พระในบ้านสำคัญสุด ณเดชน์ พระเอกสุดเท่ในจอ ชีวิตจริงสม่ำเสมอสมเป็นลูกชายที่ดีของบ้าน

ในจอสวมบทพระเอกสุดเท่จนแฟนๆกรี๊ดกร๊าดจำนวนมาก แต่ในมุมชีวิตจริงแม้พระเอก ณเดชน์ คูกิมิยะ จะไม่ได้สวมสูท แต่งชุดเท่ ถือปืน แต่งหล่อ แต่ก็เท่สมกับเป็นลูกผู้ชายที่หมั่นปฏิบัติหน้าที่ลูกชายที่ดีต่อพระประจำบ้านอย่างสม่ำเสมอ นั่นก็คือ แม่แก้ว-สุดารัตน์ และคุณพ่อบุญธรรม โยชิโอ คูกิมิยะ

เล่ห์ลับสลับร่าง
The Crown Princess ลิขิตรัก

ในจอสวมบทบาทพระเอกสุดเท่ น่ารักชวนให้หัวใจสาวๆเคลิบเคลิ้มหลงรักอย่างไร แต่นอกจอ ณเดชน์ คูกิมิยะ ก็ได้ถอดมาดพระเอกลง กลายเป็นเด็กผู้ชายตัวเล็กๆประจำบ้าน ที่คอยดูแลคุณแม่แก้ว-สุดารัตน์ และคุณพ่อโยชิโอ คูกิมิยะ ที่ได้ป่วยเป็นโรคความจำเสื่อม ซึ่งตอนนี้ผลงานละครของณเดชน์ที่แฟนๆตั้งตารอคอยก็ใกล้จะได้ชมเข้ามาทุกทีแล้ว นั่นก็คือเรื่องเล่ห์ลับสลับร่าง รับบทเป็นผู้กองรามิล ทุ่งพระเพลิง รวมถึงยังมีผลงานละครที่กำลังถ่ายทำ The Crown Princess ลิขิตรัก รับบทนาวาตรี ดวิน สมุทรยากร โดยทั้งสองเรื่องประกบคู่ญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์ และเพิ่งได้รับการคอนเฟิร์มพระนางอย่างเป็นทางการล่าสุด ซึ่งเป็นซีรี่ส์โด่งดังมากจากเกาหลีคือ ยัยตัวร้ายกับนายต่างดาว แสดงคู่แมท-ภีรนีย์

ตารางงานคิวแน่นแบบนี้ แต่เมื่อมีวันหยุด หนุ่มณเดชน์ คูกิมิยะ ไม่ได้ปล่อยให้เปล่าประโยชน์ ซึ่งก็ยังทำหน้าที่สำคัญต่อผู้เป็นพ่อเช่นเคย อย่างการอาบน้ำ แต่งตัว หรือแม้แต่การพาท่านไปเดินเล่น รับลมธรรมชาติ ซึ่งมุมเหล่านี้ถ้าไม่มีแม่แก้วมาเปิดเผย แฟนๆก็อาจไม่ได้ทราบหรือเห็นมุมที่เรียบง่ายของณเดชน์นี้กันสักเท่าไหร่นัก

ขณะที่แม่กำลังทำความสะอาดบ้านอยู่ ได้ยินแต่เสียงกะละมังดังโฉ่งฉ่าง เสียงเปิดน้ำ ฮัมเพลงเบาๆเหมือนคนกำลังเตรียมจะซักผ้า ก็เลยลองเดินไปดูหลังบ้าน …มองลอดบานเกล็ดออกไป…เอ๊ะ!!!!ใครกัน….อ้าว!!!แม่นึกว่าลูกยังไม่ตื่นนะครับพ่อ….5555555 จอเถอะสักภาพ…ไว้เป็นที่ระลึก แม่บ้านขอลาหยุด 1 อาทิตย์ ก็เลยต้องลงมือเอง….แต่ได้ยินเสียงบอกแม่มาว่า ทำได้อยู่ครับ แม่จะได้ไม่เหนื่อยมาก…แค่นี้ก็ชื่นใจหล่ะพ่อเอ้ยยยยนย สู้!!!กันไปครับ✌️❤️😀😂 (IG @keaw_jung)

สิ่งสำคัญ ณเดชน์ไม่เพียงดูแลคุณพ่อเท่านั้น ยังดูแลแม่แก้วด้วย เพราะยามทำงาน แฟนๆมักจะได้เห็นแม่แก้วคอยติดตามดูแลณเดชน์อยู่ใกล้ๆตลอด เมื่ออยู่บ้าน เรื่องการทำความสะอาดบ้านอย่างซักผ้า ณเดชน์ก็ลุกมาเป็นคนซักแทนแม่บ้านที่ลาไป เพราะไม่อยากให้แม่แก้วเหนื่อย

ถือเป็นตัวอย่างที่ดีให้แก่ลูกๆทุกคนไม่ว่าวัยไหนได้จริงๆ เพราะแม้จะทำงานหนักนอกบ้านมาขนาดไหน แต่ในบ้านเวลาอยู่กับพ่อแม่ก็ไม่ได้ปล่อยหน้าที่ทำงานบ้านให้พ่อแม่เหนื่อยอยู่ฝ่ายเดียว และที่สำคัญ แม้จะทำบุญไหว้พระที่วัดมามากก็ตาม แต่ณเดชน์ก็ไม่ลืมพระในบ้าน นี่สิ…สมกับเป็นพระเอกตัวจริงทั้งนอกจอและในจอ


เรื่อง: Gingyawee_แพรวดอทคอม
ภาพ: IG @keaw_jung

Praew Recommend

keyboard_arrow_up