โตเป็นสาวแล้ว! แจม-กานต์ จาติกวานิช เซเลบดาวดวงใหม่ สวยเหมือนแม่ ลุยเหมือนพ่อ

เวลาช่างผ่านไปรวดเร็วจริงๆ… แจม-กานต์ จาติกวานิช ลูกสาวคนเดียวทายาทของคุณแม่เจ-วรกร และคุณพ่อกรณ์ จาติกวานิช ก็โตเป็นสาวสวยตามรอยคุณแม่แล้ว สูงขาว ดูเป็นสาวสมัยใหม่แบบนี้ คุณแม่เจเลยเม้าท์ลูกสาวแบบระยะเผาขนซะเลย

“เจมีลูกทั้งหมด 4 คน น้องแจมเป็นลูกสาวคนเดียว นิสัยเลยไม่ได้เป็นผู้หญิงจ๋า จะออกทะมัดทะแมงหน่อย แต่รักสวยรักงาม ชอบสีชมพูเป็นปกติ (หัวเราะ)  จริงๆตอนนี้น้องแจมเรียนอยู่เมืองนอก แต่ถ้าปิดเทอมกลับบ้าน และตรงกับช่วงวันพิเศษ ครอบครัวเราก็จะอยู่กันพร้อมหน้า อย่างวันแม่ก็เป็นอีกหนึ่งวันพิเศษเหมือนกัน กิจกรรมที่ทำก็คือไปรับประทานอาหารกันทั้งครอบครัว และจะพาคุณยายไปด้วย ซึ่งตอนแรกก็คิดนะว่า เอ๊ะ! ทำไมต้องไปวันที่ 12 สิงหาคมด้วย เพราะคนเยอะ แต่คุณยายก็ชอบนะ เพราะรู้สึกว่าลูกฉันมีความมุ่งมั่นในการจองร้าน (หัวเราะเบาๆ) เพราะวันแม่ทุกปีจองยากมาก วันนี้จึงเป็นอีกหนึ่งวันพิเศษของครอบครัวเราค่ะ”

นอกจากจะมีโมเมนต์พิเศษแบบนี้ทุกปีแล้ว อีกหนึ่งเรื่องที่ลูกสาวคนสวยทำให้คุณแม่เป็นประจำก็คือการเขียนการ์ด ดูแล้วอาจจะไม่ใช่สิ่งของที่มีค่าราคาแพงอะไร แต่ก็เป็นสิ่งที่ทำให้แม่เจปลื้มมากทีเดียว

“บ้านเราไม่ค่อยมีโมเมนต์ซึ้งๆ แค่การ์ดก็ซึ้งมากแล้ว (หัวเราะ) ถ้าพวกดอกไม้ก็จะเป็นคุณพ่อมากกว่าที่ให้ และลูกชายคนโตที่ชอบให้ต้นมะลิหรือพวงมาลัย  ส่วนน้องแจมตอนเด็กๆ เขาจะมีการ์ดให้ในโอกาสต่างๆ เวลาทำการ์ดเสร็จ เขาจะเอาไปให้ทุกคนเซ็นชื่อ อย่างใบนี้มีเอาเท้าแมวมาปั๊มด้วย ซึ่งลูกก็ไม่รู้นะว่าแม่เก็บไว้หมดเลย วันนี้แอบเอามาโชว์ด้วย” (อมยิ้ม)

ฝั่งลูกสาวคนสวย น้องแจม-กานต์ จาติกวานิช ก็เล่าว่านอกจากการ์ดที่ทำให้ทุกวันพิเศษแล้ว อีกหนึ่งความสามารถพิเศษก็คือ ฝีมือการทำเบเกอรี่ ซึ่งเจ้าตัวก็เคยทำให้คุณแม่แล้วด้วยเหมือนกัน

“แจมเคยทำเค้กให้คุณแม่ด้วย แต่จำไม่ได้ว่าเป็นวันเกิดหรือวันแม่ (หัวเราะ) แต่ก่อนเราจะซื้อมาแบบสำเร็จ เค้กมันก็อาจแข็งไปหน่อย แต่เดี๋ยวนี้เริ่มทำเองแล้วก็พัฒนาให้ดีขึ้นค่ะ (อมยิ้ม) แต่วันนึงถ้าแจมโตขึ้น หาเงินด้วยตัวเองได้มากกว่านี้ แจมก็อยากซื้อของอย่างอื่นให้คุณแม่บ้าง อย่างพวกจิเวลรี่สวยๆ เพราะคุณแม่ชอบด้วย พอเห็นก็นึกถึง และเราเป็นลูกก็อยากจะมีโอกาสซื้อของที่คุณแม่ชอบให้เป็นของขวัญบ้าง คือแจมเองรู้ตัวว่าดื้อกับคุณแม่ไม่น้อยเลย ก็อยากขอโทษที่บางครั้งเหมือนหนูไม่ฟังในสิ่งที่คุณแม่สอน หรือแสดงสีหน้าไม่ดี หน้าบึ้งใส่คุณแม่ แต่ก็คิดไว้แล้วว่าหนูจะตั้งใจ จะเรียบร้อยขึ้น ขอบคุณคุณแม่ที่คอยพร่ำสอนและคอยแก้ปัญหาให้หนูตลอด”

 

ภาพ : งาน Central | ZEN Mother’s Day

Praew Recommend

keyboard_arrow_up