได้เรื่อยๆค่ะ โยจะสัญญาค่ะ โยจะพัฒนาบุคลิกภาพด้านการเป็นนางงามมากยิ่งๆขึ้นไปค่ะ ขอบคุณมากนะคะ”

Praew Recommend

keyboard_arrow_up